น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ VS สังเคราะห์แท้

1. น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ ถ่ายทุก 5,000-7,000โล  กับ  สังเคราะห์แท้ถ่ายทุก 10,000-12,000โล  แบบไหนจะดีกว่ากันครับ
2. จากโจทย์ 1 เผลอใช้ลากยาว 2-3หมื่นโล แบบไหนสึกหรอมากกว่าครับ
3. ระหว่างกึ่งกับแท้ มันจะต่างกันมากมั้ยในกรณี ปลายอายุของน้ำมันเครื่อง เช่นที่ระยะ5พันโล+

รถดีเซลที่บ้าน เชฟ2.8 รถใหม่ ใส่กล่องแต่ง ยก+ดัน น้ำมันเครื่องหายยุบเยอะ ใช้ไม่หนักแต่รถปรับแต่งเยอะ
วีโก้ 3.0 วิ่งมา4แสนกิโลแล้ว ใส่กล่องแต่งดันราง น้ำมันเครื่องหายยุบเยอะเช่นกัน คันนี้ใช้หนักแล้วมักจะลากยาว
ฟอร์จูนเนอร์ วิ่ง1แสนโล ใส่กล่องแต่งดันราง น้ำมันเครื่องยุบนิดหน่อย
3คันนี้ ควรนี้เปลี่ยนใช้เกรดอะไรดีครับ 30 40 50  แล้วใช้กึ่งเปลี่ยนบ่อย หรือแท้ลากยาว ดีกว่ากัน ที่ว่าลากยาวคือบางทีลืมลากเกินไป2-3หมื่นเลย

อีกคัน civic fb 1.8 ควรใช้เกรดไหนครับ 20 30 40

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 14
น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ดีกว่าอยู่แล้ว ราคาต่างกันไม่มาก แต่ได้อายุการใช้งานของรถเพิ่มอีกเยอะ เคยใช้ทั้งแบบกึ่งและแท้ให้ความรู้สึกระหว่างขับที่ต่างกันเลยครับ แบบกึ่งสังเคราะห์ ถ้าใช้ลากยาวไปส่งผลเสียต่อเครื่องยนต์แน่นอน ผมใช้น้ำมันเครื่อง Voltronic 5w30 มาหลายปีก็ชอบนะ เครื่องปกติดีไม่เคยงอแง ขับลื่น ไม่มีสนิมภายในเครื่องยนต์ ลองดูครับ ของเจ้านี้ซื้อแค่ตัวเดียวจบ ถ้าซื้อมาหลายขวด แบ่งใช้กับรถที่บ้านได้หมดครับ ถ้ามีรถ 2 คันขึ้นไป หรือมีทั้งดีเซล เบนซิน ใช้ได้หมดครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่