รบกวนสอบถามครับ
รถ Honda City ปี 2012 วิ่งมาประมาณ 1.2 แสน มีอาการสตาร์ทแล้วเครื่องสั่น-ดับ ตลอด ( ก่อนหน้าระหว่างขับรถมีอาการสะอึกมาบ้างแล้ว )
อาการเบื้องต้นน่าจะเป็นที่หัวเทียนที่ติดรถมา ( NGK อิเรเดียม IZFR6K13 ) เลยถอดมาดู สภาพเป็นตะกรันเกาะที่เขึ้ยวหัวเทียนเกือบทุกหัว เลยคิด
ว่าถึงอายุมันแล้ว ก็เลยไปซื้อหัวเทียนมาเปลี่ยน เป็น Denso K16R U11 ( 70x4 = 240 บาท ) ซึ่งเป็นหัวเทียนธรรมดากะใช้ชั่วคราว
เปลี่ยนปุ๊บสตาร์ทติดง่ายๆ ไม่มีอาการสั่น-ดับแล้ว ก็คิดว่าจะจบ
ขับได้ไม่กี่สิบ กม ไฟ Engine ขึ้น ! ก็เลยต่อ OBBII ดู ก็ฟ้องเชื้อเพลิงบาง ( STFT ขึ้นไป +30 40 )
เลยคิดว่าน่าจะไฟไม่พอ เลยสั่งหัวเทียน iridium IZFR6K13 จากทาง shopp... ก็ดูรีวิวที่คนซื้อเยอะบอกดี...
4 หัว 9xx บาท พอเปลี่ยนปุ๊ป ค่า STFT วิ่งลงมาปกติที่ +ไม่เกิน 10 เครื่องเดินนิ่งเลยทีเดียว
วิ่งมาได้ประมาณเดือนนึง เมื่อคืนอยู่ดีๆไฟ Engine ขึ้นโชว์ เลย OBD II เช็ค ค่า STFT ขึ้นไปที่ +30 ถึง +40 อีกแล้ว ( ค่าบางเป็นทั้งแก็สและน้ำมัน )
เลยอยากสอบถาม
1.) หัวเทียนปลอม ? บอกตามตรง ผมดูเปรียบเทียบตามเวปต่างๆแล้วทั้งในประเทศ ต่างประเทศ ดูไม่ออกเลย นอกจากราคาที่ต่างจากของศูนย์
หากเป็นที่หัวเทียน ทำไมวิ่งมาเดือนกว่าไฟ Engine ถึงโชว์เชื้อเพลิงบางมากกก อีก ?
2.) คอลย์จุดระเบิดเสื่อม ซึ่งตอนถอดหัวเทียนก็ทำความสะอาด มีคราบขาวๆเหมือนผงติดตรงจุ๊บหัวเทียนนิดหน่อย ก็เช็ดทำความสะอาดแล้ว อยากรู้ว่ามีวิธีเช็คอย่างไรบ้างว่าคอล์ยเสีย หรือเสื่อม
3.) หรือเป็นที่อย่างอื่น ?
ปล. ลองซื้อคอลย์มาลองเปลี่ยนหมดก็ไม่น่าไหว หรือหัวเทียนปลอม งงๆ รบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ
*** Honda City ปี 12 ไฟ Engine ขึ้นฟ้องเชื้อเพลิงบาง ต้องตรวจสอบตรงใหนบ้างครับ ***
รถ Honda City ปี 2012 วิ่งมาประมาณ 1.2 แสน มีอาการสตาร์ทแล้วเครื่องสั่น-ดับ ตลอด ( ก่อนหน้าระหว่างขับรถมีอาการสะอึกมาบ้างแล้ว )
อาการเบื้องต้นน่าจะเป็นที่หัวเทียนที่ติดรถมา ( NGK อิเรเดียม IZFR6K13 ) เลยถอดมาดู สภาพเป็นตะกรันเกาะที่เขึ้ยวหัวเทียนเกือบทุกหัว เลยคิด
ว่าถึงอายุมันแล้ว ก็เลยไปซื้อหัวเทียนมาเปลี่ยน เป็น Denso K16R U11 ( 70x4 = 240 บาท ) ซึ่งเป็นหัวเทียนธรรมดากะใช้ชั่วคราว
เปลี่ยนปุ๊บสตาร์ทติดง่ายๆ ไม่มีอาการสั่น-ดับแล้ว ก็คิดว่าจะจบ
ขับได้ไม่กี่สิบ กม ไฟ Engine ขึ้น ! ก็เลยต่อ OBBII ดู ก็ฟ้องเชื้อเพลิงบาง ( STFT ขึ้นไป +30 40 )
เลยคิดว่าน่าจะไฟไม่พอ เลยสั่งหัวเทียน iridium IZFR6K13 จากทาง shopp... ก็ดูรีวิวที่คนซื้อเยอะบอกดี...
4 หัว 9xx บาท พอเปลี่ยนปุ๊ป ค่า STFT วิ่งลงมาปกติที่ +ไม่เกิน 10 เครื่องเดินนิ่งเลยทีเดียว
วิ่งมาได้ประมาณเดือนนึง เมื่อคืนอยู่ดีๆไฟ Engine ขึ้นโชว์ เลย OBD II เช็ค ค่า STFT ขึ้นไปที่ +30 ถึง +40 อีกแล้ว ( ค่าบางเป็นทั้งแก็สและน้ำมัน )
เลยอยากสอบถาม
1.) หัวเทียนปลอม ? บอกตามตรง ผมดูเปรียบเทียบตามเวปต่างๆแล้วทั้งในประเทศ ต่างประเทศ ดูไม่ออกเลย นอกจากราคาที่ต่างจากของศูนย์
หากเป็นที่หัวเทียน ทำไมวิ่งมาเดือนกว่าไฟ Engine ถึงโชว์เชื้อเพลิงบางมากกก อีก ?
2.) คอลย์จุดระเบิดเสื่อม ซึ่งตอนถอดหัวเทียนก็ทำความสะอาด มีคราบขาวๆเหมือนผงติดตรงจุ๊บหัวเทียนนิดหน่อย ก็เช็ดทำความสะอาดแล้ว อยากรู้ว่ามีวิธีเช็คอย่างไรบ้างว่าคอล์ยเสีย หรือเสื่อม
3.) หรือเป็นที่อย่างอื่น ?
ปล. ลองซื้อคอลย์มาลองเปลี่ยนหมดก็ไม่น่าไหว หรือหัวเทียนปลอม งงๆ รบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