รถดีเซลรางที่เจ้าประจำการ

1. รถไฟ THN/NKF RHN และแดวูรถไฟพวกนี้ก่อนที่จะเข้าไทยเคยใช้ในญี่ปุ่นกับเกาหลีใต้หรือป่าวหรือว่าสั่งทำขึ้นมาสำหรับเมืองไทยโดยเฉพาะครับ (ยกเว้นสปรินเตอร์)
2. รถไฟความเร็วสูงมีข้อดีข้อเสียอย่างไรบ้างครับเห็นมีประเทศที่พัฒนาแล้วชอบใช้กัน
3. ทางรถไฟยกระดับทางรถไฟระดับดินและทางรถไฟใต้ดินมันมีข้อดีข้อเสียอย่างไรบ้างครับสำหรับรถไฟทางไกลที่ใช้ระบบดีเซลราง
4. ทำไมรถไฟไทยไม่ใช่ตู้โดยสารปรับอากาศทุกคันเหมือนกับมาเลเซียล่ะครับแต่ดันไปใช้ตู้โดยสารพัดลมแบบพม่าทั้งๆที่รถทัวร์กับรถยนต์ก็เป็นระบบปรับอากาศกันหมดแล้วหรือว่าตู้โดยสารปรับอากาศของไทยจะสงวนไว้แค่เฉพาะรถเร็วกับรถด่วนเพื่อที่จะให้คนจนประหยัดเงินใช้ใหมครับ (ไม่รวมรถเมย์)
5. พวกรถไฟทางไกลดีเซลรางที่เป็นรถเร็วหรือรถด่วนพัดลมจะได้ขึ้นทางยกระดับรถไฟฟ้าสายสีแดงใหมครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่