ใครเคยเผลอตอบตกลงทำประกันทางโทรศัพท์บ้างคะ

เรื่องคือเราทำบัตรเฟิร์สช้อยมา ได้วงเงิน 27,000 
แล้วที่นี้มีบริษัทประกันโทรมา แจ้งว่าเป็นสิทธิพิเศษของลูกค้าเฟิร์สช้อย
โดยปกติถ้ามีการโทรเสนอประกันเราจะปฏิเสธแล้วกดวาง แต่ช่วงนั้นเหมือนชีวิตเบลอๆ มีเรื่องคิดมากมาย จนเผลอตกลงกับบริษัทประกันไป
แต่ไม่ได้ติดใจอะไร เพราะเขาบอกเขาจะส่งเอกสารมาให้อ่านก่อน ซึ่งเราเข้าใจว่าให้ยืนยันอีกทีหลังจากได้อ่านเอกสาร
บัตรเราตัดยอดทุกวันที่ 20 จำไม่ได้ว่าประกันโทรมาวันที่เท่าไร จำได้ว่าเป็นต้นเดือนกรกฎาคม และหลังจากวางสาย เราก็รอเอกสารเพื่อจะดูรายละเอียดและจะแจ้งยกเลิก จนได้รับเอกสารประมาณปลายๆเดือนซึ่งเรากำลังวุ่นวายกับการเคลียร์ของย้ายที่ทำงาน(เปลี่ยนงานใหม่) เลยไม่ได้สนใจเปิดอ่าน
จน20สิงหาคม ใบแจ้งหนี้ของเฟิร์สช้อยมา มียอดประกัน2ยอด ระบุเป็นวันที่ 22กรกฎาคม ทั้ง2ยอด ยอดละ609บาท เป็นเงิน 1218 บาท
เราต้องการยกเลิก และไม่อยากจ่ายยอดดังกล่าว เพราะเหมือนเป็นการจ่ายให้เขาฟรีๆ
โทรไปที่เฟิร์สช้อยแล้ว ทางเฟิร์สช้อยให้โทรไปยกเลิกกับบริษัทประกัน

ไม่ทราบว่าใครเคยเจอเคสแบบนี้ไหมคะ
สรุปเราต้องจ่ายยอดนั้นไหมคะ หรือเราควรปิดยอดบัตรเฟิร์สช้อยแล้วยกเลิกสมาชิกเลยดีไหมคะ เพราะประกันตัดยอดผ่านบัตรเฟิร์สช้อยเรา
แล้วถ้าเรายืนยันจะไม่จ่าย เราจะผิดไหมคะ 
เราเพิ่งว่างจะดำเนินการยกเลิกจริงๆจังๆวันที่ 25 สิงหาคม ซึ่งถ้านับจากวันที่ได้รับเอกสารประกัน ยังไม่ถึง 1 เดือนค่ะ

รบกวนขอคำแนะนำทีค่ะ

ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่