หากจะร้องเรียนเรื่องน้ำประปา เราต้องแจ้งที่ไหนถึงจะได้รับการปรับปรุง

      สวัสดีค่ะ คือเรามีปัญหาเรื่องการใช้น้ำประปา ของการประปาส่วนภูมิภาค ในเขตพื้นที่แถวบ้าน ซึ่งน้ำประปาไร้คุณภาพโดยสิ้นเชิง ... น้ำมีสีขุ่น มีตะกอนแขวนลอยอยู่ในน้ำสีขาวๆ มีกลิ่นเหมือนยาฆ่าแมลงปะปนอยู่ มานานเกือบเดือนแล้ว เวลาใช้อาบจะรู้สึกเหนียวเหนอะหนะ ไม่สบายตัว มีผดแพ้ และคันตามมา จนถึงขั้นต้องไปหาหมอ และฉีดยามาแล้ว....

     เคยร้องเรียนทั้งโทรไป และทักไปในเพจของทางประปาเอง แต่ก็ได้รับคำตอบแค่ว่าท่อเสียกำลังดำเนินการซ่อมแซม ในทุกครั้ง  เคยมีน้องไปร้องถึง สนง. ถึงขั้นที่ว่าเอาน้ำใส่ถุงพลาสติกไปให้ดู แต่ก็ไร้ผล พนักงานได้แต่นิ่งเงียบ ไม่มีคำตอบใดๆ และไม่มีการแก้ไขใดๆ ทั้งสิ้น คือค่าน้ำเราก็จ่าย ซึ่งก็ไม่ใช่ถูกๆ เราไม่ได้ขอใช้ฟรี แต่คุณภาพ และมาตรฐานควรจะดีกว่านี้  หน่วยงานรัฐวิสาหกิจนะคะ ไม่ใช่ประปาหมู่บ้าน 

เคยถามถึงขั้นว่าเคยตรวจสอบมาตรฐานของน้ำก่อนที่จะปล่อยให้ชาวบ้านประชาชนตาดำๆ ใช้หรือไม่ ก็ไร้คำตอบมีแค่ตอบแบบเลี่ยงๆ เพื่อให้จบๆ เฉยๆ

.... ถามพี่ๆ ที่อยู่คนละ อ. แต่ใช้น้ำจากแหล่งน้ำเดียวกันก็ได้คำตอบเหมือนกันคือน้ำมันแย่มาก และทางที่ดีที่สุดตอนนี้คือ ต้องซื้อน้ำดื่มมาอาบกันแล้วค่ะ.....

คำถามคือ เราจะต้องทำยังไงถึงจะมีการปรับปรุงหรือเปลี่ยนแปลงของหน่วยงาน หรือมีใครพอจะช่วยแก้ปัญหาเกี่ยวกับเรื่องนี้ได้บ้างงงง.. 

#มีรูปนะแต่เราแนบรูปไม่เป็นอ่ะ..😫😭
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่