หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ทำไมไม่ออกแบบเครื่องบินให้กางล้อตลอดเวลา จะได้ไม่ต้องกางเข้า-กางออก เสี่ยงต่ออุบัติเหตุล้อไม่กาง
กระทู้คำถาม
วิศวกรรมศาสตร์
ตั้งแต่เกิดมาผมเห็นอุบัติเหตุเครื่องบินล้อไม่กาง แล้วตัวกระแทกพื้นเกิดไฟลุก หรือล้อกางไม่ได้จังหวะ เกิดอุบัติเหตุทั้งโลกไม่น้อยกว่า 5 ครั้ง (จำไม่ได้ว่าปีไหน ประเทศอะไร) ล่าสุดที่รัสเซีย แต่ผมไม่เคยเห็นเครื่องบินกางล้อตลอดเวลาแล้วมันจะเกิดอุบัติเหตุ ฉะนั้น ทำไมไม่ออกแบบให้เครื่องกางล้อไปเลย จะขึ้น จะ"แลนดิ้ง" ไม่ต้องเสียเวลามากางล้อ มาลุ้นว่ามันจะกางมั้ย ถ้าล้อไม่กางกระแทกพื้นแล้วจะไฟไหม้มั้ย ทำไมไม่ทำแบบนั้น
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
✳✴ เปิดสาเหตุ เครื่องบินอาเซอร์ไบจานตก เนื่องจากถูกยิงด้วยจรวดมิสไซล์ !!!
ตอนที่ดูข่าวครั้งแรก วิถีลงจอดของเครื่องบิน เหมือนพุ่งโหม่งโลก ผมคิดครั้งแรก นักบินหลงฟ้า หรือเปล่า แต่จากหลักฐานพบว่า โดนมิสไซล์ลูกกระจาย ทำให้ระบบอิเลคโทรนิกส์ และ ไฮโดรลิกเสียหาย ควบคุมการลง
สมาชิกหมายเลข 6477408
เครื่องบินตกที่อาเซอร์ไบจัน มีผู้รอดชีวิตถึง 20+ คน ซึ่งทุกคนล้วนแต่นั่งบริเวณส่วนท้ายครื่องบิน !!!!
ส่วนหัวเครื่อง กางเครื่อง เสียชีวิตทุกคน ขอแสดงความเสียใจมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ แต่ทำให้รู้ว่า การเลือกที่นั่งที่บินส่วนท้ายเครื่อง น่าจะปลอดภัยที่สุดเวลาเกิดอุบัติเหตุบัติ และนี้เป็นอีก 1 เหตุผลว่า
สมาชิกหมายเลข 8537101
ญี่ปุ่นวิปโยคซ้ำซ้อน แจแปนแอร์ไลน์ชนกับเครื่องบินทหาร
วันที่ 2 มค. 2024 ข่าวด่วน เวลา 17.47 น. สนามบินฮาเนดะ เครื่องบินสายการบินแจแปนแอร์ไลน์ จากชิโตเสะแอร์พอร์ท บินมาลงที่สนามบินฮาเนดะ โตเกียว เที่ยวบินนี้ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 20 นาที แอร์บัส A350 มี
Arovana
สงสัยเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บจากการถูกรถชนค่ะ...เรื่องตั้งแต่ปี 54
เหตุเกิดเมื่อปี 54 แต่เพิ่งคิดสงสัยค่ะ เรื่องคือ เราขี่มอเตอร์ไซค์ ความเร็วประมาณ 50-60 โดนรถเก๋งตัดหน้า เบรคไม่ทัน จึงชนเข้ากับบริเวณซุ้มล้อหน้าฝั่งคนขับ ประกอบกับเอาถุงพลาสติกคลุมเบาะรถเพราะเปียก เบ
เด็กหญิงนาฬิกา
เจ็บปวด (หู) ทุกครั้ง ที่ขึ้นเครื่องบิน / แก้ยังไงดี??
