ใครเคยทำงานเป็นแอดมินเพจ แล้วเจอปัญหาสารพัดบ้างไหมคะ

สวัสดีนะคะ คือเราเป็นอดีตแอดมินเพจอยู่เพจนึงขายสินค้าเกี่ยวกับอุปกรณ์ประกอบคอมหรือริกการ์ดจอ แรกๆก็ทำงานปรกติ เงินเดือน 4,000฿ +ค่าคอม พอเราทำไป 2-3 เดือนมารู้ว่าแอดมินอีกคนที่สลับกันตอบแชทอีกคน ทำงานวันละ 7-8 ช.ม. แต่เราทำงาน 8-9 ช.ม.
ช่วงเวลาของเราคือ จ-พ 08:00-17:00น.(รวมเป็น 9 ช.ม ) แต่แอดมินอีกคนทำช่วง 17:00-00:00น.(รวมเป็น7 ช.ม) และ พฤ-อาทิตย์ 08:00-10:00 และไปทำอีกทีตอน 18:00-00:00 (รวมเป็น 8 ช.ม.) และแอดมินอีกคน 10:00-18:00น. (รวมเป็น 8 ช.ม.) ทำให้รู้สึกว่าโดนเอาเปรียบทั้งๆที่ได้เงินเดือนเท่ากันทุกอย่าง และค่าคอมหารกันค่ะ ทุกคนว่าโอเครไหมถ้าเจอแบบนี้ ช่วงนั้นเราก็คิดว่าเขาให้เวลาเราทำงานเยอะกว่า คงได้พักเที่ยงด้วย เราเลยออกไปพักกินข้าวประมาณ 50 นาที สรุปเราโดนด่าหนักมากเลยค่ะ ต้องคอยตอบลูกค้าทุกวินาทีที่ลูกค้าทักมา หลังๆเราต้องยอมทะเลาะกับแฟนเพราะกินข้าวและตอบแชทไปตลอดทุกวัน และเวลาเราเข้าไปปรึกษาว่ากรณีวันจันทร์ต้องขับรถกลับต่างจังหวัดช่วงเช้า (คือเราเดินทางไกลจึงเริ่มเดินทางตั้งแต่เช้า) พอช่วยแก้ไขปัญหานี้ได้ไหมคะ แต่สิ่งที่เขาตอบกลับมาคือ มันไม่ใช่หน้าที่บริษัทต้องมาช่วยแก้ไข แล้วเราก็ตอบกลับไปว่าก็แปลว่าหนูต้องตอบแชทและขับรถไปหรอคะ และก็ตอบมาว่าใช่!  หลังจากนั้นเวลาลูกค้าทักมาเราต้องจอดรถและตอบตลอด เวลามีช่วงนัดประชุมกันต้องเดินทางไปกทมและเราอยู่กบินทร์บุรีปราจีนบุรี ใช้เวลาเดินทางไปกลับรวม 6 ชั่วโมงกว่า สรุปไปถึงก็ไม่มีอะไร เราเดินทางขับรถมาฟรีๆ มาถึงแค่เลี้ยงข้าว และก็ให้กลับบ้าน ซึ่งเราแบบอะไรวะ ไม่มีอะไรจะนัดมาตั้งแต่แรกทำไม น้ำมันรถไม่ช่วยอะไรเลย เราเสียค่าน้ำมันไปกลับ 2,000++฿ คือเฟลมาก เวลาลูกค้ามาวีนในเพจเพราะบริษัทส่งของไม่ทันเลยกำหนด เพราะกำหนดคือ 3-4 ส่งมอบ พอเราตอบลูกค้าว่าจะตรวจเช็คกับทางบริษัทให้นะคะ แต่เรากับโดนด่าค่ะว่าอย่างนู๊นอย่างนี้ ไม่รู้หรอคะว่าเสาร์-อาทิตย์ไม่นับรวม แล้วคือเจ๊แกคุยกับลูกค้าทางไลน์ด้วยนะคะ และเป็นคนแจ้งลูกค้าเองเลยว่า 3-4 วันส่งมอบ อันนี้งง ทำไมเจ๊แกไม่แจ้งลูกค้าไปเลย สรุปโดนแอดมินเต็มๆ และอย่างเช่นเราต้องลงบันทึกข้อมูลลูกค้า เราไม่ได้เอาเบอร์ลูกค้ามาใส่ในระบบ โอเครอันนี้เราผิดจริง แต่ทำไมต้องมาด่ากันด้วย แทนที่เขาจะบอกดีๆเข้ามาช่วยแก้ไขในจุดที่ผิดพลาด แต่เลือกที่จะด่าและซ้ำเติม และเวลาเราลงบันทึกต้องใส่ Spec ช่วงล่างของริกประกอบบราๆสารพัด ทั้งๆที่เป็นข้อมูลที่เคยถามในกลุ่มใหญ่ แต่แคปมาด่าค่ะว่าไปเอา Spec มาจากไหน? เอ้า!!! แล้วทำไมรู้ spec นี้ใช้ไม่ได้แล้ว ทำไมไม่ส่งรายละเอียด spec ที่คิดว่าถูกมาให้เราใหม่ พอเราถามกลับไปว่าควรจะเป็น spec ตัวไหนคะ แล้วเจ๊แกก็เงียบไป ไม่ตอบ และกรณีแอดมินอีกคนลืมตอบลูกค้า 1ชั่วโมงเต็มๆ ไม่โดนด่าหรือว่าอะไรเลยค่ะ และแอดมินอีกคนใส่เบอร์ลูกค้าผิดแล้วข้อมูลถึงลูกค้าไปแล้ว แต่ไม่โดนว่าเหมือนที่เราโดน แอดมินอีกคนแจ้งราคาลูกค้าผิดไม่โดน พักหลังๆเราเหมือนโดนบีบให้ออกเลย เพราะช่วงนี้การ์ดจอราคาตก เหรียญดิจิตตอลร่วง เราทำอะไรนิดหน่อยเป็นจับผิดตลอดเลย ทั้งๆที่เราตั้งใจอย่างที่สุด ปิดยอดให้บริษัทตั้งหลายล้าน เอาเป็นว่าสุขภาพจิตเราเสียไปแล้วค่ะ จริงๆยังมีอีกเยอะเลยที่เราโดน น้ำเสียงคนที่สั่งนู๊นสั่งนี่เราคือ-ดันกันตลอด เจ๊แกไม่เคยมีประสบการ์ณเป็นหัวหน้าใครมาก่อน แต่โชคดีได้เป็นเมียเจ้าของร้าน วันนี้เราออกมาแล้วบอกได้เลยว่าอิสภาพสุดๆเลยค่ะ ทำไมคนเราถึงเป็นได้ขนาดนี้คะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่