สมัยผมคนยังเรียนอะไรครึ่ง ๆกลาง ๆ ฟังเขาเล่ามาแค่ครึ่งเดียว
"เครื่องสันดาปดี น้ำออกท่อ" มันคือคำพูดที่ถูกแค่เสี้ยวเดียว
กระบวนการสันดาปไม่ว่าจะสมบูรณ์หรือไม่ก๋็ตาม จะเกิดน้ำเป็นby product ด้วย เสมอ ถ้าท่อไอเสียเย็นพอมันจะกลั่นตัวเป็นหยดน้ำได้ แต่สุดท้ายถ้าเครื่องทำงานสมบูรณ์ สร้างความร้อนให้ระบบไอเสียร้อนพอ (สำหรับรถใหม่ๆ ก็มีแคตที่ต้องร้อนแคตถึงจะทำงานสมบูรณ์) ไอน้ำจะไม่สามารถกลั่นตัวได้และระเหยไปพร้อมกับไอเสียที่เหลือ
เวลาคนสมัยก่อนไปดูรถคันไหนน้ำออกท่อ หลายคนชอบบอกว่า เครือ่งยังฟิต ถึงแม้เสียงเครื่องโคตรหลวม
แต่สมัยนี้อินเตอร์เน็ทไปไกลแล้ว การศึกษาของคนมีรถก็น่าจะมากพอแล้ว ถามจริง รู้กันยังครับ ?
คนสมัยนี้รู้รึยังว่ารถที่เครื่องยนต์เผาไหม้ไม่ดี ก็มีน้ำ ออกที่ปลายท่อเวลาท่อเย็นเหมือนกัน ?
"เครื่องสันดาปดี น้ำออกท่อ" มันคือคำพูดที่ถูกแค่เสี้ยวเดียว
กระบวนการสันดาปไม่ว่าจะสมบูรณ์หรือไม่ก๋็ตาม จะเกิดน้ำเป็นby product ด้วย เสมอ ถ้าท่อไอเสียเย็นพอมันจะกลั่นตัวเป็นหยดน้ำได้ แต่สุดท้ายถ้าเครื่องทำงานสมบูรณ์ สร้างความร้อนให้ระบบไอเสียร้อนพอ (สำหรับรถใหม่ๆ ก็มีแคตที่ต้องร้อนแคตถึงจะทำงานสมบูรณ์) ไอน้ำจะไม่สามารถกลั่นตัวได้และระเหยไปพร้อมกับไอเสียที่เหลือ
เวลาคนสมัยก่อนไปดูรถคันไหนน้ำออกท่อ หลายคนชอบบอกว่า เครือ่งยังฟิต ถึงแม้เสียงเครื่องโคตรหลวม
แต่สมัยนี้อินเตอร์เน็ทไปไกลแล้ว การศึกษาของคนมีรถก็น่าจะมากพอแล้ว ถามจริง รู้กันยังครับ ?