แชร์ปัญหา พร้อมขอคำแนะนำจากการเข้าศูนย์บริการ honda+โปรแกรม ultimate care

ขอคำแนะนำหน่อยครับ เรื่อง ปัญหาจากการเข้ารับบริการที่  ศูนย์ Honda แห่งหนึ่ง
        คือเมื่อวันที่ 22.5.62 ได้นำรถยนต์ honda   เข้าศูนย์เพื่อเช็คปัญหาอาการรถกระตุกเบาๆ  โดยทางศูนย์ก็รับไป และแจ้งให้มารับรถในตอนเย็น ต่อมาในตอนเย็น เจ้าหน้าที่ศูนย์บริการได้โทรมาแจ้งผลสรุปการตรวจเช็คปัญหารถว่า คอยล์จุดระเบิดเสีย ต้องเปลี่ยนใหม่ 4 ตัว และเบื้องต้นทางศูนย์ได้แจ้งค่าบริการ อะไหล่ต่างๆในการเปลี่ยนคอยล์จุดระเบิดให้ เรียบร้อย และบอกให้นำรถเข้ามาเปลี่ยนคอยล์จุดระเบิดในวันรุ่งขึ้นเนื่องจากวันนี้ทางศูนย์ยังไม่มีอะไหล่โดยศูนย์จะเบิกอะไหล่ให้และนำมาเปลี่ยนในวันรุ่งขึ้น วันนี้จึงได้ให้นำรถกลับก่อน และให้นำรถเข้ามาศูนย์อีกครั้งพรุ่งนี้  เมื่อเจ้าของรถรุ้ว่าคอยล์จุดระเบิดเสีย จึงได้ทำสอบถามถึงการเปลี่ยนคอยล์จุดระเบิดกับเจ้าหน้าที่ ว่าสามารถเคลมกับโปรแกรม Ultimate care ได้หรือไม่ เพราะว่าเจ้าของกระทู้ได้เคยทำโปรแกรม Ultimate care ไว้ตอนซื้อรถ ซึ่งเจ้าหน้าที่ทางศูนย์บริการจึงได้ทำการเช็คข้อมูลการทำ Ultimate care ของรถทันที และแจ้งว่ารถของเจ้าของกระทู้ยังอยู่ในระยะประกันโปรแกรมUltimate care  ทางศูนย์จึงแจ้งว่าพรุ่งนี้จะทำเรื่องการส่งเรื่องการเคลม และจะทำเรื่องเบิกอะไหล่มาเปลี่ยนให้ในวันรุ่งขึ้น

          ต่อมาในเช้าวันรุ่งขึ้นวันที่ 23.5.62 เจ้าของกระทู้ได้นำรถมาเข้าศูนย์บริการตามนัดหมายในช่วงเช้า ซึ่งทางศูนย์ก็รับรถไปตามปกติ  แต่ต่อมาภายหลังในช่วงบ่าย เจ้าหน้าที่ศูนย์บริการ ได้โทรศัพท์มาแจ้งว่า ทางศูนย์ไม่สามารถทำการเปลี่ยนคอยล์จุดระเบิดให้ได้  เนื่องจากทางศูนย์ไม่มีช่างเทคนิคที่จะสามารถทำการตรวจสอบยืนยันว่ารถคอยล์จุดระเบิดเสีย  ทำให้ไม่สามารถทำการส่งเรื่องเคลมต่อได้ และแจ้งตอบกลับให้เจ้าของกระทู้นำรถกลับไปและไปหาเข้าที่ศูนย์บริการแห่งอื่นเพื่อตรวจสอบอาการเพื่อเคลมอีกครั้งใหม่ ซึ่งจากข้อมูลที่เจ้าหน้าที่ศูนย์ได้แจ้งนั้น ขัดต่อคำพูดภายหลังการตรวจสอบรถที่ทางศูนย์ได้แจ้งไว้ก่อนหน้านี้ว่ารถคอยล์จุดระเบิดเสีย และทางศูนย์ก็ไม่รับผิดชอบ ยังยืนยันให้นำรถไปเข้าที่ศูนย์อื่นต่อไป

      ขอคำแนะนำหน่อยครับว่าควรทำยังไงต่อดี

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่