วันนี้ได้ทำการจองตั๋วบินกับสายการบิน Air Asiaไป 3 Booking ตามรายละเอียดข้างล่างนี้
4 May รอบ 7:50 จากกรุงเทพ
5 May รอบ 19:45 จากภูเก็ต
10 May รอบ 07:35 จากกรุงเทพ
11 May รอบ 13:40 จากภูเก็ต
18 May รอบ 07:50 จากกรุงเทพ
19 May รอบ 19:45 จากภูเก็ต
ก่อนจองทำการเช็ควันและเวลาทุกครั้ง ก่อนที่จะทำการตัดบัตรเครดิตไป
แต่ Booking Itinerary จาก สายการบิน ที่ตอบกลับมาเป็นไฟลท์ที่รายละเอียดไม่ตรงเลย
กลายเป็นว่าได้ไฟลท์จองเป็นวันที่ 7 พฤษภาคม ออกจากกรุงเทพ และบินกลับจากภูเก็ตวันที่ 10 พฤษภาคมทั้งหมด ทั้ง 3 รอบ
ซึ่งย่อมเป็นไปไม่ได้ที่คนจองเอง จะจองตั๋วให้ตัวเองทั้งหมด 3 ครั้ง วันที่เดียวกันหมด ต่างเวลากัน จึงพอจะสรุปได้ว่า ระบบการจองคงจะรวน
พอทำการโทรสอบถาม Call Center ก็ได้คำตอบกลับมาว่า สายการบิน ช่วยเหลือได้เพียงแค่ให้เราทำการขอ Refund Ticket ได้เพียงแค่ 2 รอบ
ขณะที่อีกรอบนั้น เราต้องทำการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินเอง และเสียค่าดำเนินการและส่วนต่างเพิ่ม
ทางเราจึงได้ทำการยืนยันว่าความผิดไม่ได้เกิดจากทางเรา เป็นระบบของ สายการบิน เองที่รวน ทำไมเราต้องรับผิดชอบ
ทาง Call Center จึงไปหาทางออกมาให้ใหม่ว่า จะทำการยื่นเรื่องเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินทั้งหมดให้ โดยไม่มีค่าดำเนินการ แต่ทางเราต้องเสียด่าส่วนต่าง
ซึ่งเราก็ได้ถามกลับว่า แล้วถ้าเที่ยวบินที่เราจะจอง มันราคาถูกกว่าที่เราจ่ายไปก่อนแล้ว เราจะได้รับเงินคืนหรือไม่ ทางพนักงานก็ตอบว่าไม่
เราจึงแจ้งไปเบื้องต้นว่า เราไม่ได้เป็นคนผิดนะ และเราไม่ยืนดีที่จะจ่ายค่าส่วนต่างนั้น หากเราไม่ได้ค่าส่วนต่างของเราคืน
ให้พนักงานยื่นเรื่องทำการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินไปก่อน แต่เรายืนยันว่าเราไม่ยินดีที่จะเสียค่าส่วนต่าง โดยพนักงานก็บอกให้ตามผลได้ภายใน 24 ชม. โดยให้เราโทรกลับไปใหม่
พนักงานคนที่เราคุยด้วยชื่อ ฐานิษา xxxx รหัสพนักงาน XAG- - - - และคุยที่ช่วงเวลาประมาณ 13:30-13:50 ของวันที่ 30 เมษายน 2562
เราต้องมีเที่ยวบินวันที่ 4 พฤษภาคม 2562 นี้ เราจึงอยากสอบถามทาง Air Asia ว่า สรุปแล้วเราจะต้องดำเนินการจ่ายค่าส่วนต่างในความผิดที่เราไม่ได้ก่อจริงๆหรือ?
หากเป็นเช่นนั้นจริง เราทำการยื่นฟ้องAir Asia โทษฐานทำให้เราเสียทรัพย์สินและเสียเวลาจากความผิดพลาดในการดำเนินการได้หรือไม่?
