เมื่อประมาณปลายเดือนมีนาคม ได้มีพนักงานโทรเข้ามาชักชวนทำประกันสุขภาพ
"ซิกน่า ซูเปอร์แพลน คุ้มครองกลุ่มโรคออฟฟิศซินโดรม"
เราก็สอบถามกับพนักงานดีแล้วว่าแบบไหนเบิกได้หรือไม่ได้ ทุกอย่างในการคุยดูง่ายมากๆ พนักงานแจ้งแต่ว่า "ได้ครับๆ"
คุณพี่เบิกได้หมดครับผม ดีแบบนั้นดีแบบนี้ โดยจะชำระเงินผ่านบัตรเครดิตทุกเดือนประมาณ 780/เดือน และมีการเรียกเก็บก่อนมัดจำอีกเท่านึง จึงเหมือนชำระเงินไปก่อนล่วงหน้าเท่ากับสองเดือน
และเมื่อวันที่ 13/5/62 ข้าพเจ้าได้ไปหาหมอที่โรงพยาบาลธนบุรี1 (ซึ่งก่อนไปโรงพยาบาลก็มีการโทรคุยกับประกันแล้วอีกหลายครั้งเพื่อความมั่นใจว่าสามารถเบิกเคลมได้) เงื่อนไขคือเราต้องสำรองเงินตัวเองจ่ายไปก่อน และรักษาครั้งต่อไปทางประกันออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด เราไปโรงพยาบาลประมาณ 18:30 น. ได้ ไปถึงก็ไปโต๊ะแจ้งก่อนเลยว่าใช้ประกัน Cigna และได้มีการโทรติดต่อกับ call center 1758 อีกรอบ (ก่อนหน้านี้โทรเบอร์ 02 เค้าให้โทรเข้า 1758 ประมาณว่าโยนกันไปโยนกันมา) เราก็โอเคไม่เป็นไรเพื่อความถูกต้องและเบิกได้ชัวร์แม้จะใช้เวลานานหน่อยก็ตาม พยาบาลในวันนั้นดิฉันจำได้ที่รับเรื่อง เสร็จปั้บเราก็เข้าไปตรวจกับคุณหมอปกติเลยจนถึงขั้นตอนการชำระเงิน เราก็ยังโทรไปหาประกันอีกว่าต้องเอาอะไรเพิ่มอีกไหม ใบรับรองแพทย์ด้วยไหม? เค้าก็บอกเอาเราก็กลับไปหาพยาบาลเพื่อขอเอกสารให้ครบทั้งหมด (คือเราโทรติดต่อประกันตลอดเวลาเพราะสองจิต สองใจอยู่แล้วเรื่องเบิกค่าสินไหม) แต่ก็มั่นใจในระดับนึ่งเพราะเคสเรามันเป็นตามที่เค้าแจ้งในกลุ่มออฟฟิศซินโดรม ก็ไม่น่ามีปัญหาอะไร เราก็โอเคพอจ่ายค่ารักษาไปก่อนไหม และถามที่อยู่การจัดส่งครบเรียบร้อยไม่ขาดสักอย่าง เค้าบอกว่าจะพิจารณาภายใน 7 วัน เราก็โอเค เพราะวีคหน้าคุณหมอนัดตามอาการอีกพอดี ได้ไม่ต้องสำรองจ่ายเงินก่อน วันที่ 14/5/62 ดิฉันส่งเอกสารไปยังบริษัท ซิกน่าประกันภัย ทันที
