เดิมทีจากถนนจรัญสนิทวงศ์ลอดอุโมงค์แยกท่าพระ ข้ามสะพานข้ามคลองแล้วก็เลี้ยวซ้ายเข้าถนนกรุงธนบุรี ไปสาทร ทำแบบนี้
มาตลอด...
พอเริ่มจะทำการก่อสร้างอุโมงค์ลอดทางแยกถนนรัชดา-กรุงธนบุรี ประชาชนคนใช้รถใช้ถนนอย่างผมก็ต้องปรับตัว ดิ้นรนหาเส้นทาง
ที่สะดวก
เพื่อหนีปัญหารถติดแนวก่อสร้างในช่วงเช้าของทุกวัน...
ลองเปลี่ยนมาใช้เส้นทางจากถนนจรัญสนิทวงศ์
ไม่ลอดอุโมงค์ แต่จะเลี้ยวซ้ายที่แยกท่าพระไปทางวงเวียนใหญ่ แล้ววน 3/4 รอบ
ไปเข้าถนนพระเจ้าตากสินฯ แล้วเลี้ยวซ้ายอีกครั้งเข้าถนนกรุงธนบุรีไปสาทร แรกเริ่มก็ทดลองวิ่งดูเร็วบ้าง ช้าบ้างตามสภาพการจราจร
แต่ส่วนใหญ่จะเร็วกว่าไปทางเดิม...
แต่...ปัญหาที่เห็น และเจอเกือบทุกวัน (เป็นที่มาของกระทู้) ในช่วงเช้าตรงสามแยกบางยี่เรือ จะเปิดช่องทางพิเศษเลนสวน
1 ช่องทางเพื่อความสะดวก แต่ดันมาเจอข้อสงสัยตรงที่รถที่วิ่งในช่องพิเศษ เมื่อถึงวงเวียนใหญ่ควรจะเป็นรถที่ต้องไปลาดหญ้า
กับถนนพระเจ้าตากสินใช่ไหม???
แต่...ที่เจอจะมีรถบางคันเลี้ยวตัดกระแสรถที่มาจากเลนปกติ 3 เลนเพื่อไปทางสะพานพุทธ กรณีนี้ไม่ผิด ควรทำ หรือไม่ควรทำ
หรือเป็นเรื่องปกติครับ
คงต้องขอถามผู้รู้ที่ใช้เส้นทางนี้ในช่วงเช้าเป็นประจำล่ะครับ
สงสัย? ช่องทางพิเศษถนนเพชรเกษมไปวงเวียนใหญ่
มาตลอด...
พอเริ่มจะทำการก่อสร้างอุโมงค์ลอดทางแยกถนนรัชดา-กรุงธนบุรี ประชาชนคนใช้รถใช้ถนนอย่างผมก็ต้องปรับตัว ดิ้นรนหาเส้นทาง
ที่สะดวกเพื่อหนีปัญหารถติดแนวก่อสร้างในช่วงเช้าของทุกวัน...
ลองเปลี่ยนมาใช้เส้นทางจากถนนจรัญสนิทวงศ์ ไม่ลอดอุโมงค์ แต่จะเลี้ยวซ้ายที่แยกท่าพระไปทางวงเวียนใหญ่ แล้ววน 3/4 รอบ
ไปเข้าถนนพระเจ้าตากสินฯ แล้วเลี้ยวซ้ายอีกครั้งเข้าถนนกรุงธนบุรีไปสาทร แรกเริ่มก็ทดลองวิ่งดูเร็วบ้าง ช้าบ้างตามสภาพการจราจร
แต่ส่วนใหญ่จะเร็วกว่าไปทางเดิม...
แต่...ปัญหาที่เห็น และเจอเกือบทุกวัน (เป็นที่มาของกระทู้) ในช่วงเช้าตรงสามแยกบางยี่เรือ จะเปิดช่องทางพิเศษเลนสวน
1 ช่องทางเพื่อความสะดวก แต่ดันมาเจอข้อสงสัยตรงที่รถที่วิ่งในช่องพิเศษ เมื่อถึงวงเวียนใหญ่ควรจะเป็นรถที่ต้องไปลาดหญ้า
กับถนนพระเจ้าตากสินใช่ไหม???
แต่...ที่เจอจะมีรถบางคันเลี้ยวตัดกระแสรถที่มาจากเลนปกติ 3 เลนเพื่อไปทางสะพานพุทธ กรณีนี้ไม่ผิด ควรทำ หรือไม่ควรทำ
หรือเป็นเรื่องปกติครับ
คงต้องขอถามผู้รู้ที่ใช้เส้นทางนี้ในช่วงเช้าเป็นประจำล่ะครับ