ก่อนที่จะตั้งกระทู้นี้คิดอยู่หลายวันว่าควรจะตั้งไหมเพราะคิดว่าอยากบอกให้ธนาคารต้องปรับปรุงหรือจะเลิกใช้บัตรไปเลยดี แต่ด้วยความที่โปรโมชั่นบัตรดีและน้องชายก็ทำงานที่ธนาคารแห่งนี้เลยขอตั้งกระทู้เพื่อเป็นการติเพื่อให้เกิดการปรับปรุงไปในทิศทางที่ดีขึ้นละกัน
1. เริ่มกันที่ขั้นตอนการสมัครบัตรนี้จะต้องสมัครบัตรผ่าน App Scb Easy เท่านั้นซึ่งก็ดีเหมือนจะง่ายแต่จริงๆแล้วไม่ง่ายอย่างที่คิดเพราะอะไรมาดูเงื่อนไขกันครับ
- ต้องมี App อันนี้แหงอยู่แล้ว
- ต้องมีบัญชีกับธนาคาร SCB ถ้าไม่มีต้องไปเปิดบัญชีก่อน (อันนี้เริ่มไม่ Easy ล่ะ)
- สมัครผ่าน App ซึ่งตอนผมสมัครติดปัญหามากมายช่องทางติดต่อก็มีเฉพาะใน App พนักงาน Call Center ก็แก้ปัญหาไม่ได้ ผมต้องพยายามอยู่ 3-4ครั้ง ถึงจะสมัครได้ ผมและเพื่อนสมัครไป 3 คนสรุปมีผมได้บัตรคนเดียวเพราะความที่อยากช่วยน้องที่ทำงานที่SCB ไม่งั้นบอกตรงๆครับไม่พยายามแน่นอน
2. เนื่องจากผมจะไปซัปโปโร ในโปรโมชั่นบัตรแจ้งว่าเพียงแสดงบัตรจะได้รับคูปองส่วนลดที่ Mitsui Outlet Park ปรากฎว่าพอแสดงบัตร ทางเจ้าหน้าที่ห้างบอกต้องมี QR Code ด้วยถึงจะได้รับคูปอง สรุปไม่ได้คูปองเพราะไม่รู้จะหา QR Code จากที่ไหน ลองเอา QR Code ในโบชัวรที่แจกตอนได้บัตรเจ้าหน้าที่ห้าง ลอง Scan แล้วก็ไม่ได้ (ไม่รู้คนอื่นได้คูปองไหม)
3. โปรโมชั่น Cashback 3% เงื่อนไขจะต้องไม่ได้ตัดบัตรผ่าน website คือจะต้องใช้ใน 5 ประเทศที่กำหนด ปรากฏว่ามีรูดไป 6 รายการ แต่ Cashback 4 รายการจ้า งงมากมาย
4. โทรเข้า Call center SCB เมื่อเสาร์ที่แล้ว (25 พ.ค.) มีช่องทางติดต่อสำหรับบัตร SCB JCB โดยเฉพาะ โทรไปครั้งแรกมีเจ้าหน้าที่รับสาย พอแจ้งปัญหาเรื่อง Cashback เจ้าหน้าที่บอกเดี๋ยวโอนสายให้เจ้าหน้าที่ที่ดูแลบัตรโดยตรง อ้าวสรุปกดมาไม่เจอเจ้าหน้าที่ SCB JCB แฮะ พอโอนสายไปเจ้าหน้าที่ Call Center บอกสายไม่ว่างเดี๋ยวจะให้โทรกลับถามว่ารีบไหมเพราะปกติเจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับภายใน 24 ชม. ผมตอบว่ารีบ เจ้าหน้าที่บอกจะแจ้งให้โทรกลับโดยเร็ว ปรากฏว่าหายไป 1 วัน สุดท้ายต้องโทรมารอบ 2 เอง
5. โทรมารอบ 2 วันอาทิตย์ที่ 26 พ.ค. สอบถามเรื่องรายการ Casback 3% ที่ไม่ตรง เจ้าหน้าที่ Call centerแจ้งว่า ระบบจะ Cash Back ให้ตามรายการที่รูดซึ่งพออธิบายว่ารูดไป 6 รายการ แต่ได้ Cash Back คืนแค่ 4 รายการหลัง 2 รายการแรกไม่ได้ เจ้าหน้าที่หาคำตอบให้ไม่ได้บอกจะทำการส่งเรื่องให้ส่วน กลางตรวจสอบให้ พอผมถามถึง Timeline ว่าจะให้คำตอบได้เมื่อไหร่ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่สามารถบอกคำตอบได้ว่าจะได้คำตอบเมื่อไหร่แต่จะคอยแจ้งเป็นระยะๆ ให้
6. วันจันทร์ที่ 26 พ.ค. เจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งว่าส่งเรื่องให้แล้วหากได้คำตอบจะรีบแจ้งกลับโดยทันที ซึ่งปัจจุบัน 3 มิ.ย. เวลาตี 1.45 ยังไม่ได้รับการติดต่อ กลับและยังไม่ได้คำตอบ
สรุป
ถึงเป็นบัตรที่โปรโมชั่นดีแต่ภาพรวมไม่ดีสุดท้ายคนก็ยกเลิกบัตรอยู่ดีแถมไม่มีช่องทางติดต่อนอกจาก Callcenter ด้วยผมว่าสุดท้ายคนก็จะเลิกใช้ครับ
ปล.
