หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
เลขอนุกรมแบบนี้ทำยังไง
กระทู้คำถาม
คณิตศาสตร์
24+30+36+...+300= ?
เราทำไม่เป็นอ่ะ แล้วเลขอนุกรมเค้าเรียนกันระดับชั้นไหนอ่ะคะ? เราเพิ่งขึ้นป.6 ครูให้ทำโจทย์นี้ซะแล้ว -_-
พอมีสูตรหรือหลักการอะไรที่เช้าใจง่ายบ้างมั้ยอ่ะคะ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
เลขอนุกรมฝึกสมองได้ดี
เลขอนุกรมสามารถฝึกสมองได้ดีในการให้คิดต่อเนื่องและเลขอนุกรมสามารถฝึกสมองให้พัฒนาได้ดีในระดับหนึ่ง ผมเป็นคนคนหนึ่งที่เรียนคณิตศาสตร์มาตั้งแต่เด็กแล้วไม่สนใจเอาเลยเพราะคิดว่าโง่หรือคิดว่าตัวเองสมองไม่ไ
สมาชิกหมายเลข 3696641
ใครเคยเรียน Lifelong grammar gold กับ error ของครูสมศรีบ้างคะ เข้ามาหน่อยค่า
อยากรู้ว่าทั้ง2มันดีมั้ยอ่ะคะ คือตอนนี้อยู่ม.4เทอม2แล้วค่ะ ว่าจะเรียน2คอร์สนี้แล้วไปพวกพิชิตข้อสอบ ตะลุยทำโจทย์ของครูสมศรีอ่ะคะ หรือว่าจะไปลงที่เอนคอนเซ็ปดีคะ ?
สมาชิกหมายเลข 2176191
แก้โจทย์วิทยาศาสตร์ม.2 ค่ะ (อันที่แล้วครูให้โจทย์ผิดเลยงง ๆ )
คาน AB ยาว 10 เมตร หนัก 15kg วางอยู่บนไม้หมอนรอง มีคนสองคนยืนที่ปลายคาน และที่ปลายคาน A หนัก 65kg โดยกำหนดให้จุดหมุนอยู่ห่างจากกึ่งกลางคาน 1 เมตร จงหาว่ามวลของคนที่ปลายคาน B ที่ทำให้คานนี้สมดุล (ใช้สู
สมาชิกหมายเลข 6724921
พัฒนาการด้านการเรียนของเด็ก IQ ต่ำ สามารถไปไกลที่สุดได้แค่ไหนคะ
สวัสดีค่ะ เราเป็นครูสอนระดับประถมนะคะ ในห้องเรียนมีเด็กนักเรียนชั้น ป.6 คนหนึ่ง ที่ได้รับการทดสอบไอคิว มีผลคือ IQ = 86 ซึ่งถ้ามองตามเกณฑ์ ก็ถือว่าต่ำกว่าเกณฑ์ แต่ไม่มากนัก เรามองว่าเด็กยังพอเรีย
สวยจนต้องร้องขอชีวิต
เราผิดมั้ยคะที่ตอบคำถามไม่ได้
คือเรื่องตอนคาบคณิตค่ะครูจะสุ่มเลขที่จะไปตอบคำถามหน้ากระดานแล้วโดนเราเราเลยได้ออกไปเขียนแต่โจทย์ข้อนี้เราไม่ค่อยเข้าใจค่ะเลยกดดันเราก็เขียนตามที่เรารู้อะค่ะครูก็เลยสวนขึ้นมาว่าไม่ใช่ คือเราก็แก้นะคะเพ
สมาชิกหมายเลข 8498785
Inductive or Inquiry Learning ผู้เรียนต้องหารูปแบบหรือ pattern เอง 31/08/2561 สรายุทธ กันหลง
Inductive or Inquiry Learning ผู้เรียนต้องหารูปแบบหรือ pattern เอง 31/08/2561 เป็นการเรียนรู้แบบ inductive learning หรือ inquiry learning ครับ ผู้เรียนต้องมาหารูปแบบ หรือ pattern เพื่อมาประยุกต์ใช้ต
สมาชิกหมายเลข 725674
รีวิวการเตรียมตัวและการสอบ ก.พ. ภาค ก ปี 67 ระดับป.ตรี (รอบ Paper & Pencil)
สวัสดีค่ะ เราจะมารีวิวแชร์ประสบการณ์การสอบและวิธีการเตรียมตัวสอบของเรา ในการสอบ ก.พ. ภาค ก ระดับป.ตรี ปี 2567 รอบ Paper&Pencil ที่ได้สอบไปในวันที่ 25 สิงหา 67 ที่ผ่านมาค่ะ โดยผลการสอบและคะแนนได้ปร
สมาชิกหมายเลข 8426261
การหาแรงตึงเชือก
คืออยากรู้ว่าวิธีการคิดหาแรงมันหายังไง สูตรมันคือ ΣF = ma แต่ในบางข้อที่ครูเค้าให้ทำโจทย์ก็ไม่ได้ใช้แค่สูตรนี้แต่มี+-เช่น T1-T2=maอะไรแบบนี้ บางข้อก็มีT=m(g+a) เลยอยากรู้ว่าหลักการที่ต้องคิดมันค
สมาชิกหมายเลข 7966564
โจทย์คณิต ป.6 ข้อนี้ผิดรึเปล่าครับ
"ค.ร.น. ของเลขสองจำนวนเป็น 123 และ ห.ร.ม. ของเลขสองจำนวนนี้เป็น 25 และเลขจำนวนหนึ่งเป็น 15 จงหาเลขอีกจำนวนหนึ่ง" คุณครูบอกว่าโจทย์ไม่ผิดและสามารถคิดได้ แต่เท่าที่ดู ห.ร.ม. คือ 25 ซึ่งมีค่า
สมาชิกหมายเลข 1261891
ขอถามโจทย์เลขเรื่องวงรีกับอนุกรมหน่อยค่ะ
ครูมีการบ้านมาให้ ลองสุมหัวกันคิดกับเพื่อนยังคิดไม่ออกเลยค่ะ คือไม่รู้จะเริ่มยังไงเลย T-T รบกวนบอกวิธีทำให้หน่อย...ขอบคุณมากๆค่า
เชอรี่แช่เหล้า
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
คณิตศาสตร์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
เลขอนุกรมแบบนี้ทำยังไง
เราทำไม่เป็นอ่ะ แล้วเลขอนุกรมเค้าเรียนกันระดับชั้นไหนอ่ะคะ? เราเพิ่งขึ้นป.6 ครูให้ทำโจทย์นี้ซะแล้ว -_-
พอมีสูตรหรือหลักการอะไรที่เช้าใจง่ายบ้างมั้ยอ่ะคะ