มีใครเคยถูกระงับการใช้งานแล้วติดต่อทีมงานเพื่อปลดล็อกสำเร็จบ้างไหมครับ (ติดต่อทีมงานได้แต่ไม่สามารถปลดล็อกให้ได้)
สาเหตุที่บัญชีการใช้งานของผมถูกระงับ ทางทีมงานตรวจสอบและแจ้งมาว่า ทำผิดเงื่อนไขการใช้งาน คือ ผู้ใช้งาน 1 ท่านต่อ 1 บัญชีใช้งาน 1 หมายเลขโทรศัพท์ 1 อุปกรณ์ล็อกอิน
เมื่อทีมงานตรวจสอบโดยละเอียด ผมทำผิดเงื่อนไขคือ
1.ใช้อุปกรณ์ล็อกอินมากกว่า 1
2.มีบัญชีใช้งานมากกว่า 1 บัญชี อาจจะละเมิดเงื่อนไขการใช้โค้ดส่วนลด
ผมจึงส่ง Email ติดต่อเพื่อชี้แจงและให้หลักฐานตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อขอให้ทำการปลดล็อกการใช้งาน
1.ใช้อุปกรณ์ล็อกอินมากกว่า 1 เพราะผมเปลี่ยนโทรศัพท์ใหม่
2.มีบัญชีใช้งานมากกว่า 1 บัญชี
-2.1 บัญชีหลัก ที่ถูกระงับ เป็นบัญชีที่ใช้งานประจำ มีการเปิดใช้งาน AirPay Wallet แล้ว (ใช้ข้อมูลสำคัญส่วนตัวในการเปิดใช้งาน)
-2.2 บัญชีรอง ไม่ค่อยได้เข้าใช้งาน นานๆจะเข้าใช้สักครั้ง
เมื่อตรวจสอบทั้งสองบัญชีแล้ว ไม่เคยมีการใช้โค้ดส่วนลดซ้ำกัน
ทางทีมงาน(ชุดแรก)จึงแนะนำว่าให้ไปใช้งานบัญชีรอง ซึ่งผมก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรสามารถย้ายไปใช้งานบัญชีนั้นได้
แต่พอจะย้ายไปจริงๆ กลับติดปัญหาว่า
1.ไม่สามารถล็อกอินเข้าใช้งานได้ เพราะติดเงื่อนไข 1 บัญชีต่อ 1 อุปกรณ์ล็อกอิน
2.ไม่สามารถเปิดใช้งาน AirPay Wallet ได้ เพราะข้อมูลจะซ้ำกับอีกบัญชี(ข้อนี้สอบถามจากทีมงานฯ)
ผมจึงเสนอว่า ให้ทำการปิดบัญชีรอง แล้วปลดล็อกบัญชีหลักให้ใช้งานได้ตามปกติ ถ้าทำตามนี้ก็จะไม่ผิดเงื่อนไขของทางแอปฯแล้ว เพราะผมจะเหลือบัญชีใช้งานเพียงบัญชีเดียว แต่ทางทีมงานตอบกลับมาว่า ไม่สามารถปลดล็อกให้ได้ ให้ลองติดต่อกับทีมงานอีกชุดผ่านช่องทางการแชทในแอปฯ เมื่อผมติดต่อผ่านการแชท ก็ได้แจ้งปัญหาและชี้แจงตามข้างต้น คำตอบที่ได้ก็เหมือนเดิมคือ ไม่สามารถปลดล็อกให้ได้ เพราะถูกแบนจากระบบอัตโนมัติ
แต่จุดพีคที่สุดคือ การแก้ปัญหาของทางทีมงานชุดนี้คือ แนะนำให้ผมไปหาโทรศัพท์เครื่องใหม่ เปิดเบอร์ใหม่ เพื่อสมัครใช้งานแอปฯอีกครั้ง
ซึ่งหากผมทำตามคำแนะนำนี้ ผมก็ยังคงผิดเงื่อนไขของทางแอปฯอยู่ดี เพราะผมจะมีบัญชีใช้งานเพิ่มมาอีก 1 บัญชี และยังคงไม่สามารถเปิดใช้งาน Airpay Wallet ได้
