สวัสดีครับ ผมเป็นลูกค้าอินเตอร์เนตบ้านทรู ใช้งานมาแล้วประมาณ 13 ปี ชำระค่าบริการด้วยการตัดผ่านบัตรเครดิตมาตลอด ไม่เคยมีปัญหาใดๆ
จนกระทั่งเช้าวันที่ 22 พค 62 ได้รับจดหมาย จากบริษัท XXX กฎหมายและการบัญชี จำกัด อ้างว่า "เป็นผู้ได้รับมอบอำนาจดำเนินการจากบริษัท ทรู อินเตอร์เน็ต คอร์เปอเรชั่น จำกัด ขอให้ชำระ ค่าบริการคงค้าง รอบบิลเดือน 10/2016 เป็นจำนวนเงิน 405.93 บาท ซึ่งมีการแจ้งมาที่ จขกท. แล้ว แต่ยังไม่ได้ชำระค่าบริการ หรือติดต่อเข้ามาแจ้งเหตุขัดข้อง ในการชำระกับทางบริษัท แต่อย่างใด"
มีการขู่ต่อว่า ถ้าไม่ชำระค่าบริการคงค้าง ที่ทรู ภายใน 7 วัน จะต้องจ่ายดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี รวมถึงค่าใช้จ่ายอื่นๆ ในการติดต่อทวงถาม และบริษัทจะพิจารณา ดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมาย หากต้องการยุติข้อพิพาท และค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นในการดำเนินการ ให้ติดต่อ คุณ XXX ภายในวันที่ 31 พค 62.
ลองมานึกย้อนหลังไปปลายปี 2016 ก็เดาว่าน่าจะเกิดจากการเปลี่ยนแพคเกจอินเตอร์เน็ต จากไฮสปีดธรรมดา มาเป็นแบบใหม่ที่ใช้กันอยู่ทุกวันนี้ กลับไปค้น Statement บัตรเครดิต ก็เจอว่ามีการคิดค่าบริการมาตลอดทุกเดือน ขาดไปเฉพาะเดือน มกราคม
พอถึงเดือนกุมภา ก็มียอดของทรู ที่ผมไปชำระด้วยตัวเองที่ True Shop (ผมจดไว้ด้วยว่าเป็นค่าอินเตอร์เน็ตที่ค้างทั้งหมด) ไปชำระเดือน มค. แต่ยอดมาเรียกเก็บเดือน กพ. จึงทำให้ผมแน่ใจว่า ผมไม่มีค่าใช้จ่ายติดค้างใดๆต่อทรู จึงอยากถามเจ้าหน้าที่ ของทรู ดังนี้
1. ผมไปชำระค่าใช้จ่ายทั้งหมด ที่ True Shop ตั้งแต่เดือน มค. 2017 ด้วยตัวเอง ตัดผ่านบัตรเครดิตหมดแล้ว ทำไมยังมีค่าใช้จ่ายค้างชำระ เดือน 10/2016 หลงเหลืออยู่อีกได้?
2. ถ้า ค่าใช้จ่ายที่เหลือ เกิดจากความผิดพลาดใดๆ มันเป็นความผิดของผม หรือของเจ้าหน้าที่ ทรู ที่ไม่คิดยอดรวมมาให้หมดในวันที่ผมเข้าไปชำระเงินที่ร้าน?
3. ค่าใช้จ่าย เกิดตั้งแต่เดือน 10/2016 ทำไมมาแจ้งเอาเดือน พค. 2019? แล้วที่เขียนมาในจดหมายขู่ ว่าแจ้งแล้ว คุณแจ้งผมตอนไหน?
4. ผมใช้บริการของคุณ คุณมีเบอร์ติดต่อผม (แถมเป็นเบอร์ที่อยู่ในเครือข่ายของคุณด้วย) ทำไมไม่แจ้งผมดีๆ แต่กลับเอาข้อมูลชื่อที่อยู่ผมไปให้บริษัทติดตามหนี้ มาทวง มาขู่ดำเนินคดีผม?
5. ผมจะเสียประวัติทางการเงิน (หรือทางกฏหมาย) เพราะความผิดพลาดของทรูในครั้งนี้หรือไม่?
บอกตรงๆว่าเปิดจดหมายฉบับนี้แล้วฉุนมาก ไม่ได้ฉุนเพราะจะเก็บเงิน สินค้าและบริการทุกอย่างที่ผมใช้ ผมยินดีจะจ่าย แต่ฉุนมาก ที่โดนเรียกเก็บจากบริษัทจำพวกนี้ ขู่ว่าถ้าไม่จ่าย จะเก็บดอกเบี้ย จะดำเนินคดี ปฏิบัตรกับผมเหมือนเป็นลูกค้าระดับล่าง ที่ใช้แล้วไม่มีปัญญาจะจ่าย ต้องให้ทวง ให้เก็บค่าปรับ (ทั้งๆที่ผมไม่เคยได้รับรู้ถึงการมีอยู่ของค่าใช้จ่ายนี้ หรือได้รับการแจ้งเตือนใดๆจากทรูเลย แม้แต่ครั้งเดียว)
ขอให้เจ้าหน้าที่ทรูมาตอบคำถาม ทั้ง 5 ข้อด้านบนด้วยครับ
ขอบคุณครับ
จะโดนดำเนินคดีตามกฎหมาย เพราะค้างค่าอินเตอร์เน็ต ที่ไม่เคยรู้ว่าไปติดค้างไว้ตั้งแต่เมื่อไหร่?
