AIS Mobile Care บริการที่ไม่จริงใจตรงไปตรงมา จนไม่น่าเชื่อว่ามาจาก AIS

สวัสดีครับ ไม่คิดว่าจะมีวันที่ผมมาตั้งกระทู้พันทิปแชร์ประสบการณ์อันเลวร้ายของผู้ให้บริการ และก็ไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเอง...

ย้อนไปเมื่อ ธ.ค. 2017 ผมได้ซื้อ Galaxy Note 8 จากศูนย์บริการ AIS ในวันที่ซื้อนั้นพนักงานได้เสนอบริการ Mobile Care ให้ซื้อพ่วง โดยให้เหตุผลว่า ประกันนั้นครอบคลุมทั้งจอแตก ตกน้ำ เครื่องหาย โดยเสนอขายเป็นรายปี ปีละพันกว่าบาท ผมตัดสินใจซื้อ Mobile Care พร้อมกับเครื่อง

กลางปี 2018 ผมได้ทำการเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ โดยนำเบอร์เก่าที่มีบริการ Mobile Care เป็นเบอร์สำรอง และ มีแผนว่าจะทำเป็นเบอร์เติมเงินในที่สุด

ธ.ค. 2018 หลังจากที่ Mobile Care ต่ออายุอัตโนมัติได้สองวัน ผมได้ทำเรื่องเปลี่ยนแปลงจากเบอร์รายเดือนเป็นเบอร์เติมเงิน โดยที่ก่อนเปลี่ยนได้ถามย้ำว่า Mobile Care ที่ผูกอยู่กับเบอร์นี้ จะมีผลจนถึงรอบสิ้นปีใช่หรือไม่ เนื่องจากเพิ่งตัดเงินไปได้สองวันเท่านั้น เจ้าหน้าที่ ที่ศูนย์บริการยืนยันว่าใช่

พ.ค. 2019 Galaxy Note 8 ตกพื้น จอแตก ผมโทรหา Mobile Care เพื่อพบว่า ผมโดนยกเลิกประกัน เพราะผิดเงื่อนไขการใช้งาน

โดยเงื่อนไขที่ทาง AIS อ้าง คือ ผมได้ทำการเปลี่ยนเป็นระบบเติมเงิน ดังนั้น Mobile Care จึงสิ้นสุด ถึงแม้ว่าจะจ่ายไปแล้วทั้งปีก็ตาม

ผมถามเจ้าหน้าที่ Call Center ว่า ถึงแม้ว่าเบอร์เติมเงินนั้น ยังเป็นชื่อผม และ Active อยู่ถึงปัจจุบันนี้ ก็ถือว่าผิดเงื่อนไขการใช้งานหรือ เจ้าหน้าที่ยืนยันว่าใช่ พร้อมทั้งยกเงื่อนไขมาอ้าง ผมอ่านเงื่อนไข AIS Mobile Care ไม่พบตามที่เจ้าหน้าที่กล่าวอ้างจึงทักท้วงไป เจ้าหน้าที่ตอบกลับมาว่า ผมต้องใช้เงื่อนไขลูกค้าเก่า โดยเป็นอีกส่วนนึงและ เงื่อนไขนี้เขียนไว้แล้วและมีผลบังคับใช้สำหรับลูกค้าที่ซื้อเครื่องก่อน 10 พ.ค. 2018

ผมทักท้วงไปว่า
1) ลูกค้าจะทราบได้อย่างไร ว่าตัวเองใช้เงื่อนไขอะไร 
2) สัญญาฉบับเต็มก็ไม่ได้กล่าวถึงเรื่องการ โดนยกเลิกเพราะเปลี่ยนเป็นระบบเติมเงิน
3) วันที่มีผลบังคับใช้ สำหรับสัญญาลูกค้าเก่า ก็ไม่ได้ประกาศชัดเจน
4) และในสัญญาฉบับเต็ม ผมยังเป็น "ผู้ใช้บริการ" และ "หมายเลขโทรศัพท์" ยังเป็นระบบ AIS ทุกเบอร์

เจ้าหน้ายังคงยืนกรานปฎิเสธการให้บริการโดยยกเงื่อนไขลูกค้าเก่ามายืนยัน!

ผมขออนุญาตใส่ spoil ไว้ที่รูป สัญญาลูกค้าเก่าครับ เนื่องจากมันอยู่ล่างเกือบสุดของหน้า AIS Mobile Care ตรงที่กล่าวถึงระบบเติมเงินคือส่วนที่ผมทำลูกศรไว้ครับ

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

และสัญญาฉบับเต็ม ที่ไม่ได้กล่าวถึงเรื่องการเปลี่ยนจากรายเดือนเป็นเติมเงินเลย
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ถ้ามีเงื่อนไขใหม่ๆ งอกยิบย่อยออกมา ก่อนจะส่ง SMS เพื่อแจ้งต่อ Mobile Care ทำไม AIS ถึงไม่ส่งเงื่อนไขฉบับเพิ่มเติมมาให้พิจารณาล่ะครับ

ผมรู้สึกผิดหวังกับบริการ Mobile Care นี้มาก และ ไม่แนะนำอย่างยิ่งสำหรับใครก็ตามที่คิดจะซื้อครับ

ผมมีคำถามในใจมากมายครับ ที่ผ่านมาผมใช้ AIS มาเป็นสิบปี ทุกเบอร์ ทุกบริการ ทั้ง Mobile, Broadband, TV ล้วนเป็น AIS และ  AIS เสนอบริการอะไรมา ผมก็พร้อมพิจารณาเพราะเชื่อมั่นในแบรนด์ที่ซื่อสัตย์และเห็นลูกค้าเป็นที่หนึ่ง

เจอเหตุการณ์นี้เข้าไปตาสว่างครับ จากที่ชักชวนที่บ้านเปลี่ยนมาใช้ AIS คงย้ายตัวเองออกดีกว่า

ค่าย True, DTAC มี Package ย้ายค่ายน่าสนใจมั้ยครับ ผมอยากทราบครับ ยิ้ม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่