ตามที่ผมเข้าใจ น้ำมันเครื่อง มี 3 เกรด เกรดธรรมดา เกรดกึ่งสังเคราะห์ เกรดสังเคราะห์แท้
โดยคุณภาพเรียงลำดับจาก สังเคราะห์แท้ > กึ่งสังเคราะห์ > เกรดธรรมดา ผมเข้าใจถูกมั้ยครับ.....
เรื่องของเรื่องคือ พี่ผมเขาไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ที่บ้านมีขวดเล็กอยู่ 2 ขวดคือ
Valvoline All Climate 20w-50 API SL (เกรดธรรมดา) กับ PTT Performa Semi-Synthetic 10w-40 API SM (เกรดกึ่งสังเคราะห์)
ผมบอกว่าให้ใช้ของ PTT ดีกว่า (เอาขวดเล็กไป แล้วไปซื้อแกลอนใหญ่เพิ่ม) ปรากฏพี่ผมไปที่ร้านเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ถามช่างว่าตัวไหนมันดีกว่ากัน (เอาขวดเล็กไปทั้ง 2 ขวด) ช่างบอกที่ร้านมีทั้ง 2 ตัว คิดราคาเท่ากัน แต่ตัว Valvoline ดีกว่า..... พี่ผมก็เลยตกลงเอาตัว Valvoline All Climate
สรุป ผมเข้าใจผิดหรอครับ..... เกรดธรรมดามันจะดีกว่ากึ่งสังเคราะห์ได้ไง?? SL มันจะดีกว่า SM ได้ไง?? ยังไม่พูดถึงเรื่อง เลขอุณหภูมิ กับ เลขค่าความหนืด อีกนะ
ตกลงผมเข้าใจผิดเอง หรือช่างมั่วครับ......
น้ำมันเครื่องเกรดธรรมดายี่ห้อนอก มันจะดีกว่า น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ยี่ห้อไทย เลยหรือครับ???
โดยคุณภาพเรียงลำดับจาก สังเคราะห์แท้ > กึ่งสังเคราะห์ > เกรดธรรมดา ผมเข้าใจถูกมั้ยครับ.....
เรื่องของเรื่องคือ พี่ผมเขาไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ที่บ้านมีขวดเล็กอยู่ 2 ขวดคือ
Valvoline All Climate 20w-50 API SL (เกรดธรรมดา) กับ PTT Performa Semi-Synthetic 10w-40 API SM (เกรดกึ่งสังเคราะห์)
ผมบอกว่าให้ใช้ของ PTT ดีกว่า (เอาขวดเล็กไป แล้วไปซื้อแกลอนใหญ่เพิ่ม) ปรากฏพี่ผมไปที่ร้านเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ถามช่างว่าตัวไหนมันดีกว่ากัน (เอาขวดเล็กไปทั้ง 2 ขวด) ช่างบอกที่ร้านมีทั้ง 2 ตัว คิดราคาเท่ากัน แต่ตัว Valvoline ดีกว่า..... พี่ผมก็เลยตกลงเอาตัว Valvoline All Climate
สรุป ผมเข้าใจผิดหรอครับ..... เกรดธรรมดามันจะดีกว่ากึ่งสังเคราะห์ได้ไง?? SL มันจะดีกว่า SM ได้ไง?? ยังไม่พูดถึงเรื่อง เลขอุณหภูมิ กับ เลขค่าความหนืด อีกนะ
ตกลงผมเข้าใจผิดเอง หรือช่างมั่วครับ......