ถามคนที่เป็น MD/HR/หัวหน้างาน กับการปรับโยกคนดูแลลูกค้าครับ

สอบถามคนที่เป็น MD, HR หรือ หัวหน้างาน หากคุณต้องตัดสินใจโยกย้ายคนดูแลลูกค้า โดยมีข้อมูลดังนี้ครับ

A ประสบการณ์ทำงาน 4 ปี
ข้อดี ทำงานได้ดี ละเอียด มีความรับผิดชอบ ไหวพริบดี รู้วิธีการเข้าหา/หาจังหวะ/ตะล่อมลูกค้าให้ซื้องานได้ 
ข้อเสีย ค่อนข้างเอาแต่ใจ ตรงไปตรงมา(กับเพื่อนร่วมงาน)เกินไป มาทำงานเช้าบ้างสายบ้าง ไม่ค่อยเก็บความรู้สึก

กับ 

B ประสบการณ์ทำงาน 3 ปี
ข้อดี ขยันมาก อดทน สามารถใช้งานได้ (ทำตามที่ขอทุกอย่าง)
ข้อเสีย ซื่อเกินไป ไม่ค่อยมีไหวพริบเท่าไหร่ ทำงานช้า ทำงานหลุดบ่อย 

** สถานการณ์ปัจจุบัน
ลูกค้า ก เป็นลูกค้าสายการดูแลในทีมของ B แต่ลูกค้าบ่นอยู่บ่อยๆเรื่อง B ทำงานหลุดบ่อย ช้า ทำงานไม่ละเอียด ไม่รอบคอบ
ลูกค้า ก ร้องขอหัวหน้าทีมของ B ให้เปลี่ยนคนดูแล หัวหน้าทีมจึงสอบถามถึงสาเหตุที่ต้องการเปลี่ยน และ นำเรื่องไปคุยกับ MD เพื่อหาทางออก
MD ต้องการให้ A เข้ามาดูแลลูกค้ารายนี้ เนื่องจากประเภทของสินค้าที่ A ถนัด มีความใกล้เคียงกันกับสินค้าของลูกค้ารายนี้ (ลูกค้าไม่ได้ mention ว่าต้องการให้ A มาดูแล)

** ข้อมูลเพิ่มเติม
1. ในบริษัทไม่มีใครมีความเหมาะสมที่จะดูแลสินค้านี้แล้วนอกจาก A และ B
2. ลูกค้า ก เป็นระดับผู้บริหารระดับสูงของสินค้าหนึ่ง ซึ่งบริษัทของลูกค้า ก มีสินค้าอื่นๆที่บริษัททำงานให้ด้วย และเม็ดเงินที่ได้จากลูกค้า ก คิดเป็นสัดส่วนราว 40% ของ revenue บริษัท 
3. ลูกค้า ก ตามจีบ A มาสักพักแล้ว(ราว2 ปี) แต่ A มีแฟนแล้ว และเคยเปรยๆกับ HR ว่ารู้สึกอึดอัดและหากเป็นไปได้ก็ไม่อยากร่วมงานกับลูกค้ารายนี้
4. A เคยยื่นลาออกเพื่อไปทำงานที่อื่น แต่บริษัทเพิ่มเงินเดือนให้อีก 30% เพื่อให้ A อยู่ต่อ

หากคุณเป็น MD, HR หรือ หัวหน้างาน ที่มีอำนาจการตัดสินใจ คุณจะยังตัดสินใจเปลี่ยนคนดูแลจาก B เป็น A หรือไม่ครับ?
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่