พอมาวันนี้วันที่ 22/5/62 ดิฉันโทรไปถาม 1758 เรื่องประกันสรุปเรื่องพึ่งส่งเข้าระบบรออนุมัติและพนักงานที่รับสายก็บอกว่า กลุ่มที่สามารถเบิกค่าสินไหมได้ต้อง 7 กลุ่มโรค? แต่เดี๋ยวนะ? เราก็ถามต่อว่าอ่ะอะไรบ้าง สรุปไม่มีเคสคล้ายเคียงเราเลย คือมีการบอกว่าคุณหมอต้องระบุชัดเจนเลย เช่น โรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท คือในใบรับรองแพทย์เราคุณหมอไม่ได้เขียนแบบนี้เลยแต่เค้าระบุว่าเป็นในส่วนของออฟฟิศซินโดรม เราก็ใจไม่ดีละไปอ่าน Pantip มีหลายเคสที่โดนแบบเรามากๆ เรารู้สึกว่าไม่โอเคเลยเหมือนโดนเอาเปรียบ จ่ายเงินไปฟรี ตอนให้รายละเอียดดูง่ายไปหมด ค่ารักษาจ่ายไปทั้งหมด 3,422.30 บาท ยังไม่รวมเบี้ยประกันรายเดือนที่เสียๆไปอีก เสียทั้งเงิน ทั้งเวลา ทั้งสุขภาพจิตเลยค่ะ ดีที่เราเก็บใบเสร็จและอื่นๆไว้กับตัวเองด้วย (ถ่ายรูปไว้ตัวจริงต้องส่งให้เค้า เค้าย้ำว่าต้องตัวจริงให้เค้าเท่านั้น) ไม่อย่างนั้นจะไม่สามารถตามอะไรได้เลย รบกวนช่วยพิจารณาด้วยค่ะ จริงต้องรักษาต่อเนื่องแต่นี่ไม่กล้าไปตามคุณหมอนัดเลยเพราะค่าใช้จ่ายแพงมากจะเบิกได้ไหมก็ไม่รู้อีก
** เพื่อนๆคนไหนเจอเคสแบบนี้บ้างค่ะ และเรียกร้องยังไงกันบ้าง เรารู้สึกไม่แฟร์กันครั้งนี้เลย เข็ดมากๆ กับการซื้อประกันทางโทรศัพท์
#ซิกน่าประกันภัย #CignaThailand
ประกันสุขภาพของ Cigna ให้ข้อมูลไม่ครบ ลูกค้าเลยเบิกสินไหมค่ารักษาไม่ได้
"ซิกน่า ซูเปอร์แพลน คุ้มครองกลุ่มโรคออฟฟิศซินโดรม"
เราก็สอบถามกับพนักงานดีแล้วว่าแบบไหนเบิกได้หรือไม่ได้ ทุกอย่างในการคุยดูง่ายมากๆ พนักงานแจ้งแต่ว่า "ได้ครับๆ"
คุณพี่เบิกได้หมดครับผม ดีแบบนั้นดีแบบนี้ โดยจะชำระเงินผ่านบัตรเครดิตทุกเดือนประมาณ 780/เดือน และมีการเรียกเก็บก่อนมัดจำอีกเท่านึง จึงเหมือนชำระเงินไปก่อนล่วงหน้าเท่ากับสองเดือน
และเมื่อวันที่ 13/5/62 ข้าพเจ้าได้ไปหาหมอที่โรงพยาบาลธนบุรี1 (ซึ่งก่อนไปโรงพยาบาลก็มีการโทรคุยกับประกันแล้วอีกหลายครั้งเพื่อความมั่นใจว่าสามารถเบิกเคลมได้) เงื่อนไขคือเราต้องสำรองเงินตัวเองจ่ายไปก่อน และรักษาครั้งต่อไปทางประกันออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด เราไปโรงพยาบาลประมาณ 18:30 น. ได้ ไปถึงก็ไปโต๊ะแจ้งก่อนเลยว่าใช้ประกัน Cigna และได้มีการโทรติดต่อกับ call center 1758 อีกรอบ (ก่อนหน้านี้โทรเบอร์ 02 เค้าให้โทรเข้า 1758 