เทคนิคการติดแท็กเพื่อดึงดูดและ โน้มน้าวใจลูกค้า

เทคนิคการติดแท็กเพื่อดึงดูดและ โน้มน้าวใจลูกค้า

การโน้มน้าวใจของลูกค้าให้เชื่อถือเพื่อให้ลูกค้าสนใจซื้อหาสินค้าและบริการนั้นมีความสำคัญมากในการดำเนินธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ
ยิ่งในปัจจุบันที่สื่อสังคมออนไลน์เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำกันก็ยิ่งทำให้มีช่องทางและเทคนิคมากมายในการดึงดูดและโน้มน้าวความสนใจของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
ซึ่งหนึ่งในเทคนิคที่ได้รับความนิยมมากนั้นก็คือการติดแท็ก
โดยการติดแท็กนั้นสามารถช่วยสร้างโอกาสทางการตลาด ดังต่อไปนี้

1.      ใช้งานได้หลายสื่อสังคมออนไลน์
การติดแท็กสามารถใช้กับสื่อสังคมออนไลน์ได้หลากหลายอย่าง Facebook
, Twitter , Tumblr , Pinterest และ Instagram การติดแท็กช่วยให้ธุรกิจเกิดการเผยแพร่ในหลากหลายสื่อสังคมโซเซียลได้ไม่ยาก
ยิ่งเป็นคำที่กลุ่มลูกค้าใช้ค้นหาก็จะทำให้ถูกนำมาแสดงบน Search Engine ได้ไม่ยาก

2.      สั้นกระชับแต่สื่อสารได้ตรงจุด
การติดแท็กควรใช้คำที่มีลักษณะเป็น Keyword สั้น ๆ แต่สามารถสื่อถึงสินค้า
โปรโมชั่นหรือกิจกรรมที่จัดเพื่อการตลาดอยู่ในขณะนั้นได้ดี

3.      ง่ายกับการสร้างแรงโน้มน้าวใจ
โลกสังคมออนไลน์ทำให้เกิดกระแสสังคมมาเป็นระยะ ๆ
การติดแท็กที่เข้ากับกระแสสังคมก็จะยิ่งเป็นการกระจายข้อมูลของธุรกิจให้แพร่กระจายไปอย่างรวดเร็ว

อาจกล่าวได้ว่าการติดแท็กเป็นหนทางหนึ่งที่ช่วยกระจายข้อมูลของสินค้า
ธุรกิจและกิจกรรมทางการตลาดที่จัดทำขึ้นได้ดี
แต่ก็ต้องเลือกข้อความที่เหมาะสมเพื่อสร้างความจดจำให้กับผู้รับ
เพื่อให้เกิดการค้นหาและกระจายออกไปเพิ่มเติม เห็นได้จากแบรนด์ดังระดับโลกอย่าง Pepsi
, Levi's หรือ GE ยังใช้แท็กในการตลาดเพื่อเพิ่มโอกาสในการโน้มน้าวใจลูกค้าเพิ่มมากขึ้นด้วยเช่นกัน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่