สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 7
จะรู้ว่ารถเอียงมากแค่ไหนครับเพื่อไม่ให้หลุดขอบยาง เดียวนี้ถึงข้อศอกแล้วครับ
โดยยางสมัยนี้มันเหนียวมาก สามารถเอียงรถได้60องศา ทำให้คนขับต้องโหนรถเพื่อให้สามารถเข้าโค้งที่ความเร็วสูงๆได้ โดยใช้เข่าเป็นตัวเช็คว่าจะหลุดขอบยางไหม โดยมาเกส น่าจะเป็นคนแรกๆที่ทำท่า ศอกเช็ดพื้น ถ้าบิ๊กไบค์ในตลาดก็จะมีเช็นเชอร์ตรงที่พักเท้า ถ้าขูดพื้นแสดงว่าหมดขอดยาง
สวนท่าลากขา ถ้าจำไม่ผิดRossi เป็นคนแรกที่ทำ โดยให้เคยตอบนักข่าวว่า " เค้าก็ไม่รู้ว่าทำไมถึงทำแบบนั้น เค้าแค่รู้สึกว่ามันเป็นธรรมชาติที่ได้ทำแบบนั้น "
แต่ส่วนมากจะนิยมยื่นขาออกมาเมื่อเข้าโค้งและจะลดความเร็วแล้วล้อหลังดิ้น น่าจะเป็นการช่วยการลดการดิ้นของล้อหลัง เหมือนลูกตุ้มที่หอไทเป้ ที่จะคอยถ่วงน้ำหนักไปฝั่งตรงข้ามกับแรงสั่นของตึก หรือเรือเมื่อเจอพายุ จะทิ้งสมอให้ห้อยลงน้ำถ่วงสู้คลื่น
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ส่วนตัวผมก็ชอบใช้ขาลากเวลารถติดๆ เพราะไม่ต้องเทน้ำหนักทั้งตัวเอว แต่ใช้ขาที่ยื่นออกมาท่วงแทน และช่วยสปริงตัว
โดยยางสมัยนี้มันเหนียวมาก สามารถเอียงรถได้60องศา ทำให้คนขับต้องโหนรถเพื่อให้สามารถเข้าโค้งที่ความเร็วสูงๆได้ โดยใช้เข่าเป็นตัวเช็คว่าจะหลุดขอบยางไหม โดยมาเกส น่าจะเป็นคนแรกๆที่ทำท่า ศอกเช็ดพื้น ถ้าบิ๊กไบค์ในตลาดก็จะมีเช็นเชอร์ตรงที่พักเท้า ถ้าขูดพื้นแสดงว่าหมดขอดยาง
สวนท่าลากขา ถ้าจำไม่ผิดRossi เป็นคนแรกที่ทำ โดยให้เคยตอบนักข่าวว่า " เค้าก็ไม่รู้ว่าทำไมถึงทำแบบนั้น เค้าแค่รู้สึกว่ามันเป็นธรรมชาติที่ได้ทำแบบนั้น "
แต่ส่วนมากจะนิยมยื่นขาออกมาเมื่อเข้าโค้งและจะลดความเร็วแล้วล้อหลังดิ้น น่าจะเป็นการช่วยการลดการดิ้นของล้อหลัง เหมือนลูกตุ้มที่หอไทเป้ ที่จะคอยถ่วงน้ำหนักไปฝั่งตรงข้ามกับแรงสั่นของตึก หรือเรือเมื่อเจอพายุ จะทิ้งสมอให้ห้อยลงน้ำถ่วงสู้คลื่น
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ส่วนตัวผมก็ชอบใช้ขาลากเวลารถติดๆ เพราะไม่ต้องเทน้ำหนักทั้งตัวเอว แต่ใช้ขาที่ยื่นออกมาท่วงแทน และช่วยสปริงตัว
แสดงความคิดเห็น
เหตุใดนักแข่ง MotoGP ต้องกางขาก่อนเข้าโค้ง ?
มันมีประโยชน์อะไรหรือทำเพราะความชอบความเคยชินครับ
1.กางเข่า
2.กางขา
3.เตะขา