เมื่อวันศุกร์ที่ 7 มิย ได้ดูบิลเรียกเก็บของเดือนล่าสุด ปรากฎว่ามีค่าธรรมเนียมรายปี 3,000+210 บาท เลยโทรไปที่ call center เพื่อสอบถาม พนักงานแจ้งว่าใช้ไม่ถึง 300,000 บาทตามเงื่อนไข
ผมก็งง เพราะว่ายอดค่าใช้จ่ายทุกเดือนจะลงไว้ใน excel เลยแย้งไปว่า บิลรอบแรกคือ กค 2561 จำนวนเงิน xx,xxx บาท พนักงานเงียบไปซักพัก แล้วบอกว่า ลูกค้ามีการออกบัตรใบใหม่ใช่ไหม ผมก็ตอบว่าใช่ ที่ออกบัตรใบใหม่ เพราะว่าช่วงต้นปี ธนาคารพบว่าบัตรอาจโดนแฮค เลยโทรมาบอกว่าจะขอออกบัตรใหม่ให้ (อันนี้ขอชมเชย สำหรับระบบป้องกันการถูกแฮกบัตร)
สรุปที่เรียกเก็บเพราะว่า
1) ระบบของธนาคาร รวมยอดเฉพาะเดือน กพ 2562 - พค 2562 จำนวน 4 รอบบิล จำนวนโดยประมาณ สองแสนบาท
2) ระบบของธนาคาร ไม่ได้นำยอดค่าใช้จ่ายตั้งแต่เปิดใช้งานบัตรคือ กค 2561 - มค 2562 มารวม ซึ่งยอดของข้อ 2 นี้ รวมกันเกิน หนึ่งแสนบาท
ดังนั้น 1) + 2) เกินสามแสนบาทตามเงื่อนไขแน่นอน
พนักงานบอกว่าจะติดต่อกลับ ป่านนี้ยังไม่มีใครติดต่อกลับ และที่ฮาไปกว่านั้นคือ พนักงานบอกว่า จะทำเรื่องขออนุมัติเป็นกรณีพิเศษให้ ผมเลยงงว่าทำไมต้องขออนุมัติเป็นพิเศษ แล้วผู้อนุมัติไม่มาทำงานเลยเหรอครับ ถึงยังไม่มีการติดต่อกลับ รอดูเหมือนกันว่าจะติดต่อกลับวันไหน
และข้อสงสัยอีกเรื่องหนึ่งคือ ระบบที่ดึงข้อมูลของธนาคาร ฝ่ายไหนรับผิดชอบ ทำไมไม่ดึงข้อมูลของข้อ 2) มาด้วย (อันนี้ขอตำหนิ) ส่วนพนักงาน call center ผมไม่ได้ตำหนิ
มีท่านไหนเคยโดนแบบผมบ้างครับ
หมายเหตุ ธนาคารนี้มีเป้าหมาย คือ Bank as a Platform ธนาคารสำหรับทุกคน....
เมื่อธนาคาร คำนวณยอดของค่าใช้จ่ายบัตรเครดิต เพื่อยกเว้นค่าธรรมเนียมรายปี
ผมก็งง เพราะว่ายอดค่าใช้จ่ายทุกเดือนจะลงไว้ใน excel เลยแย้งไปว่า บิลรอบแรกคือ กค 2561 จำนวนเงิน xx,xxx บาท พนักงานเงียบไปซักพัก แล้วบอกว่า ลูกค้ามีการออกบัตรใบใหม่ใช่ไหม ผมก็ตอบว่าใช่ ที่ออกบัตรใบใหม่ เพราะว่าช่วงต้นปี ธนาคารพบว่าบัตรอาจโดนแฮค เลยโทรมาบอกว่าจะขอออกบัตรใหม่ให้ (อันนี้ขอชมเชย สำหรับระบบป้องกันการถูกแฮกบัตร)
สรุปที่เรียกเก็บเพราะว่า
1) ระบบของธนาคาร รวมยอดเฉพาะเดือน กพ 2562 - พค 2562 จำนวน 4 รอบบิล จำนวนโดยประมาณ สองแสนบาท
2) ระบบของธนาคาร ไม่ได้นำยอดค่าใช้จ่ายตั้งแต่เปิดใช้งานบัตรคือ กค 2561 - มค 2562 มารวม ซึ่งยอดของข้อ 2 นี้ รวมกันเกิน หนึ่งแสนบาท
ดังนั้น 1) + 2) เกินสามแสนบาทตามเงื่อนไขแน่นอน
พนักงานบอกว่าจะติดต่อกลับ ป่านนี้ยังไม่มีใครติดต่อกลับ และที่ฮาไปกว่านั้นคือ พนักงานบอกว่า จะทำเรื่องขออนุมัติเป็นกรณีพิเศษให้ ผมเลยงงว่าทำไมต้องขออนุมัติเป็นพิเศษ แล้วผู้อนุมัติไม่มาทำงานเลยเหรอครับ ถึงยังไม่มีการติดต่อกลับ รอดูเหมือนกันว่าจะติดต่อกลับวันไหน
และข้อสงสัยอีกเรื่องหนึ่งคือ ระบบที่ดึงข้อมูลของธนาคาร ฝ่ายไหนรับผิดชอบ ทำไมไม่ดึงข้อมูลของข้อ 2) มาด้วย (อันนี้ขอตำหนิ) ส่วนพนักงาน call center ผมไม่ได้ตำหนิ
มีท่านไหนเคยโดนแบบผมบ้างครับ
หมายเหตุ ธนาคารนี้มีเป้าหมาย คือ Bank as a Platform ธนาคารสำหรับทุกคน....