กำลังจะเปลี่ยนหัวเทียนรถอัลติส 2013 Dual VVTi ครบ แสนโลพอดี ..
หัวเทียนกับบล๊อก .. ก็ซื้อมาแล้วครับ เป็นแบบ Iridium tough ของ denso ตามเบอร์ ที่ 0 แจ้งมา
ทีนี้อ่านในพันทิปว่ามีบางคนทาจาระบีแบบกันติดบางคนทาจาระบีแบบกันไฟฟ้า
Anti-seize lubricant and Dielectric tune-up grease สองตัวนี้จำเป็นไหมครับ
ลองค้น .. อ่านในบางเวบ ก็บอกว่าทาจาระบี แล้วลื่น จะทำให้ขันแน่นเกินค่าทอร์คมาตรฐาน
เลยยังไม่ได้ซื้อจาระบีทั้งสองอัน บางเวบบอกว่ามีสารเคลือบกันติดมาแล้วจากโรงงาน
แถมมีคำเตือน ห้ามไม่ให้ทาจาระบีในบางเวบของ ผู้ผลิตหัวเทียน
หากทาแล้ว .. ผู้ใช้ ยอมรับผิดชอบความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นเอง
อยากถามว่า จาระบีจำเป็นไหมครับ
ต้องทาจาระบี ที่หัวเทียนรถ ตอนเปลี่ยนใหม่ ไหมครับ .. อัลติส
หัวเทียนกับบล๊อก .. ก็ซื้อมาแล้วครับ เป็นแบบ Iridium tough ของ denso ตามเบอร์ ที่ 0 แจ้งมา
ทีนี้อ่านในพันทิปว่ามีบางคนทาจาระบีแบบกันติดบางคนทาจาระบีแบบกันไฟฟ้า
Anti-seize lubricant and Dielectric tune-up grease สองตัวนี้จำเป็นไหมครับ
ลองค้น .. อ่านในบางเวบ ก็บอกว่าทาจาระบี แล้วลื่น จะทำให้ขันแน่นเกินค่าทอร์คมาตรฐาน
เลยยังไม่ได้ซื้อจาระบีทั้งสองอัน บางเวบบอกว่ามีสารเคลือบกันติดมาแล้วจากโรงงาน
แถมมีคำเตือน ห้ามไม่ให้ทาจาระบีในบางเวบของ ผู้ผลิตหัวเทียน
หากทาแล้ว .. ผู้ใช้ ยอมรับผิดชอบความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นเอง
อยากถามว่า จาระบีจำเป็นไหมครับ