ขอบคุณครับ
สายการบินทำแบบนี้ เราควรจะทำยังไงดี?
4 May รอบ 7:50 จากกรุงเทพ
5 May รอบ 19:45 จากภูเก็ต
10 May รอบ 07:35 จากกรุงเทพ
11 May รอบ 13:40 จากภูเก็ต
18 May รอบ 07:50 จากกรุงเทพ
19 May รอบ 19:45 จากภูเก็ต
ก่อนจองทำการเช็ควันและเวลาทุกครั้ง ก่อนที่จะทำการตัดบัตรเครดิตไป
แต่ Booking Itinerary จาก สายการบิน ที่ตอบกลับมาเป็นไฟลท์ที่รายละเอียดไม่ตรงเลย
กลายเป็นว่าได้ไฟลท์จองเป็นวันที่ 7 พฤษภาคม ออกจากกรุงเทพ และบินกลับจากภูเก็ตวันที่ 10 พฤษภาคมทั้งหมด ทั้ง 3 รอบ
ซึ่งย่อมเป็นไปไม่ได้ที่คนจองเอง จะจองตั๋วให้ตัวเองทั้งหมด 3 ครั้ง วันที่เดียวกันหมด ต่างเวลากัน จึงพอจะสรุปได้ว่า ระบบการจองคงจะรวน
พอทำการโทรสอบถาม Call Center ก็ได้คำตอบกลับมาว่า สายการบิน ช่วยเหลือได้เพียงแค่ให้เราทำการขอ Refund Ticket ได้เพียงแค่ 2 รอบ
ขณะที่อีกรอบนั้น เราต้องทำการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินเอง และเสียค่าดำเนินการและส่วนต่างเพิ่ม
ทางเราจึงได้ทำการยืนยันว่าความผิดไม่ได้เกิดจากทางเรา เป็นระบบของ สายการบิน เองที่รวน ทำไมเราต้องรับผิดชอบ
ทาง Call Center จึงไปหาทางออกมาให้ใหม่ว่า จะทำการยื่นเรื่องเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินทั้งหมดให้ โดยไม่มีค่าดำเนินการ แต่ทางเราต้องเสียด่าส่วนต่าง
ซึ่งเราก็ได้ถามกลับว่า แล้วถ้าเที่ยวบินที่เราจะจอง มันราคาถูกกว่าที่เราจ่ายไปก่อนแล้ว เราจะได้รับเงินคืนหรือไม่ ทางพนักงานก็ตอบว่าไม่
เราจึงแจ้งไปเบื้องต้นว่า เราไม่ได้เป็นคนผิดนะ และเราไม่ยืนดีที่จะจ่ายค่าส่วนต่างนั้น หากเราไม่ได้ค่าส่วนต่างของเราคืน
ให้พนักงานยื่นเรื่องทำการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินไปก่อน แต่เรายืนยันว่าเราไม่ยินดีที่จะเสียค่าส่วนต่าง โดยพนักงานก็บอกให้ตามผลได้ภายใน 24 ชม. โดยให้เราโทรกลับไปใหม่
พนักงานคนที่เราคุยด้วยชื่อ ฐานิษา xxxx รหัสพนักงาน XAG- - - - และคุยที่ช่วงเวลาประมาณ 13:30-13:50 ของวันที่ 30 เมษายน 2562
เราต้องมีเที่ยวบินวันที่ 4 พฤษภาคม 2562 นี้ เราจึงอยากสอบถามทาง Air Asia ว่า สรุปแล้วเราจะต้องดำเนินการจ่ายค่าส่วนต่างในความผิดที่เราไม่ได้ก่อจริงๆหรือ?
หากเป็นเช่นนั้นจริง เราทำการยื่นฟ้องAir Asia โทษฐานทำให้เราเสียทรัพย์สินและเสียเวลาจากความผิดพลาดในการดำเนินการได้หรือไม่?
ขอบคุณครับ