ออกตัวก่อนนะคะว่า จขกท. พึ่งหัดมาขายของออนไลน์ได้ไม่นาน (ก็เจอปัญหาแล้ว)
เรื่องของเรื่องคือ มีลูกค้าทักมาซื้อของ เราก็ขายไปปกติ ที่นี้วันถัดไปเราก็เอาของมาโละลดราคา
ลูกค้าก็ทักมาว่า ทำไมจะโละของแล้วไม่บอกเขาเมื่อวาน ปล่อยให้เขาซื้อของราคาเต็ม
เหมือนจขกท.ไปหลอกเขา เขารู้สึกแย่มาก จริงๆน่าจะบอกกันก่อน แบบนี้รู้สึกไม่โอเค
คำถามคือ กรณีแบบนี้ จขกท ผิดไหมคะ ที่ไม่บอกลูกค้าไปว่าพรุ่งนี้จะลดราคา?
แต่จขกท.ก็แก้ปัญหาด้วยการขอโทษลูกค้าไป ที่ไม่ได้แจ้งเพราะก็ไม่ได้วางแผนว่าจะเอาของมาขาย
แต่แค่แบบเคลียสต๊อคแล้วอยากขายก็เอาออกมาขายเลย พร้อมกับเสนอคืนส่วนต่างหรือให้ลูกค้าคืนของ
(ลูกค้าเลือกเอาส่วนต่างก็โอนคืนไปแล้ว)
แต่จขกท.ก็อธิบายลูกค้าไปว่า จริงๆ แล้วมองว่ามันเป็นการทำการตลาด เหมือนวันนี้เราไปห้างไปซื้อของ
อีกวันเรามาอีก ของมันดันลดราคา เราทำได้เต็มที่ก็คือเจ็บใจ จะเอาบิลไปแล้วขอคืนส่วนต่างมันก็ไม่ได้อะ
คือ จขกท คิดแบบนี้จริงๆ และมองว่าเราไม่ได้ตั้งใจหลอกเขา แต่ก็อยากถามคนอื่นเหมือนกันว่าคิดเห็นแบบเดียวกันไหม?
บางทีอาจจมีมุมมองอื่นๆที่จขกท.คิดไม่ถึง จะได้รับไว้เอาไปปรับปรุงการขายครั้งหน้า
ผิดไหมที่จะลดราคาสินค้า แล้วไม่บอกลค.ที่มาซื้อวันนี้??
เรื่องของเรื่องคือ มีลูกค้าทักมาซื้อของ เราก็ขายไปปกติ ที่นี้วันถัดไปเราก็เอาของมาโละลดราคา
ลูกค้าก็ทักมาว่า ทำไมจะโละของแล้วไม่บอกเขาเมื่อวาน ปล่อยให้เขาซื้อของราคาเต็ม
เหมือนจขกท.ไปหลอกเขา เขารู้สึกแย่มาก จริงๆน่าจะบอกกันก่อน แบบนี้รู้สึกไม่โอเค
คำถามคือ กรณีแบบนี้ จขกท ผิดไหมคะ ที่ไม่บอกลูกค้าไปว่าพรุ่งนี้จะลดราคา?
แต่จขกท.ก็แก้ปัญหาด้วยการขอโทษลูกค้าไป ที่ไม่ได้แจ้งเพราะก็ไม่ได้วางแผนว่าจะเอาของมาขาย
แต่แค่แบบเคลียสต๊อคแล้วอยากขายก็เอาออกมาขายเลย พร้อมกับเสนอคืนส่วนต่างหรือให้ลูกค้าคืนของ
(ลูกค้าเลือกเอาส่วนต่างก็โอนคืนไปแล้ว)
แต่จขกท.ก็อธิบายลูกค้าไปว่า จริงๆ แล้วมองว่ามันเป็นการทำการตลาด เหมือนวันนี้เราไปห้างไปซื้อของ
อีกวันเรามาอีก ของมันดันลดราคา เราทำได้เต็มที่ก็คือเจ็บใจ จะเอาบิลไปแล้วขอคืนส่วนต่างมันก็ไม่ได้อะ
คือ จขกท คิดแบบนี้จริงๆ และมองว่าเราไม่ได้ตั้งใจหลอกเขา แต่ก็อยากถามคนอื่นเหมือนกันว่าคิดเห็นแบบเดียวกันไหม?
บางทีอาจจมีมุมมองอื่นๆที่จขกท.คิดไม่ถึง จะได้รับไว้เอาไปปรับปรุงการขายครั้งหน้า