สวัสดีค่า ที่เลือกมาตั้งกระทู้ในนี้เพราะไม่รู้จะทำยังไงดี
คิดว่าอาจะมีใครพอจะช่วยเหลือหรือให้ข้อมูลแนะนำได้บ้างค่ะ
เรื่องมีอยู่ว่า ทางเราได้ทำการกดจองตั๋วเครื่องบนไปกลับ ภูเก็ต วันที่ 11-14 มกราคม 2019 ผ่านทางเว็บ Traveloka
ขาไปเป็นของสายการบิน Air Asia ขากลับเป็นของสายการบิน Thai VietJet Air
กรอกข้อมูลตามปกติ ใส่เลขหมายบัตรเครดิตและกดชำระเงินค่ะ
ในส่วนของขั้นตอนนี้ หลังจากที่กดชำระเงินไปแล้ว หน้าเว็บก็ขึ้นหมุนๆ เขียนว่า Payment Processing
ซึ่งค้างอยู่งตรงนี้เป็นเวลานามาก นานในที่นี่คือเป็นนาที ดูละครจบไปหนึ่งเบรก โฆษณากลับมามองก็ยังคงหมุนอยู่
เราเลยทำการรีเฟรชครั้งนึง ก็ยังหมุนอยู่หน้าเดิม ระหว่างนั้นก็ไม่ได้มีอีเมลอะไรส่งมาจาก Traveloka
เลยคิดว่าคงมีปัญหา ไม่น่าจะจองสำเร็จแล้ว เลยกดปิดเว็บไป
หลังจากนั้นก็ลองทำรายการใหม่อีกครั้ง แต่เว็บไปค้างตรงกลางทางอีก เลยตัดสินใจว่าไม่ทำรายการกับ Traveloka ดีกว่า
เลยตัดสินใจไปกดจองตั๋วเครื่องบินผ่านทางเว็บไซด์ของ Air Asia ตรงๆ แทน เพราะรู้สึกว่า Traveloka ค้างบ่อย
พอจองตั๋วกับทางฝั่ง Air Asia เรียบร้อย ได้รับการยืนยันอีเมลจากทาง Air Asia เรียบร้อยแล้ว
(ขอ Mention ตรงนี้นิดนึงว่า ตั๋วที่เราจองรอบหลังนี้ ขาไปดันไปคนละวันกับที่จองใน Traveloka เพราะเปิดเปลี่ยนใจอยากบินวันเสาร์ขึ้นมาทีหลัง)
ประมาณครึ่งชม.โดยประมาณให้หลัง ก็มีอีเมลมาจาก Traveloka ว่า Booking ของเรา Success
เท่ากับว่าเรามีกลัวไปกลับ ภูเก็ตสองชุดเลย
ในเว็บ Traveloka มีปุ่น Refund อยู่ ซึ่งก่อนจะกดยืนยันการ Refund เค้าก็บอกไว้ก่อยเลยว่า
สายการบิน Thai VietJet Air ไม่มีนโยบายการ Refund ทุกกรณี แต่เราเห็นว่าเราจองของ Air Asia ด้วยเลยลองกดรีฟันไป
หลังจากนั้นก็ได้รับอีกเมลตอบส่งกลับมาว่าของทาง Air Asia ก็ไม่สามารถรีฟันได้เช่นกัน (ทีแบบนี้ล่ะเร็วเชียว)
เราจึงลองโทรไปขอความช่วยเหลือกับทาง Traveloka ตามเบอร์ที่ให้ไว้ในเว็บไซด์ ซึ่งพนักงานก็พูดอยู่ประโยคเดียวคือ
"ทางเรายึดตามนโยบายของทางสายการบินเท่านั้น" เราเล่าเรื่องทั้งหมดให้เค้าฟัง และถามว่า Traveloka มีมาตรการรับผิดชอบอะไรหรือไม่
ก็ยังได้รับคำตอบเดิมก็คือ "ทางเรายึดตามนโยบายของทางสายการบินเท่านั้น"
ซึ่งแน่นอนว่าได้โทรไปขอความช่วยเหลือจากทางสายการบิน AirAsia ด้วยอีกเช่นกัน
ทางนั้นก็ยืนยันว่ากรณีของเรา เค้าไม่สามารถจัดการ Refund ให้ได้
ปล.เราดู TV Online อยู่ใน Browser ตัวเดียวกันกับที่ใช้จองตั๋ว จึงคิดว่าไม่น่าจะเป็นที่ Internet เพราะก็ดูได้ลื่นไหลไม่มีค้างอะไร
กรณีนี้แบบนี้ความผิดเป็นของทางเราหรือไม่? เพราะหลังจากที่ขึ้นว่า Payment processing
ก็ไม่มีการขึ้นหน้าจอบอกว่าจองสำเร็จแล้วแต่อย่างใด
ใครจะไปรู้ว่าจองได้หรือไม่ได้ หมุนนานจนคิดว่าเออเร่อไปแล้ว
จึงอยากจะมาข้อความช่วยเหลือเพื่อนๆ ในพันทิพย์เผื่อมีใครเคยพบเจอปัญหาเดียวกัน และเคยจัดการกับกรณีนี้ยังไงบ้างคะ
