เมื่อประมาณปลายปี 58 ผมซื้อรถ honda city กับเซลล์ honda สาขากล้วยน้ำไท ซึ่งช่วงนั้นมีโปรโมชั่นแถม
Honda Ultimate Care
หลังจากส่งมอบรถอะไรเรียบร้อย ผมก็ได้ทวงถามเรื่อง ultimate care (นานพอสมควร) จนทางเซลล์ส่งบัตร ultimate care มาให้
ซึ่ง ณ ตอนนั้นผมก็ย้ำกับเซลล์แล้วว่า บัตรนี้สามารถใช้งานได้เลยใช่รึป่าว ทางเซลล์ก็ยืนยันว่าบัตรดังกล่าวสามารถใช้งานได้ไม่มีปัญหา
เวลาผ่านไป ตอนเอารถเข้าศูนย์ พนักงานก็ทักเรื่องประกัน ultimate care ของผมยังไม่ถูก activate นะ
ผมเองก็แปลกใจ ถามเรื่องบัตร ทางศูนย์ก็บอกบัตรใช้ไม่ได้ ต้อง activate ที่ระบบอย่างเดียว, ถามที่ต้นทางสาขากล้วยน้ำไท
เซลล์ก็ลาออกไปแล้ว ตามตัวไม่ได้, ปีก่อนเคยส่งเรื่องไปทาง Honda Thailand มีพนักงานโทรมาถามรายละเอียด แล้วก็หาย ผมเองก็ไม่ได้ตาม .. ลืม
ล่าสุด รถผมมีอาการออกตัวกระตุก(เป็นๆหายๆ) ช่าง(ศูนย์อื่น)แจ้งว่าอาจเป็นที่คอยล์จุดระเบิด ถ้าเปลี่ยนก็ต้องเปลี่ยนยกแผง
เลยให้ผมมาตามเรื่อง ultimate care ก่อน ผมเลยกลับมาตามทางศูนย์กล้วยน้ำไทอีกครั้ง
จากที่ได้คุยกับ ผู้จัดการสาขา เมื่อวันเสาร์(02/11/2019)ที่ผ่านมา ผจก. ยกประเด็นเรื่องวันที่จบการขาย กับ วันที่ส่งมอบรถ ข้ามปีจึงทำให้
ultimate careไม่ครอบคลุม ...
กล่าวคือ วันที่จบการขายเป็นวันที่ 30/12/58 แต่วันที่ส่งมอบรถเป็นวันที่ 29/01/59 พอข้ามปีแบบนี้จึงทำให้ไม่ได้ ultimate care ...
คุยไปคุยมา สรุป ผจก. เสนอ gift voucher 5,000 บาท สำหรับค่าใช้จ่ายตอนนำรถเข้าที่ศูนย์ เพื่อทางออกสำหรับปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งผมเองบอกตรงๆ
ไม่ค่อยโอเคกับข้อเสนอดังกล่าว เพราะผมแค่ต้องการสิ่งที่ผมควรจะได้ตามข้อตกลง ณ ตอนซื้อขายเท่านั้น
คำถาม
ในส่วนนี้ผมสามารถเรียกร้องกับหน่วยงานอื่น ๆ อย่างเช่น สคบ. ได้รึป่าวครับ หรือ ทำได้แค่ลองติดต่อทาง honda thailand อีกครั้ง
(ไม่แน่ใจเพราะ เรื่องมันนานมากพอสมควร, เป็นเรื่องที่คุยกับเซลล์ เซลล์ก็ไม่รู้อยู่ไหน)
ขอบคุณครับ
ซื้อรถ Honda-กล้วยน้ำไท เซลล์แถม Ultimate Care แต่ใช้ไม่ได้
Honda Ultimate Care
หลังจากส่งมอบรถอะไรเรียบร้อย ผมก็ได้ทวงถามเรื่อง ultimate care (นานพอสมควร) จนทางเซลล์ส่งบัตร ultimate care มาให้
ซึ่ง ณ ตอนนั้นผมก็ย้ำกับเซลล์แล้วว่า บัตรนี้สามารถใช้งานได้เลยใช่รึป่าว ทางเซลล์ก็ยืนยันว่าบัตรดังกล่าวสามารถใช้งานได้ไม่มีปัญหา
เวลาผ่านไป ตอนเอารถเข้าศูนย์ พนักงานก็ทักเรื่องประกัน ultimate care ของผมยังไม่ถูก activate นะ
ผมเองก็แปลกใจ ถามเรื่องบัตร ทางศูนย์ก็บอกบัตรใช้ไม่ได้ ต้อง activate ที่ระบบอย่างเดียว, ถามที่ต้นทางสาขากล้วยน้ำไท
เซลล์ก็ลาออกไปแล้ว ตามตัวไม่ได้, ปีก่อนเคยส่งเรื่องไปทาง Honda Thailand มีพนักงานโทรมาถามรายละเอียด แล้วก็หาย ผมเองก็ไม่ได้ตาม .. ลืม
ล่าสุด รถผมมีอาการออกตัวกระตุก(เป็นๆหายๆ) ช่าง(ศูนย์อื่น)แจ้งว่าอาจเป็นที่คอยล์จุดระเบิด ถ้าเปลี่ยนก็ต้องเปลี่ยนยกแผง
เลยให้ผมมาตามเรื่อง ultimate care ก่อน ผมเลยกลับมาตามทางศูนย์กล้วยน้ำไทอีกครั้ง
จากที่ได้คุยกับ ผู้จัดการสาขา เมื่อวันเสาร์(02/11/2019)ที่ผ่านมา ผจก. ยกประเด็นเรื่องวันที่จบการขาย กับ วันที่ส่งมอบรถ ข้ามปีจึงทำให้
ultimate careไม่ครอบคลุม ...
กล่าวคือ วันที่จบการขายเป็นวันที่ 30/12/58 แต่วันที่ส่งมอบรถเป็นวันที่ 29/01/59 พอข้ามปีแบบนี้จึงทำให้ไม่ได้ ultimate care ...
คุยไปคุยมา สรุป ผจก. เสนอ gift voucher 5,000 บาท สำหรับค่าใช้จ่ายตอนนำรถเข้าที่ศูนย์ เพื่อทางออกสำหรับปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งผมเองบอกตรงๆ
ไม่ค่อยโอเคกับข้อเสนอดังกล่าว เพราะผมแค่ต้องการสิ่งที่ผมควรจะได้ตามข้อตกลง ณ ตอนซื้อขายเท่านั้น
คำถาม
ในส่วนนี้ผมสามารถเรียกร้องกับหน่วยงานอื่น ๆ อย่างเช่น สคบ. ได้รึป่าวครับ หรือ ทำได้แค่ลองติดต่อทาง honda thailand อีกครั้ง
(ไม่แน่ใจเพราะ เรื่องมันนานมากพอสมควร, เป็นเรื่องที่คุยกับเซลล์ เซลล์ก็ไม่รู้อยู่ไหน)
ขอบคุณครับ