เหตุเกิดวันที่26/5/2562 มีพนง.ผู้หญิง โลตัสเอ็กเพลส สาขาข้างโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ กทม. ชื่อ รุ้ง วุฒิพล(ไม่แน่ใจว่าจำชื่อนามสกุลถูกไหม) มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม เนื่องจากดิฉันต้องการซื้อน้ำขวด1.5ลิตร จำนวน3แพ็ค ซึ่งวางอยู่ด้านนอกโลตัส พนง.ได้บอกให้ดิฉันไปยกน้ำบนชั้นวางมาเพื่อยิงบาร์โค้ด แต่ดิฉันได้แจ้งไปว่าดิฉันไม่ต้องการน้ำบนชั้นเพราะคอขวดมีสภาพบุบเกือบทุกขวด พนง.ก็ยืนยันให้ดิฉันยกน้ำมายิงบาร์โค้ดและให้ยกกลับไปเก็บที่เดิม ด้วยการกระทำ ท่าทีไม่พอใจ และน้ำเสียงที่ดุดันคล้ายกับเหน็บแหนม พูดช้าๆเน้นเสียง สร้างความอับอายให้กับดิฉันบวกกับขณะนั้นดิฉันถือของ(อาหารร้อน)ในมือจำนวนเยอะพอควร
1.ดิฉันอยากทราบว่าทางบริษัทมีการอบรมพนง.ด้านมารยาทในการบริการไหมคะ และจะมีแนวทางแก้ไขในส่วนนี้อย่างไร รบกวนแจ้งให้ทราบจักขอบพระคุณยิ่งว่าบริษัทได้มีการแก้ไขจริง
****ดิฉันทราบนะคะว่าพนง.ท่านนี้ก็ไม่ได้อยากจะมายกน้ำให้แต่ควรพูดกับดิฉันด้วยน้ำเสียงและท่าทีที่ดีกว่านี้ ไม่ใช่ทำเหมือนดิฉันเป็นคนผิด และถ้าไม่อยากยกให้.. เหตุใดจึงไม่ทำบาร์โค้ดติดที่เค้าเตอร์ไปเลย น่าจะดีกว่า
ขอบคุณค่ะ
.
.
.
คำถามชวนคิดนะคะ
ถ้าเหตุการณ์นี้เกิดกับผู้สูงอายุ ผู้พิการ หรือชาวบ้านที่ไม่รู้สิทธิผู้บริโภค จะเกิดผลอะไรตามมา พวกเขาจะกล้ามีปากมีเสียงไหม หรือต้องทำตามที่พนง.สั่ง
ร้านสะดวกซื้อคือสะดวกในการซื้อของไม่ใช่มาใช้แรงงานยกของมาให้พนง.แล้วต้องยกไปเก็บอีก
อยากได้ใจลูกค้า ก็ต้องบริการด้วยใจของนักบริการด้วยนะคะ
.
.
.
เพิ่มเติมนะคะ : ขณะนี้เราได้รับคำขอโทษจากผู้จัดการโลตัสเอ็กเพลส สาขาข้างรพ.เจริญกรุง และได้แจ้งว่าจะมีการอบรมพนง.เกี่ยวกับการบริการต่อไป ซึ่งเราก็ไม่ได้ติดค้างอะไรแล้ว ก็ยังยืนยันว่าโลตัสสาขาไหนก็ตามก็ยังเป็นร้านสะดวกซื้อหนึ่งในใจเราเหมือนเดิม
เดี๋ยวนี้พนง.Tesco lotus บริการแบบนี้แล้วหรอ????
1.ดิฉันอยากทราบว่าทางบริษัทมีการอบรมพนง.ด้านมารยาทในการบริการไหมคะ และจะมีแนวทางแก้ไขในส่วนนี้อย่างไร รบกวนแจ้งให้ทราบจักขอบพระคุณยิ่งว่าบริษัทได้มีการแก้ไขจริง
****ดิฉันทราบนะคะว่าพนง.ท่านนี้ก็ไม่ได้อยากจะมายกน้ำให้แต่ควรพูดกับดิฉันด้วยน้ำเสียงและท่าทีที่ดีกว่านี้ ไม่ใช่ทำเหมือนดิฉันเป็นคนผิด และถ้าไม่อยากยกให้.. เหตุใดจึงไม่ทำบาร์โค้ดติดที่เค้าเตอร์ไปเลย น่าจะดีกว่า
ขอบคุณค่ะ
.
.
.
คำถามชวนคิดนะคะ ถ้าเหตุการณ์นี้เกิดกับผู้สูงอายุ ผู้พิการ หรือชาวบ้านที่ไม่รู้สิทธิผู้บริโภค จะเกิดผลอะไรตามมา พวกเขาจะกล้ามีปากมีเสียงไหม หรือต้องทำตามที่พนง.สั่ง ร้านสะดวกซื้อคือสะดวกในการซื้อของไม่ใช่มาใช้แรงงานยกของมาให้พนง.แล้วต้องยกไปเก็บอีก
อยากได้ใจลูกค้า ก็ต้องบริการด้วยใจของนักบริการด้วยนะคะ
.
.
.
เพิ่มเติมนะคะ : ขณะนี้เราได้รับคำขอโทษจากผู้จัดการโลตัสเอ็กเพลส สาขาข้างรพ.เจริญกรุง และได้แจ้งว่าจะมีการอบรมพนง.เกี่ยวกับการบริการต่อไป ซึ่งเราก็ไม่ได้ติดค้างอะไรแล้ว ก็ยังยืนยันว่าโลตัสสาขาไหนก็ตามก็ยังเป็นร้านสะดวกซื้อหนึ่งในใจเราเหมือนเดิม