เมื่อคืนพอดีเราเกิดอาการเครียดเรื้อรังด้วยปัญหาส่วนตัวที่แก้ไขไม่ได้ เลยโทรไปขอคำปรึกษาค่ะ ใช้เวลารอนานกว่าครึ่ง ชม ได้ พอเจ้าหน้าที่รับเราก็เล่าปัญหาตัวเองให้ฟัง ช่วงแรกๆเค้าก็ดูพูดดีนะคะ ไปๆมาๆเหมือน เอาความคิดตัวเองเป็นหลักมากกว่าจะทำความเข้าใจความรู้สึกคนที่เครียด ประมาณว่าปัญหาเป็นเพราะตัวคุณเองรึป่าวล่ะ ก็เพราะคุณคิดแบบนี้ ถึงได้เป็นแบบนี้ยังไงล่ะ เหมือนไม่เข้าใจคนเป็นทุกข์ คือสิ่งที่ถามส่วนหนึ่งก็คงเป็นความจริง รวมทั้ง(อาจจจะ)เป็นห่วงเราก็ได้(มั้งคะ) แต่แค่ไม่เข้าใจว่าทำไมไม่รู้จักการเลือกใช้คำพูดที่เหมาะสมกว่านี้ เเถมได้ยินเสียงหาวดังเชียวตอนคุยกัน คือเราอาจจะดวงไม่ดีเจอคนแบบนี้ด้วยมั้งคะ ยังไงถ้าไม่อยากเสี่ยงลองหาวิธีคลายเครียดอย่างอื่นดีกว่าค่ะ โทรไปก็เสียอารมณ์เปล่าๆ อันนี้ประสบการณ์ส่วนตัวที่เราเจอมานะ
สายด่วนสุขภาพจิต1323 เข้าใจคนเป็นทุกข์จริงรึป่าวคะ