รถผมโตโยต้าสามห่วง ปี 96 เครื่องเดิม 4a-fe ไม่ติดแก๊ส ซดน้ำมันแก๊สโซฮอล์ 95 ปั๊มตราดาว
ไมล์ตอนนี้ 202000 วิ่งไปทำงานไปกลับวันละ 40 โล ประมาณ 12000 โล ต่อปี ขับความเร็วไม่เกิน120 ไม่เกินนี้ (ส่วนใหญ่ 60 - 80)
ส่วนใหญ่ขับในเมืองรถติดบ้าง วิ่งเรื่อยๆบ้าง ตั้งงบค่า นมค.ไว้ 2000 บาท ต่อปี รถลูกรักกะวิ่งกันจนหลายๆแสนโล หรือล้านโลกันไปเลยครับ
คำถามคือ ถ้าไม่นับเรื่องเสียเวลา ผมจะเปลี่ยน นมค. แบบไหนที่จะถนอมเครื่องมากที่สุด (ความหนืด 40 และ 50)
1. เกรดรวมธรรมดา 3 เดือนเปลี่ยน ครั้งละ 400 - 450 บาท
2. เกรดกึ่ง 6 เดือนเปลี่ยน ครั้งละ 800 - 900 บาท (ถ้ากึ่งยี่ห้อบ้านๆก็จะ 4 เดือนครั้ง ครั้งละ 450 - 500)
3. เกรดสังเคราะห์ 100% 1 ปีเปลี่ยน ครั้งละ 1500 - 2000 บาท
ขอบคุณทุกความเห็นล่วงหน้าครับ แนะนำยี่ห้อด้วยก็ได้นะครับ
น้ำมันเครื่องเกรดธรรมดาเปลี่ยนบ่อยครั้ง กับ น้ำมันเครื่องเกรดดีๆ นานๆเปลี่ยนที แบบไหนถนอมเครื่องดีกว่ากันครับ
ไมล์ตอนนี้ 202000 วิ่งไปทำงานไปกลับวันละ 40 โล ประมาณ 12000 โล ต่อปี ขับความเร็วไม่เกิน120 ไม่เกินนี้ (ส่วนใหญ่ 60 - 80)
ส่วนใหญ่ขับในเมืองรถติดบ้าง วิ่งเรื่อยๆบ้าง ตั้งงบค่า นมค.ไว้ 2000 บาท ต่อปี รถลูกรักกะวิ่งกันจนหลายๆแสนโล หรือล้านโลกันไปเลยครับ
คำถามคือ ถ้าไม่นับเรื่องเสียเวลา ผมจะเปลี่ยน นมค. แบบไหนที่จะถนอมเครื่องมากที่สุด (ความหนืด 40 และ 50)
1. เกรดรวมธรรมดา 3 เดือนเปลี่ยน ครั้งละ 400 - 450 บาท
2. เกรดกึ่ง 6 เดือนเปลี่ยน ครั้งละ 800 - 900 บาท (ถ้ากึ่งยี่ห้อบ้านๆก็จะ 4 เดือนครั้ง ครั้งละ 450 - 500)
3. เกรดสังเคราะห์ 100% 1 ปีเปลี่ยน ครั้งละ 1500 - 2000 บาท
ขอบคุณทุกความเห็นล่วงหน้าครับ แนะนำยี่ห้อด้วยก็ได้นะครับ