มาแชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับการบริการของ Apple

กระทู้สนทนา
การมาเล่าครั้งนี้ไม่ได้มีเจตนาทำให้บริษัทเสียชื่อเสียง และเราก็ไว้วางใจในผลิตภัณฑ์ของ Apple และก็เป็นลูกค้าโดยเสมอมา

เรื่องมีอยู่ว่า เราได้ซื้อ iPad Pro มาได้ไม่กี่วัน แน่นอนว่าก็ต้องซื้อ Apple Pencil มาด้วย และสินค้าทั้งหมดยังอยู่ภายในระยะเวลาที่สามารถเปลี่ยนได้หากพบปัญหาจากการใช้งาน

ปัญหาอยู่ที่ตัว Apple Pencil หัวของมันเบี้ยว ซึ่งเขียนแล้วเจ็บมือ เราไม่เคยทำตกเลย ตอนแรกเรายังไม่ได้สังเกตตอนแกะกล่องที่ร้านว่ามันไม่ตรง พึ่งสังเกตได้จากการใช้งานไปในไม่กี่วัน เพราะรู้สึกว่ามันบาดๆ มือขณะใช้งาน จึงโทรไปทาง Apple Support ว่ากรณีนี้สามารถให้ทางเจ้าหน้าที่ดูแลได้ไหม เขาก็ตอบมาประมาณว่า ให้เอาไปให้ที่ Apple iconsiam ดูซึ่งก็ได้ทำการนัดวันเวลากันเสร็จเรียบร้อย แล้วเราก็ไป พอไปถึงพนักงานก็ต้อนรับอย่างดี แต่พอถึงคราวตรวจสอบ Apple Pencil เขาแนะนำให้เปลี่ยน Tip ซึ่งเราเกือบต้องเสียเงิน ซึ่งเราต้องถามเขาว่าถ้าเปลี่ยนแล้วมันจะตรงหรือครับ มันเป็นเพราะแกนด้านในหรือเปล่า ซึ่งในกรณีนี้แสดงให้เห็นว่าพนักงานก็ไม่ได้ตั้งใจตรวจสอบให้รอบคอบ และต่อจากนั้น เราได้ถามให้เขาได้เสนอวิธีอื่นซึ่งเขาก็บอกว่ามันเป็นความเสียหายทางกายภาพ ต้องเปลี่ยนและมีค่าใช้จ่ายประมาณ 1,000 เขาได้แนะนำวิธีนี้ให้เรา ซึ่งเราไม่พอใจ เราไม่ได้ทำตกจริงๆ และเราไม่ได้รับความสะดวกสบายเท่าที่ควรจากการใช้งาน และเราไม่พอใจที่พนักงานก็ไม่ได้ให้คำแนะนำเราในทางที่ดีที่สุด แต่ก็ขอชื่นชมในความใจเย็นและสุภาพของเขา เขาแนะนำให้เรามาในวันอื่นโดยทำการติดต่อกับทาง Apple Support เหมือนเดิม ซึ่งเรากังวลว่าจะหมดช่วงเวลาการเปลี่ยนเราจำไม่ได้แล้วว่าเปลี่ยนได้ภายในกี่วัน เรายอมรับว่าส่วนหนึ่งก็เป็นความผิดพลาดของเราด้วยที่ไม่ได้ตรวจสอบสินค้าในขณะแกะให้ดี แต่เรารู้สึกว่าเราไม่ได้รับความยุติธรรมจากการบริการครั้งนี้ ซึ่งเราอาจต้องเสียเวลาเดินทางมาอีกครั้ง และไม่แน่ใจว่าเขาจะเปลี่ยนให้หรือเปล่า อาจวนอยู่แบบนี้ แต่ตอนนี้ติดต่อกับ Apple Support ไม่ได้แล้วไม่รู้ว่าเป็นเพราะสาเหตุอะไร
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่