แอดมินเพจควรต้องตอบแชทลูกค้าตลอดเวลาไหม แล้วถ้าเพจมีเวลาทำการลูกค้าจะเข้าใจเพจไหมว่าเพจไม่ได้ละทิ้งลูกค้า

เราเป็นแอดมิน เพจสินค้าหนึ่ง ที่ขายของออนไลน์
มีเหตุการณ์ที่ทำให้เราถูกตำหนิจากที่ หัวหน้างานบ่อยครั้ง 
สาเหตุหลักการตอบลูกค้าช้า ช้าในที่นี้ คือ 2-5 นาที 
เราเข้าใจว่าการที่ลูกค้าจับมือถือคือนาทีทองที่เรา ต้องรีบตอบลูกค้า
แต่บางครั้งเราก็ติดงานอย่างอื่นอยู่ เราตอบหลายช่องทาง ทั้ง FB Line Lasada 
และเหตุการณ์ที่ พีคสุดๆคือ การที่ลูกค้าทักมาถามเรื่องการจัดส่ง เราตอบลูกค้าไปแล้ว
และลูกค้าก็ทักมาอีกครั้งนอกเวลาทำการ พอเริ่มงานมาหัวหน้าเรียนไปตำหนิว่า
ทำไมไม่เสนอขาย ถ้าเป็นเขาจะเสนอขาย จะทำแบบนี้ๆๆ
ทำไม่มีเซ้นในการทำงาน แทนที่จะขายได้ลูกค้าหนีหมด 

เราสับสนนะบางที ลูกค้า ทักมาต้องการข้อมูล ถ้าเป็นสินค้าเราก็แนะนำลูกค้า และก็เสนอขาย
แต่ถ้าลูกค้าถามมาเรื่องการจัดส่ง การใช้สินค้า เราก็ตอบเท่าที่ถาม 
มุมเราว่ายัดเยียดเกินไปลูกค้าก็หนี ไม่ขายเลยก็ไม่ดีเราไม่ได้ยอด 

หรือบางครั้งลูกค้าทักมา 2- 3ทุ่ม เรานอนแล้ว มีข้อความตอบกลับถ้าลูกค้าทักมานอกเวลาทำการ
แต่ หัวหน้าก็เข้าไปตอบเพื่อให้ได้ยอด เราคิดว่าต้องขนาดนี้เลยหรอ ดูไม่เป็นระบบ แบบแผนเลย
เราไม่สามารถที่จะนั่งเฝ้าโทรศัพท์ หน้าจอคอมได้ตลอดเวลา 
ทำให้เรารู้สึกว่า ตัวเองไม่มีประสิทธิภาพในการทำงาน เราเครียดมาก ๆ 

หรือในกรณีที่ลูกค้าทักมา หลังปิดทำการ เรามาตอบเช้าอีกวันในเวลาทำการ 
ลูกค้าก็ตำหนิเรามาในแชทเลยว่า โหยความจะตอบ ตอบช้ามาก ห่วย บลาๆ
เราก็จะถูกตำหนิว่าทำไมเกิดเหตุการณ์แบบนี้ 
ถ้าจะไล่เรียงมันมีคำตอบแล้วว่า นอกเวลาทำการ 

สรุปแล้วคือ เราไม่มีเซ็นในการทำงาน หรือเปล่า ขอคำแนะนำให้เราหน่อย
เราอยากทำงาน เราอยากพัฒนาตัวเอง 

ปล.ว่าได้อย่าแรง เราเครียดมากช่วงนี้
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่