สวัสดีครับ ผม Lustful เจ้าเก่าหายไปนาน จะมารีวิวโช๊คหลังจากที่ใช้มาปีนึงเต็มๆ
เนื่องด้วย Yaris ของผมวิ่งแตะแสนโลปุ๊ป โช๊คหลังขวาแตกทันที ก็เลยคิดว่าไหนๆจะเปลี่ยนละ เปลี่ยนที่มันดีกว่าของเดิมโรงงานดีกว่า รถของผมNew yaris 1.2 ติดแก๊ส+หลังคา Moonroof ทำให้รถมาน้ำหนักมากกว่าเดิมๆเกือบๆ100โล เลยไม่แน่ใจว่าจะใส่ของอะไรดี แต่ก็ไม่อยากขึ้นไปถึงพวกโช๊คซิ่งสปริงหลอด ซึ่งคันเก่าเคยใช้แล้ว มันไม่เหมาะกับผม
จึงติดต่อไปยังร้านโช๊คที่สนิทกันดีย่านเทพารักษ์ เค้าเลยแนะนำตัวนี้เลย มาใหม่ สเปคดีกว่า monroe reflex ซึ่งเราก็ไม่รู้จริงไม่จริง ก็ลองซะหน่อย
พอไปถึงร้าน ก็จัดการแจ้งว่าโช๊คเรารั่วนะ จะมาเปลี่ยน เค้าก็จัดการให้ เปลี่ยนอยู่2-3ชั่วโมง ก็ได้ไปลองขับกัน
หลังจากเปลี่ยนเสร็จออกไปลองวิ่ง อาการแรกที่จับได้ที่ความเร็วไม่เกิน80 คือ มันนุ่มกว่าเดิมนิดนึงนะ แต่ไม่ย้วยแบบของเดิมๆ มันซับแรงสะเทือนพวกรอยต่อถนนได้ดีกว่า
แล้วก็อยากลองของหน่อยก็เลยลองโยกเปลี่ยนเลนแบบเร็วๆที่ความเร็ว80เหมือนหักหลบอะไร เออว่ะ มันไปแบบไม่เสียอาการ ถ้าเป็นโช๊คเดิม เวลาเราหักหลบไปทางซ้าย ช่วงขวาของรถนี่จะยุบย้วยไปเลย แต่พอเป็นตัวใหม่นี้ มันให้อาการแน่นๆ ไม่ย่วย
พอลองเป็นที่พอใจก็เอาไปตั้งศูนย์หน่อย จากนั้นก็ขึ้นทางด่วนกลับบ้าน ด้วยความที่วันแรกเสี้ยน อยากลองหน่อย ที่ความเร็วสูง140+(ผิดกฎหมายครับ) พอไล่ความเร็วขึ้นไปถึง 120-130-140 ถ้าเป็นโช๊คเดิมนี่จะย้วยเหมือนนั่งเรือพายในคลองเลย พอเป็นโช๊คใหม่นี้ ไปแบบนิ่งๆ ไม่มียวบยาบ แต่ด้วย secment ของรถ ก็อาจจะมีร่อนๆบ้าง
หลังจากนั้นซัก4-5เดือนด้วยความเสี้ยน ไปใส่ปริงโหลดของ Tein ในใจตอนแรกก็ว่า ถ้าใส่สปริงตัวนี้กับโช๊คตัวนี้ เด้งเป็นม้าแน่นอน โช๊คน่าจะเอาสปริงไม่อยู่ ก็เอาวะ ลองวัดดวงดู
พอใส่สปริงโหลดเสร็จ เอาว่ะ มันเอาว่ะ ไอ้โช๊คหน้าตาบ้านๆแบบนี้ แ-่งเอาสปริงอยู่ได้ไงวะ มันไม่เด้ง ช่วง Rebound เอาอยู่เฉย ถ้าใช้โช๊คเดิมกับสปริงตัวนี้ ม้าพยศแน่นอน
รูปร่างหน้าตาโช๊ค