ถ้าเจ้าหน้าที่ SCB เห็นกระทู้นี้ก็อยากให้ปรับปรุงนะครับส่วนตัวถ้าได้รับบริการแบบนี้ก็ยากที่ใช้บัตรหรือบอกต่อให้คนอื่นมาใช้ครับไม่รู้ Tag ห้องถูกหรือเปล่าถ้าผิดต้องขออภัยด้วยครับ
บัตรเครดิต SCB JCB Platinum บัตรเครดิตที่มีโปรดีแต่ระบบต้องปรับปรุง
1. เริ่มกันที่ขั้นตอนการสมัครบัตรนี้จะต้องสมัครบัตรผ่าน App Scb Easy เท่านั้นซึ่งก็ดีเหมือนจะง่ายแต่จริงๆแล้วไม่ง่ายอย่างที่คิดเพราะอะไรมาดูเงื่อนไขกันครับ
- ต้องมี App อันนี้แหงอยู่แล้ว
- ต้องมีบัญชีกับธนาคาร SCB ถ้าไม่มีต้องไปเปิดบัญชีก่อน (อันนี้เริ่มไม่ Easy ล่ะ)
- สมัครผ่าน App ซึ่งตอนผมสมัครติดปัญหามากมายช่องทางติดต่อก็มีเฉพาะใน App พนักงาน Call Center ก็แก้ปัญหาไม่ได้ ผมต้องพยายามอยู่ 3-4ครั้ง ถึงจะสมัครได้ ผมและเพื่อนสมัครไป 3 คนสรุปมีผมได้บัตรคนเดียวเพราะความที่อยากช่วยน้องที่ทำงานที่SCB ไม่งั้นบอกตรงๆครับไม่พยายามแน่นอน
2. เนื่องจากผมจะไปซัปโปโร ในโปรโมชั่นบัตรแจ้งว่าเพียงแสดงบัตรจะได้รับคูปองส่วนลดที่ Mitsui Outlet Park ปรากฎว่าพอแสดงบัตร ทางเจ้าหน้าที่ห้างบอกต้องมี QR Code ด้วยถึงจะได้รับคูปอง สรุปไม่ได้คูปองเพราะไม่รู้จะหา QR Code จากที่ไหน ลองเอา QR Code ในโบชัวรที่แจกตอนได้บัตรเจ้าหน้าที่ห้าง ลอง Scan แล้วก็ไม่ได้ (ไม่รู้คนอื่นได้คูปองไหม)
3. โปรโมชั่น Cashback 3% เงื่อนไขจะต้องไม่ได้ตัดบัตรผ่าน website คือจะต้องใช้ใน 5 ประเทศที่กำหนด ปรากฏว่ามีรูดไป 6 รายการ แต่ Cashback 4 รายการจ้า งงมากมาย
4. โทรเข้า Call center SCB เมื่อเสาร์ที่แล้ว (25 พ.ค.) มีช่องทางติดต่อสำหรับบัตร SCB JCB โดยเฉพาะ โทรไปครั้งแรกมีเจ้าหน้าที่รับสาย พอแจ้งปัญหาเรื่อง Cashback เจ้าหน้าที่บอกเดี๋ยวโอนสายให้เจ้าหน้าที่ที่ดูแลบัตรโดยตรง อ้าวสรุปกดมาไม่เจอเจ้าหน้าที่ SCB JCB แฮะ พอโอนสายไปเจ้าหน้าที่ Call Center บอกสายไม่ว่างเดี๋ยวจะให้โทรกลับถามว่ารีบไหมเพราะปกติเจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับภายใน 24 ชม. ผมตอบว่ารีบ เจ้าหน้าที่บอกจะแจ้งให้โทรกลับโดยเร็ว ปรากฏว่าหายไป 1 วัน สุดท้ายต้องโทรมารอบ 2 เอง
5. โทรมารอบ 2 วันอาทิตย์ที่ 26 พ.ค. สอบถามเรื่องรายการ Casback 3% ที่ไม่ตรง เจ้าหน้าที่ Call centerแจ้งว่า ระบบจะ Cash Back ให้ตามรายการที่รูดซึ่งพออธิบายว่ารูดไป 6 รายการ แต่ได้ Cash Back คืนแค่ 4 รายการหลัง 2 รายการแรกไม่ได้ เจ้าหน้าที่หาคำตอบให้ไม่ได้บอกจะทำการส่งเรื่องให้ส่วน กลางตรวจสอบให้ พอผมถามถึง Timeline ว่าจะให้คำตอบได้เมื่อไหร่ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่สามารถบอกคำตอบได้ว่าจะได้คำตอบเมื่อไหร่แต่จะคอยแจ้งเป็นระยะๆ ให้
6. วันจันทร์ที่ 26 พ.ค. เจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งว่าส่งเรื่องให้แล้วหากได้คำตอบจะรีบแจ้งกลับโดยทันที ซึ่งปัจจุบัน 3 มิ.ย. เวลาตี 1.45 ยังไม่ได้รับการติดต่อ กลับและยังไม่ได้คำตอบ
สรุป
ถึงเป็นบัตรที่โปรโมชั่นดีแต่ภาพรวมไม่ดีสุดท้ายคนก็ยกเลิกบัตรอยู่ดีแถมไม่มีช่องทางติดต่อนอกจาก Callcenter ด้วยผมว่าสุดท้ายคนก็จะเลิกใช้ครับ
ปล.
ถ้าเจ้าหน้าที่ SCB เห็นกระทู้นี้ก็อยากให้ปรับปรุงนะครับส่วนตัวถ้าได้รับบริการแบบนี้ก็ยากที่ใช้บัตรหรือบอกต่อให้คนอื่นมาใช้ครับไม่รู้ Tag ห้องถูกหรือเปล่าถ้าผิดต้องขออภัยด้วยครับ