เคยอ่านแต่กระทู้คนอื่น ไม่คิดว่าจะมาเจอกับตัว กับการบริการที่ห่วยและไร้ความรับผิดชอบของ LAZADA

ขอเกริ่นก่อนนะครับ ว่าผมไม่ได้ใช้บริการซื้อสินค้าออนไลน์เป็นครั้งแรก ผมตัดสินใจซื้อกล้องติดรถยนต์ยี่ห้อหนึ่งซึ่งราคาไม่แพง ผ่านทาง Lazada โดยผมของเรียงทามไลน์เพื่อสรุปสั้นๆดังนี้ครับ

    ***การสั่งสินค้า***
- ผมสั่งตัวกล้องติดรถยนต์ดังกล่าวและได้รับสินค้า ในวันที่ 6/4/62 เมื่อได้รับสินค้าแล้วผมก็นำไปติดตั้งกับตัวรถ ปรากฏว่าใช้งานได้ปกติ และผมก็ไม่ได้ใช้งานรถยนต์อีก จนในวันที่ 12/04/62 ผมใช้งานรถอีกครั้ง แต่ครั้งนี้สังเกตุเห็นว่ากล้องไม่ติด ไม่ทำงาน ไม่มีสถานะไฟเข้า ผมจึงลองกดปิด-เปิด,ถอด-เสียบสายใหม่,ลองใช้สายอีกอันเสียบ ปรากฎว่ากล้องก็ยังไม่ติดและไม่มีการทำงานใดๆ  

   ***การติดต่อประสานงาน***
- วันที่ 12/04/62 ผมแจ้งคืนสินค้าผ่านทางเวปไซด์ของ Lazada  (ซึ่งอยู่ในภายในระยะเวลา 7 วันตามที่กำหนดสามารถขอเงินคืนได้)

- วันที่ 16/04/62 (กลางคืน) ผมได้แชทคุยกับทาง จนท.ของลาซาด้าครั้งแรก/คนแรก ใช้ชื่อว่า Earth ทาง จนท.แนะนำให้ไปส่งของคืนเพื่อให้ทางลาซาด้าตรวจสอบ โดยได้รับแจ้งว่าจะติดตามและแจ้งความคืบหน้ากลับ ภายใน1-2 วัน ผมจึงดำเนินการส่งสินค้าคืนให้กับทางลาซาด้าในวันที่ 17/04/62

- วันที่ 18 เมษายน 2562 ทางลาซาด้าแจ้งสถานะได้รับของคืน พร้อมทั้งในวันเดียวกันนั้นได้แจ้งว่า ไม่สามารถรับการส่งคืนนี้ได้และจะส่งสินค้ากลับมาให้ทางผม ในคืนนั้นผมจึงได้แชทคุยกับทางจนท.ของลาซาด้าอีกครั้ง (ครั้งที่2) โดยคุยกับ จนท.คนเดิมที่ใช้ชื่อว่า Earth ทาง จนท.ก็ตอบเป็นข้อความกลับเดิมๆว่าจะติดตามและแจ้งกลับถึงปัญหาดังกล่าว  ผมจึงสอบถามย้ำไปว่าแล้วถ้าช่วงนี้ทางลาซาด้าส่งสินค้าคืนกลับมาล่ะ จะทำอย่างไร จนท. Earth รับคำหนักแน่นว่าจะไม่มีการส่งสินค้ากลับในเร็วๆนี้อย่างแน่นอน!!!  และขอเวลา 2 วันในการติดตามเรื่อง และจะแจ้งกลับ

- วันที่ 20 เมษายน 2562 สินค้าลาซาด้าตีกลับมาถึงที่พักผมเรียบร้อยยย  โดยไม่มีการแจ้งกลับถึงสถานะและการติดตามจากทาง จนท. รวมถึงเหตุผลว่าทำไมถึงไม่สามารถรับการส่งคืนสินค้าได้ ผมจึงแชทไปหา จนท.อีกครั้ง แต่ครั้งนี้เป็น จนท.อีกท่านใช้ชื่อว่าดาวเป็นคนมาคุย ผมจึงถามหา จนท.คนเดิมที่คุยกันก่อนหน้านี้ 2 ครั้ง ในวันและเวลาที่ต่างกันว่าเหตุใดไม่ใช่คนเดิมในการประสานงาน แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบใดๆ พร้อมทั้งขอข้อมูลเดิมๆ ซึ่งผมเคยแจ้งไปยืดยาวก่อนหน้านี้แล้วหลายครั้ง พร้อมทั้งรับปากว่าจะติดตามและแจ้งกลับภายใน 2 วัน

- วันที่ 22 เมษายน 2562 มีเมลแจ้งเข้ามาจาก จนท.ของลาซาด้า ใช้ชื่อว่า Jantima โดยสรุปข้อความได้ว่าให้ผมไปส่งสินค้าคืนให้ทางลาซาด้าอีกครั้งทางไปรษณีย์  โดยให้ทางผมสำรองจ่ายค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นไปก่อน พร้อมทั้งแจ้งว่าอุปกรณ์ทุกอย่างต้องยังอยู่ครบถ้วน ผมจึงแจ้งไปว่าอุปกรณ์ทุกอย่างยังอยู่ครบถ้วน บางอย่างยังอยู่ในซีล เพราะแทบไม่ได้ใช้งาน ยกเว้นกล่องของตัวผลิตภัณฑ์ หลังจากนั้นจึงได้รับการแจ้งจากทางลาซาด้าว่าต้องมีกล่องของผลิตภัณฑ์ด้วย ถึงจะมีสิทธิ์ที่จะส่งสินค้ามาเพื่อตรวจสอบและพิจารณาว่าจะรับคืนหรือไม่!!

จากเหตุการณ์ข้างต้นทั้งหมดที่ผมเล่ามา ไม่รู้ว่าเพื่อนๆท่านใดโดนเหมือนผมหรือใกล้เคียงบ้าง แต่ละท่านมีการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นลักษณะนี้อย่างไรบ้างครับ บอกตรงๆว่ารู้สึกเหมือนโดนเอาเปรียบโดยไม่เป็นธรรมเลยครับ


และผมมีคำถามที่อยากถามทาง Lazada รวมถึงความชัดเจนของนโยบายในการทำธุรกิจของบริษัทท่านด้วย
- วิธีการชำระเงิน(ง่าย สะดวกสบาย หลากหลายช่องทาง)เมื่อเทียบกับวิธีการรับผิดชอบของ Lazada (ติดต่อยาก/จนท.รับเรื่องคนเดิมบ้าง คนใหม่บ้าง/ บ่ายเบี่ยงความรับผิดชอบ) ทำไมช่างแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง?
- ท่านคิดว่าจะทำธุรกิจนี้ไปได้อีกนานแค่ไหน หากยังคงใช้นโยบายการบริการที่เอาแต่ได้ แบบนี้?

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านและให้ความเห็นครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่