จนถึงตอนนี้ปัญหาของผมทีมงานก็ยังไม่สามารถแก้ไขให้ได้
ถูกแอปฯ Shopee ระงับการใช้ และการแก้ไขปัญหาของทีมงาน
สาเหตุที่บัญชีการใช้งานของผมถูกระงับ ทางทีมงานตรวจสอบและแจ้งมาว่า ทำผิดเงื่อนไขการใช้งาน คือ ผู้ใช้งาน 1 ท่านต่อ 1 บัญชีใช้งาน 1 หมายเลขโทรศัพท์ 1 อุปกรณ์ล็อกอิน
เมื่อทีมงานตรวจสอบโดยละเอียด ผมทำผิดเงื่อนไขคือ
1.ใช้อุปกรณ์ล็อกอินมากกว่า 1
2.มีบัญชีใช้งานมากกว่า 1 บัญชี อาจจะละเมิดเงื่อนไขการใช้โค้ดส่วนลด
ผมจึงส่ง Email ติดต่อเพื่อชี้แจงและให้หลักฐานตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อขอให้ทำการปลดล็อกการใช้งาน
1.ใช้อุปกรณ์ล็อกอินมากกว่า 1 เพราะผมเปลี่ยนโทรศัพท์ใหม่
2.มีบัญชีใช้งานมากกว่า 1 บัญชี
-2.1 บัญชีหลัก ที่ถูกระงับ เป็นบัญชีที่ใช้งานประจำ มีการเปิดใช้งาน AirPay Wallet แล้ว (ใช้ข้อมูลสำคัญส่วนตัวในการเปิดใช้งาน)
-2.2 บัญชีรอง ไม่ค่อยได้เข้าใช้งาน นานๆจะเข้าใช้สักครั้ง
เมื่อตรวจสอบทั้งสองบัญชีแล้ว ไม่เคยมีการใช้โค้ดส่วนลดซ้ำกัน
ทางทีมงาน(ชุดแรก)จึงแนะนำว่าให้ไปใช้งานบัญชีรอง ซึ่งผมก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรสามารถย้ายไปใช้งานบัญชีนั้นได้
แต่พอจะย้ายไปจริงๆ กลับติดปัญหาว่า
1.ไม่สามารถล็อกอินเข้าใช้งานได้ เพราะติดเงื่อนไข 1 บัญชีต่อ 1 อุปกรณ์ล็อกอิน
2.ไม่สามารถเปิดใช้งาน AirPay Wallet ได้ เพราะข้อมูลจะซ้ำกับอีกบัญชี(ข้อนี้สอบถามจากทีมงานฯ)
ผมจึงเสนอว่า ให้ทำการปิดบัญชีรอง แล้วปลดล็อกบัญชีหลักให้ใช้งานได้ตามปกติ ถ้าทำตามนี้ก็จะไม่ผิดเงื่อนไขของทางแอปฯแล้ว เพราะผมจะเหลือบัญชีใช้งานเพียงบัญชีเดียว แต่ทางทีมงานตอบกลับมาว่า ไม่สามารถปลดล็อกให้ได้ ให้ลองติดต่อกับทีมงานอีกชุดผ่านช่องทางการแชทในแอปฯ เมื่อผมติดต่อผ่านการแชท ก็ได้แจ้งปัญหาและชี้แจงตามข้างต้น คำตอบที่ได้ก็เหมือนเดิมคือ ไม่สามารถปลดล็อกให้ได้ เพราะถูกแบนจากระบบอัตโนมัติ
แต่จุดพีคที่สุดคือ การแก้ปัญหาของทางทีมงานชุดนี้คือ แนะนำให้ผมไปหาโทรศัพท์เครื่องใหม่ เปิดเบอร์ใหม่ เพื่อสมัครใช้งานแอปฯอีกครั้ง
ซึ่งหากผมทำตามคำแนะนำนี้ ผมก็ยังคงผิดเงื่อนไขของทางแอปฯอยู่ดี เพราะผมจะมีบัญชีใช้งานเพิ่มมาอีก 1 บัญชี และยังคงไม่สามารถเปิดใช้งาน Airpay Wallet ได้
จนถึงตอนนี้ปัญหาของผมทีมงานก็ยังไม่สามารถแก้ไขให้ได้