อันนี้เป็นแผนพัฒนารถไฟไทยที่เราจำไม่ได้ว่าคิดมาตั้งแต่ปีไหน
นั่นคือการพัฒนาระบบรถไฟให้ทัดเทียมกับ บ.ข.ส.
โดยนโยบายเริ่มแรกเลยก็คือ ยกเลิกรถพัดลมโดยการทยอยนำไปติดตั้งเครื่องปรับอากาศ
โดยเริ่มจากดีเซลราง THN, NKF, RHN, บชส.JR เป็นระยะแรก และตามด้วย บนท. บสส. และ บชท. เป็นระยะที่สอง บชส. จะอยู่ในระยะที่สาม
สัดส่วนการติดตั้งเครื่องปั่นไฟจะอยู่ที่ 50% โดยรถที่มีเครื่องปั่นไฟสามารถแชร์กระแสไฟฟ้าให้คันอื่นได้
แบบนี้คุ้มไหม และใช้ระยะเวลาดำเนินการนานไหม
ถ้ารถไฟไทยจะทยอยยกเลิกรถพัดลมทั้งหมดและติดตั้งเครื่องปรับอากาศ จะดีไหม
นั่นคือการพัฒนาระบบรถไฟให้ทัดเทียมกับ บ.ข.ส.
โดยนโยบายเริ่มแรกเลยก็คือ ยกเลิกรถพัดลมโดยการทยอยนำไปติดตั้งเครื่องปรับอากาศ
โดยเริ่มจากดีเซลราง THN, NKF, RHN, บชส.JR เป็นระยะแรก และตามด้วย บนท. บสส. และ บชท. เป็นระยะที่สอง บชส. จะอยู่ในระยะที่สาม
สัดส่วนการติดตั้งเครื่องปั่นไฟจะอยู่ที่ 50% โดยรถที่มีเครื่องปั่นไฟสามารถแชร์กระแสไฟฟ้าให้คันอื่นได้
แบบนี้คุ้มไหม และใช้ระยะเวลาดำเนินการนานไหม