เป็นเหมือนกันบ้างไหมครับ เวลาที่ขึ้นเครื่องบินแล้วเจ็บหู ปวดแบบหูจะระเบิด?? คือเวลาผมขึ้นเครื่องบินแล้วจังหวะช่วงที่เครื่องใกล้จะแลนดิ้ง ผมมักจะมีอาการปวดหูมากถึงมากที่สุด แต่ก็ไม่รู้จะแก้ หรือบรรเทา
Mister Hsu
ล้อหลังของเครื่องบินมันสามารถเลี้ยว ให้ตัวได้มั้ยครับ
ล้อหลังของเครื่องบินมันสามารถเลี้ยวหรือให้ตัวได้มั้ยครับ เห็นตอนลงเวลาที่เจอกระแสลมแรงๆ จังหวะที่ล้อแตะพื้นทั้งๆที่ลำตัวเครื่องไม่ได้ขนานกับรันเวย์ เลยสงสัยว่าล้อมันปรับเอียงได้หรือป่าว? https://y
Baracudus
เป็นไปได้ไหม ที่ Asiana ตกที่ SFO นักบินมองไม่เห็นรันเวย์จริงๆ
ผมลองจินตนาการเล่นๆ ผลสอบสวนจริงรอ NTSB เน้อออ ตามข่าวเหมือนจะบอกว่าร่อนด้วยความเร็วที่ 137 น็อต ซึ่งความเร็วระดับนี้ควรเป็นจังหวะที่ล้อเตรียมแตะพื้นแล้ว ?? และจังหวะนั้นเหมือนจะ touch ก่อนถึงรันเ
คนลาดพร้าว71
เดี๋ยวนี้อุบัติเหตุเกี่ยวกับเครื่องบินกลายเป็นข่าวเกือบจะรายอาทิตย์หรือรายเดือนแล้วหรอครับ
คลิิ๊กดูเนื้อข่าวด้านบนนะครับ ผมรู้สึกว่าพักนี้ทำไมมันมีข่าวบ่อยจัง ที่จำได้ก็มีล้อหลุด / กินหญ้า ไม่รวมที่ต่างประเทศ ทั้งตกใส่บ้านคน หรือตกแล้วตายเป็นร้อย ถ้าจะนับต่างประเทศเกี่ยวกับเรื่องลื่นออกนอก
หนึ่งจ๋า รักแมวเป็นบางตัว
สมรภูมิครั้งสุดท้ายที่มนุษย์ใช้ช้างในการรบ คือสมรภูมิอะไรครับ
ตามนั้นแหละครับ เผอิญเห็นรูปในสงครามปราบฮ่อในสมัย ร5 ที่มีการใช้ช้าง แบกปืนใหญ่ เลยสงสัยว่า สงครามครั้งนั้นเป็นสงครามครั้งสุดท้ายที่มีการใช้ช้างหรือเปล่าน่ะครับ แต่ผมเดาว่าไม่ใช่นะ น่าจะลามมาถึงสมัยเว
Mellojunior
ก้อนเมฆที่ลอยอยู่บนฟ้า สูงกว่าพื้นดินเท่าไหร่คะ
ก้อนเมฆสีขาวๆที่เราเงยหน้าขึ้นแล้วมองเห็นนี่สูงกว่าพื้นดินเท่าไหร่คะ มันคือความสูงระดับเดียวกันกับตอนเครื่องบินกำลังจะแลนดิ้ง แบบว่ามองเห็นพื้นดินข้างล่างแต่ก็มองเห็นเมฆรอบตัวข้างๆ ด้วยหรือเปล่าคะ
สมาชิกหมายเลข 2433377
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
วิศวกรรมศาสตร์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 468
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ทำไมไม่ออกแบบเครื่องบินให้กางล้อตลอดเวลา จะได้ไม่ต้องกางเข้า-กางออก เสี่ยงต่ออุบัติเหตุล้อไม่กาง