แจ้งยกเลิกประกันของบริษัท ชับบ์สามัคคีประกันภัยไปแล้วทางจดหมาย แต่ยังมียอดเรียกเก็บมาในบิลอีก ควรต้องทำยังไงดี?

        สวัสดีค่ะ ดิฉันมีประสบการณ์เกี่ยวกับประกันที่ขายพ่วงบัตรเฟิร์สช้อยมาแชร์ค่ะ เป็นประกันของบมจ.ชับบ์สามัคคีประกันภัย ทั้งหมด3กรมธรรม์ค่ะ
เมื่อประมาณปลายเดือนกุมภาพันธ์2562 มีพนักงานโทรมาขายประกันและได้ส่งกรมธรรม์มาให้ ดิฉันได้รับและพิจารณาแล้วว่าจะไม่ทำเพิ่ม จึงได้ส่งจดหมายไปยกเลิกที่บริษัทในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา หลังจากนั้นมีพนักงานโทรมาแต่ยังไม่ได้คุยรายละเอียดเพราะติดงานอยู่ จึงได้นัดให้โทรมาวันหลัง(ซึ่งในเวลาที่นัดก็ไม่โทรมา พอโทรมาดิฉันก็ไม่ได้รับโทรศัพท์) และเมื่อได้รับใบแจ้งหนี้ของบัตรเฟิร์สช้อยก็ปรากฎว่ามียอดเรียกเก็บของประกันที่ดิฉันต้องการยกเลิกพ่วงมาด้วย แต่ดิฉันก็ยังต้องไปจ่ายพร้อมค่าบัตรเฟิร์สช้อย ต่อมาเมื่อวันที่ 8/5/2562 ที่ผ่านมาดิฉันได้ส่งจดหมายไปแจ้งยกเลิกกรมธรรม์ทั้งหมดที่มีกับบมจ.ชับบ์สามัคคีประกันภัย แต่เมื่อได้รับจดหมายแจ้งยอดหนี้เมื่อวันที่ 14/5/2562 ก็ยังปรากฎยอดเรียกเก็บค่าประกันทั้ง 3 กรมธรรม์อยู่อีก
       ไม่ทราบว่าดิฉันจะสามารถยกเลิกประกันทั้งหมดได้อย่างไร และถ้าต้องการให้ทางบริษัทคืนเงินประกันที่จ่ายไปในรอบบิลที่ผ่านมาได้หรือไม่?
เวลาที่ขายประกันดูใส่ใจดี แต่พอเวลาจะยกเลิกกลับไม่สนใจลูกค้า นี่คือการเอาเปรียบลูกค้านะคะ เบื่อมากค่ะกับประกันแบบนี้ เราเป็นลูกค้าเสียเงินจ่ายมาเป็นปีๆ แต่พอเราจะยกเลิกยังมาทำกับเราแบบนี้ ไม่ไหวนะคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่