พระศาสนา ได้สอนว่า
ธรรมใดๆ ล้วนเกิดแต่เหตุ
.
ถ้านำเอาคำสอนของพระศาสนา ไปพิจาณากับคำสอนของพระป่า
ทีมักสอนว่า สุดท้ายของการภาวนา คือ การหมดสิ้นกิเลส
ถ้าคำสอนนี้ ถูกต้องเป็นจริง
ก็ต้องย่อมสอดคล้องกับคำสอนของพระศาสดาทีว่า
ธรรมใดๆ ล้วนเกิดแต่เหตุ
.
นี่แสดงว่า ต้องมีเหตุอะไรเกิด จึงทำให้หมดสิ้นกิเลส
ผมเชื่อว่า สมช หลาย ๆ ท่านจะอ้างอริยสัจจ์ 4 ทีว่า
การสิ้นกิเลส คือ การสิ้นตัณหา
แล้วเหตุอะไร ทีทำให้สิ้นตัณหาละครับ
.
ท่าน สมช ห้องศาสนา ถ้าสนใจการเสวนากันในเรื่องนี้
ขอเรียนเชิญครับ เพื่อเจริญปัญญา แบ่งปันความรู้ ประสบการณ์แก่กันและกัน
.
เพื่อสร้างบรรยากาศแห่งการเป็นบัญฑิต
กรุณาเสวนาด้วยธรรม อย่าได้ใช้อารมณ์ปรุงแต่งกระทบไปยัง สมช ท่านอื่น
ขอบคุณครับ
ผมฟังซีดีของพระป่า ท่านมักสอนว่า สุดท้ายคือ การไม่มีกิเลส ขอถามท่าน สมช ห้องศาสนา ครับว่า อะไร คือ เหตุทีทำให้ไม่มีกิเลส
ธรรมใดๆ ล้วนเกิดแต่เหตุ
.
ถ้านำเอาคำสอนของพระศาสนา ไปพิจาณากับคำสอนของพระป่า
ทีมักสอนว่า สุดท้ายของการภาวนา คือ การหมดสิ้นกิเลส
ถ้าคำสอนนี้ ถูกต้องเป็นจริง
ก็ต้องย่อมสอดคล้องกับคำสอนของพระศาสดาทีว่า
ธรรมใดๆ ล้วนเกิดแต่เหตุ
.
นี่แสดงว่า ต้องมีเหตุอะไรเกิด จึงทำให้หมดสิ้นกิเลส
ผมเชื่อว่า สมช หลาย ๆ ท่านจะอ้างอริยสัจจ์ 4 ทีว่า
การสิ้นกิเลส คือ การสิ้นตัณหา
แล้วเหตุอะไร ทีทำให้สิ้นตัณหาละครับ
.
ท่าน สมช ห้องศาสนา ถ้าสนใจการเสวนากันในเรื่องนี้
ขอเรียนเชิญครับ เพื่อเจริญปัญญา แบ่งปันความรู้ ประสบการณ์แก่กันและกัน
.
เพื่อสร้างบรรยากาศแห่งการเป็นบัญฑิต
กรุณาเสวนาด้วยธรรม อย่าได้ใช้อารมณ์ปรุงแต่งกระทบไปยัง สมช ท่านอื่น
ขอบคุณครับ