ประมาณว่าโยนกันไปโยนกันมา) เราก็โอเคไม่เป็นไรเพื่อความถูกต้องและเบิกได้ชัวร์แม้จะใช้เวลานานหน่อยก็ตาม พยาบาลในวันนั้นดิฉันจำได้ที่รับเรื่อง เสร็จปั้บเราก็เข้าไปตรวจกับคุณหมอปกติเลยจนถึงขั้นตอนการชำระเงิน เราก็ยังโทรไปหาประกันอีกว่าต้องเอาอะไรเพิ่มอีกไหม ใบรับรองแพทย์ด้วยไหม? เค้าก็บอกเอาเราก็กลับไปหาพยาบาลเพื่อขอเอกสารให้ครบทั้งหมด (คือเราโทรติดต่อประกันตลอดเวลาเพราะสองจิต สองใจอยู่แล้วเรื่องเบิกค่าสินไหม) แต่ก็มั่นใจในระดับนึ่งเพราะเคสเรามันเป็นตามที่เค้าแจ้งในกลุ่มออฟฟิศซินโดรม ก็ไม่น่ามีปัญหาอะไร เราก็โอเคพอจ่ายค่ารักษาไปก่อนไหม และถามที่อยู่การจัดส่งครบเรียบร้อยไม่ขาดสักอย่าง เค้าบอกว่าจะพิจารณาภายใน 7 วัน เราก็โอเค เพราะวีคหน้าคุณหมอนัดตามอาการอีกพอดี ได้ไม่ต้องสำรองจ่ายเงินก่อน วันที่ 14/5/62 ดิฉันส่งเอกสารไปยังบริษัท ซิกน่าประกันภัย ทันที
พอมาวันนี้วันที่ 22/5/62 ดิฉันโทรไปถาม 1758 เรื่องประกันสรุปเรื่องพึ่งส่งเข้าระบบรออนุมัติและพนักงานที่รับสายก็บอกว่า กลุ่มที่สามารถเบิกค่าสินไหมได้ต้อง 7 กลุ่มโรค? แต่เดี๋ยวนะ? เราก็ถามต่อว่าอ่ะอะไรบ้าง สรุปไม่มีเคสคล้ายเคียงเราเลย คือมีการบอกว่าคุณหมอต้องระบุชัดเจนเลย เช่น โรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท คือในใบรับรองแพทย์เราคุณหมอไม่ได้เขียนแบบนี้เลยแต่เค้าระบุว่าเป็นในส่วนของออฟฟิศซินโดรม เราก็ใจไม่ดีละไปอ่าน Pantip มีหลายเคสที่โดนแบบเรามากๆ เรารู้สึกว่าไม่โอเคเลยเหมือนโดนเอาเปรียบ จ่ายเงินไปฟรี ตอนให้รายละเอียดดูง่ายไปหมด ค่ารักษาจ่ายไปทั้งหมด 3,422.30 บาท ยังไม่รวมเบี้ยประกันรายเดือนที่เสียๆไปอีก เสียทั้งเงิน ทั้งเวลา ทั้งสุขภาพจิตเลยค่ะ ดีที่เราเก็บใบเสร็จและอื่นๆไว้กับตัวเองด้วย (ถ่ายรูปไว้ตัวจริงต้องส่งให้เค้า เค้าย้ำว่าต้องตัวจริงให้เค้าเท่านั้น) ไม่อย่างนั้นจะไม่สามารถตามอะไรได้เลย รบกวนช่วยพิจารณาด้วยค่ะ จริงต้องรักษาต่อเนื่องแต่นี่ไม่กล้าไปตามคุณหมอนัดเลยเพราะค่าใช้จ่ายแพงมากจะเบิกได้ไหมก็ไม่รู้อีก
** เพื่อนๆคนไหนเจอเคสแบบนี้บ้างค่ะ และเรียกร้องยังไงกันบ้าง เรารู้สึกไม่แฟร์กันครั้งนี้เลย เข็ดมากๆ กับการซื้อประกันทางโทรศัพท์
#ซิกน่าประกันภัย #CignaThailand