จนกระทั่งเช้าวันที่ 22 พค 62 ได้รับจดหมาย จากบริษัท XXX กฎหมายและการบัญชี จำกัด อ้างว่า "เป็นผู้ได้รับมอบอำนาจดำเนินการจากบริษัท ทรู อินเตอร์เน็ต คอร์เปอเรชั่น จำกัด ขอให้ชำระ ค่าบริการคงค้าง รอบบิลเดือน 10/2016 เป็นจำนวนเงิน 405.93 บาท ซึ่งมีการแจ้งมาที่ จขกท. แล้ว แต่ยังไม่ได้ชำระค่าบริการ หรือติดต่อเข้ามาแจ้งเหตุขัดข้อง ในการชำระกับทางบริษัท แต่อย่างใด"
มีการขู่ต่อว่า ถ้าไม่ชำระค่าบริการคงค้าง ที่ทรู ภายใน 7 วัน จะต้องจ่ายดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี รวมถึงค่าใช้จ่ายอื่นๆ ในการติดต่อทวงถาม และบริษัทจะพิจารณา ดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมาย หากต้องการยุติข้อพิพาท และค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นในการดำเนินการ ให้ติดต่อ คุณ XXX ภายในวันที่ 31 พค 62.
ลองมานึกย้อนหลังไปปลายปี 2016 ก็เดาว่าน่าจะเกิดจากการเปลี่ยนแพคเกจอินเตอร์เน็ต จากไฮสปีดธรรมดา มาเป็นแบบใหม่ที่ใช้กันอยู่ทุกวันนี้ กลับไปค้น Statement บัตรเครดิต ก็เจอว่ามีการคิดค่าบริการมาตลอดทุกเดือน ขาดไปเฉพาะเดือน มกราคม
พอถึงเดือนกุมภา ก็มียอดของทรู ที่ผมไปชำระด้วยตัวเองที่ True Shop (ผมจดไว้ด้วยว่าเป็นค่าอินเตอร์เน็ตที่ค้างทั้งหมด) ไปชำระเดือน มค. แต่ยอดมาเรียกเก็บเดือน กพ. จึงทำให้ผมแน่ใจว่า ผมไม่มีค่าใช้จ่ายติดค้างใดๆต่อทรู จึงอยากถามเจ้าหน้าที่ ของทรู ดังนี้
1. ผมไปชำระค่าใช้จ่ายทั้งหมด ที่ True Shop ตั้งแต่เดือน มค. 2017 ด้วยตัวเอง ตัดผ่านบัตรเครดิตหมดแล้ว ทำไมยังมีค่าใช้จ่ายค้างชำระ เดือน 10/2016 หลงเหลืออยู่อีกได้?
2. ถ้า ค่าใช้จ่ายที่เหลือ เกิดจากความผิดพลาดใดๆ มันเป็นความผิดของผม หรือของเจ้าหน้าที่ ทรู ที่ไม่คิดยอดรวมมาให้หมดในวันที่ผมเข้าไปชำระเงินที่ร้าน?
3. ค่าใช้จ่าย เกิดตั้งแต่เดือน 10/2016 ทำไมมาแจ้งเอาเดือน พค. 2019? แล้วที่เขียนมาในจดหมายขู่ ว่าแจ้งแล้ว คุณแจ้งผมตอนไหน?
4. ผมใช้บริการของคุณ คุณมีเบอร์ติดต่อผม (แถมเป็นเบอร์ที่อยู่ในเครือข่ายของคุณด้วย) ทำไมไม่แจ้งผมดีๆ แต่กลับเอาข้อมูลชื่อที่อยู่ผมไปให้บริษัทติดตามหนี้ มาทวง มาขู่ดำเนินคดีผม?
5. ผมจะเสียประวัติทางการเงิน (หรือทางกฏหมาย) เพราะความผิดพลาดของทรูในครั้งนี้หรือไม่?
บอกตรงๆว่าเปิดจดหมายฉบับนี้แล้วฉุนมาก ไม่ได้ฉุนเพราะจะเก็บเงิน สินค้าและบริการทุกอย่างที่ผมใช้ ผมยินดีจะจ่าย แต่ฉุนมาก ที่โดนเรียกเก็บจากบริษัทจำพวกนี้ ขู่ว่าถ้าไม่จ่าย จะเก็บดอกเบี้ย จะดำเนินคดี ปฏิบัตรกับผมเหมือนเป็นลูกค้าระดับล่าง ที่ใช้แล้วไม่มีปัญญาจะจ่าย ต้องให้ทวง ให้เก็บค่าปรับ (ทั้งๆที่ผมไม่เคยได้รับรู้ถึงการมีอยู่ของค่าใช้จ่ายนี้ หรือได้รับการแจ้งเตือนใดๆจากทรูเลย แม้แต่ครั้งเดียว)
ขอให้เจ้าหน้าที่ทรูมาตอบคำถาม ทั้ง 5 ข้อด้านบนด้วยครับ
ขอบคุณครับ