ร้องเรียนปัญหากับการจองตั๋วผ่าน Traveloka
คิดว่าอาจะมีใครพอจะช่วยเหลือหรือให้ข้อมูลแนะนำได้บ้างค่ะ
เรื่องมีอยู่ว่า ทางเราได้ทำการกดจองตั๋วเครื่องบนไปกลับ ภูเก็ต วันที่ 11-14 มกราคม 2019 ผ่านทางเว็บ Traveloka
ขาไปเป็นของสายการบิน Air Asia ขากลับเป็นของสายการบิน Thai VietJet Air
กรอกข้อมูลตามปกติ ใส่เลขหมายบัตรเครดิตและกดชำระเงินค่ะ
ในส่วนของขั้นตอนนี้ หลังจากที่กดชำระเงินไปแล้ว หน้าเว็บก็ขึ้นหมุนๆ เขียนว่า Payment Processing
ซึ่งค้างอยู่งตรงนี้เป็นเวลานามาก นานในที่นี่คือเป็นนาที ดูละครจบไปหนึ่งเบรก โฆษณากลับมามองก็ยังคงหมุนอยู่
เราเลยทำการรีเฟรชครั้งนึง ก็ยังหมุนอยู่หน้าเดิม ระหว่างนั้นก็ไม่ได้มีอีเมลอะไรส่งมาจาก Traveloka
เลยคิดว่าคงมีปัญหา ไม่น่าจะจองสำเร็จแล้ว เลยกดปิดเว็บไป
หลังจากนั้นก็ลองทำรายการใหม่อีกครั้ง แต่เว็บไปค้างตรงกลางทางอีก เลยตัดสินใจว่าไม่ทำรายการกับ Traveloka ดีกว่า
เลยตัดสินใจไปกดจองตั๋วเครื่องบินผ่านทางเว็บไซด์ของ Air Asia ตรงๆ แทน เพราะรู้สึกว่า Traveloka ค้างบ่อย
พอจองตั๋วกับทางฝั่ง Air Asia เรียบร้อย ได้รับการยืนยันอีเมลจากทาง Air Asia เรียบร้อยแล้ว
(ขอ Mention ตรงนี้นิดนึงว่า ตั๋วที่เราจองรอบหลังนี้ ขาไปดันไปคนละวันกับที่จองใน Traveloka เพราะเปิดเปลี่ยนใจอยากบินวันเสาร์ขึ้นมาทีหลัง)
ประมาณครึ่งชม.โดยประมาณให้หลัง ก็มีอีเมลมาจาก Traveloka ว่า Booking ของเรา Success
เท่ากับว่าเรามีกลัวไปกลับ ภูเก็ตสองชุดเลย
ในเว็บ Traveloka มีปุ่น Refund อยู่ ซึ่งก่อนจะกดยืนยันการ Refund เค้าก็บอกไว้ก่อยเลยว่า
สายการบิน Thai VietJet Air ไม่มีนโยบายการ Refund ทุกกรณี แต่เราเห็นว่าเราจองของ Air Asia ด้วยเลยลองกดรีฟันไป
หลังจากนั้นก็ได้รับอีกเมลตอบส่งกลับมาว่าของทาง Air Asia ก็ไม่สามารถรีฟันได้เช่นกัน (ทีแบบนี้ล่ะเร็วเชียว)
เราจึงลองโทรไปขอความช่วยเหลือกับทาง Traveloka ตามเบอร์ที่ให้ไว้ในเว็บไซด์ ซึ่งพนักงานก็พูดอยู่ประโยคเดียวคือ
"ทางเรายึดตามนโยบายของทางสายการบินเท่านั้น" เราเล่าเรื่องทั้งหมดให้เค้าฟัง และถามว่า Traveloka มีมาตรการรับผิดชอบอะไรหรือไม่
ก็ยังได้รับคำตอบเดิมก็คือ "ทางเรายึดตามนโยบายของทางสายการบินเท่านั้น"
ซึ่งแน่นอนว่าได้โทรไปขอความช่วยเหลือจากทางสายการบิน AirAsia ด้วยอีกเช่นกัน
ทางนั้นก็ยืนยันว่ากรณีของเรา เค้าไม่สามารถจัดการ Refund ให้ได้
ปล.เราดู TV Online อยู่ใน Browser ตัวเดียวกันกับที่ใช้จองตั๋ว จึงคิดว่าไม่น่าจะเป็นที่ Internet เพราะก็ดูได้ลื่นไหลไม่มีค้างอะไร
กรณีนี้แบบนี้ความผิดเป็นของทางเราหรือไม่? เพราะหลังจากที่ขึ้นว่า Payment processing
ก็ไม่มีการขึ้นหน้าจอบอกว่าจองสำเร็จแล้วแต่อย่างใด
ใครจะไปรู้ว่าจองได้หรือไม่ได้ หมุนนานจนคิดว่าเออเร่อไปแล้ว
จึงอยากจะมาข้อความช่วยเหลือเพื่อนๆ ในพันทิพย์เผื่อมีใครเคยพบเจอปัญหาเดียวกัน และเคยจัดการกับกรณีนี้ยังไงบ้างคะ