เคล็ดลับ โน้มน้าวใจ ลูกค้าด้วยช่องทางสนทนาแบบเรียลไทม์
อีกช่องทางที่เรียกว่าเป็นวิธีการโน้มน้าวใจลูกค้าได้อย่างไม่น่าเชื่อ
คือการสนทนาแบบเรียลไทม์
หากลองสังเกตตามหน้าเว็บไซต์ออนไลน์หรือแฟนเพจที่มีช่องให้เราใส่ข้อความเพื่อสนทนากับเจ้าของเพจ เพจไหนที่ตอบเร็ว เพจนั้น ๆ
ก็จะมีลูกค้าเป็นจำนวนมาก
การสนทนาแบบเรียลไทม์จะแบ่งออกเป็นไลฟ์แชทที่เราคุ้นเคยกันดีกับการโต้ตอบผ่านกล่องข้อความ อีกแบบคือการไลฟ์วีดีโอ
ซึ่งลักษณะการไลฟ์นั้นจะต่างกันตรงที่การไลฟ์อาจจะทำเป็นช่วงเวลา ทั้งสองแบบถือเป็นหนึ่งช่องทางให้ทางเจ้าของเว็บไซต์เข้าถึงกลุ่มลูกค้าออนไลน์ได้อย่างง่ายดายและใกล้ชิดกันมากขึ้น
รูปแบบการสนทนาแบบเรียลไทม์เริ่มเป็นที่นิยมมากในสังคมโซเชียลและวงการธุรกิจออนไลน์
เนื่องจากการสนทนาในรูปแบบนี้เป็นวิธีการง่าย ๆ
ในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่สนใจสินค้าโดยตรง
เช่น หากลูกค้ามีข้อสงสัยเกี่ยวกับสินค้า
ก็สามารถพิมพ์ข้อความไปสอบถามทางเพจได้ทันที
ทางเพจรู้และทราบถึงความต้องการของลูกค้าได้เร็วขึ้น
นอกจากนี้ยังช่วยให้ธุรกิจทราบถึงข้อบกพร่องที่ลูกค้าร้องเรียนและสามารถนำข้อมูลเหล่านี้ไปปรับปรุงและพัฒนาธุรกิจต่อไป
ที่สำคัญที่สุดช่องทางนี้เป็นช่องทางที่ง่ายที่สุดสำหรับการอัพเดทสินค้าใหม่ ๆ
เปิดโอกาสให้กระจายสินค้าได้อย่างรวดเร็ว
การสนทนาแบบเรียลไทม์
เป็นหนึ่งเคล็ดลับง่าย ๆ ที่ทุกเพจทำได้ เป็นหนึ่งเทคนิคในการโน้มน้าวใจและเข้าถึงลูกค้า
ช่วยให้รู้ว่าลูกค้าชอบหรือไม่ชอบอะไร เพื่อจะได้ปรับปรุงและสร้างความน่าสนใจให้มากขึ้น
ซึ่งการทำเพจในลักษณะนี้สิ่งสำคัญคือความไวในการตอบคำถาม
เนื่องด้วยสไตล์ของคนยุคใหม่ที่ชอบความเร็ว ไม่ชอบการอคอย
ดังนั้นหากเพจของคุณสามารถทำได้
ถือว่านี่เป็นโอกาสที่ดีที่สุดที่จะทำให้คุณเข้าถึงลูกค้าได้ใกล้ชิดยิ่งขึ้น
เคล็ดลับ โน้มน้าวใจ ลูกค้าด้วยช่องทางสนทนาแบบเรียลไทม์
อีกช่องทางที่เรียกว่าเป็นวิธีการโน้มน้าวใจลูกค้าได้อย่างไม่น่าเชื่อ
คือการสนทนาแบบเรียลไทม์
หากลองสังเกตตามหน้าเว็บไซต์ออนไลน์หรือแฟนเพจที่มีช่องให้เราใส่ข้อความเพื่อสนทนากับเจ้าของเพจ เพจไหนที่ตอบเร็ว เพจนั้น ๆ
ก็จะมีลูกค้าเป็นจำนวนมาก
การสนทนาแบบเรียลไทม์จะแบ่งออกเป็นไลฟ์แชทที่เราคุ้นเคยกันดีกับการโต้ตอบผ่านกล่องข้อความ อีกแบบคือการไลฟ์วีดีโอ
ซึ่งลักษณะการไลฟ์นั้นจะต่างกันตรงที่การไลฟ์อาจจะทำเป็นช่วงเวลา ทั้งสองแบบถือเป็นหนึ่งช่องทางให้ทางเจ้าของเว็บไซต์เข้าถึงกลุ่มลูกค้าออนไลน์ได้อย่างง่ายดายและใกล้ชิดกันมากขึ้น
รูปแบบการสนทนาแบบเรียลไทม์เริ่มเป็นที่นิยมมากในสังคมโซเชียลและวงการธุรกิจออนไลน์
เนื่องจากการสนทนาในรูปแบบนี้เป็นวิธีการง่าย ๆ
ในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่สนใจสินค้าโดยตรง
เช่น หากลูกค้ามีข้อสงสัยเกี่ยวกับสินค้า
ก็สามารถพิมพ์ข้อความไปสอบถามทางเพจได้ทันที
ทางเพจรู้และทราบถึงความต้องการของลูกค้าได้เร็วขึ้น
นอกจากนี้ยังช่วยให้ธุรกิจทราบถึงข้อบกพร่องที่ลูกค้าร้องเรียนและสามารถนำข้อมูลเหล่านี้ไปปรับปรุงและพัฒนาธุรกิจต่อไป
ที่สำคัญที่สุดช่องทางนี้เป็นช่องทางที่ง่ายที่สุดสำหรับการอัพเดทสินค้าใหม่ ๆ
เปิดโอกาสให้กระจายสินค้าได้อย่างรวดเร็ว
การสนทนาแบบเรียลไทม์
เป็นหนึ่งเคล็ดลับง่าย ๆ ที่ทุกเพจทำได้ เป็นหนึ่งเทคนิคในการโน้มน้าวใจและเข้าถึงลูกค้า
ช่วยให้รู้ว่าลูกค้าชอบหรือไม่ชอบอะไร เพื่อจะได้ปรับปรุงและสร้างความน่าสนใจให้มากขึ้น
ซึ่งการทำเพจในลักษณะนี้สิ่งสำคัญคือความไวในการตอบคำถาม
เนื่องด้วยสไตล์ของคนยุคใหม่ที่ชอบความเร็ว ไม่ชอบการอคอย
ดังนั้นหากเพจของคุณสามารถทำได้
ถือว่านี่เป็นโอกาสที่ดีที่สุดที่จะทำให้คุณเข้าถึงลูกค้าได้ใกล้ชิดยิ่งขึ้น