[CR] Review โช๊ค Monroe OE Spectrum จากร้านดังย่านเทพารักษ์
เนื่องด้วย Yaris ของผมวิ่งแตะแสนโลปุ๊ป โช๊คหลังขวาแตกทันที ก็เลยคิดว่าไหนๆจะเปลี่ยนละ เปลี่ยนที่มันดีกว่าของเดิมโรงงานดีกว่า รถของผมNew yaris 1.2 ติดแก๊ส+หลังคา Moonroof ทำให้รถมาน้ำหนักมากกว่าเดิมๆเกือบๆ100โล เลยไม่แน่ใจว่าจะใส่ของอะไรดี แต่ก็ไม่อยากขึ้นไปถึงพวกโช๊คซิ่งสปริงหลอด ซึ่งคันเก่าเคยใช้แล้ว มันไม่เหมาะกับผม
จึงติดต่อไปยังร้านโช๊คที่สนิทกันดีย่านเทพารักษ์ เค้าเลยแนะนำตัวนี้เลย มาใหม่ สเปคดีกว่า monroe reflex ซึ่งเราก็ไม่รู้จริงไม่จริง ก็ลองซะหน่อย
พอไปถึงร้าน ก็จัดการแจ้งว่าโช๊คเรารั่วนะ จะมาเปลี่ยน เค้าก็จัดการให้ เปลี่ยนอยู่2-3ชั่วโมง ก็ได้ไปลองขับกัน
หลังจากเปลี่ยนเสร็จออกไปลองวิ่ง อาการแรกที่จับได้ที่ความเร็วไม่เกิน80 คือ มันนุ่มกว่าเดิมนิดนึงนะ แต่ไม่ย้วยแบบของเดิมๆ มันซับแรงสะเทือนพวกรอยต่อถนนได้ดีกว่า
แล้วก็อยากลองของหน่อยก็เลยลองโยกเปลี่ยนเลนแบบเร็วๆที่ความเร็ว80เหมือนหักหลบอะไร เออว่ะ มันไปแบบไม่เสียอาการ ถ้าเป็นโช๊คเดิม เวลาเราหักหลบไปทางซ้าย ช่วงขวาของรถนี่จะยุบย้วยไปเลย แต่พอเป็นตัวใหม่นี้ มันให้อาการแน่นๆ ไม่ย่วย
พอลองเป็นที่พอใจก็เอาไปตั้งศูนย์หน่อย จากนั้นก็ขึ้นทางด่วนกลับบ้าน ด้วยความที่วันแรกเสี้ยน อยากลองหน่อย ที่ความเร็วสูง140+(ผิดกฎหมายครับ) พอไล่ความเร็วขึ้นไปถึง 120-130-140 ถ้าเป็นโช๊คเดิมนี่จะย้วยเหมือนนั่งเรือพายในคลองเลย พอเป็นโช๊คใหม่นี้ ไปแบบนิ่งๆ ไม่มียวบยาบ แต่ด้วย secment ของรถ ก็อาจจะมีร่อนๆบ้าง
หลังจากนั้นซัก4-5เดือนด้วยความเสี้ยน ไปใส่ปริงโหลดของ Tein ในใจตอนแรกก็ว่า ถ้าใส่สปริงตัวนี้กับโช๊คตัวนี้ เด้งเป็นม้าแน่นอน โช๊คน่าจะเอาสปริงไม่อยู่ ก็เอาวะ ลองวัดดวงดู
พอใส่สปริงโหลดเสร็จ เอาว่ะ มันเอาว่ะ ไอ้โช๊คหน้าตาบ้านๆแบบนี้ แ-่งเอาสปริงอยู่ได้ไงวะ มันไม่เด้ง ช่วง Rebound เอาอยู่เฉย ถ้าใช้โช๊คเดิมกับสปริงตัวนี้ ม้าพยศแน่นอน
รูปร่างหน้าตาโช๊ค
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น