ความยุติธรรม ใน MotoGP มันอยู่ตรงไหน ?
# 93 จงใจ ไม่ยอมแซง 99 #
ใน 4 - 5 รอบสุดท้าย ของสนาม Valencia 2015 ที่ผ่านมา ถ้าสังเกตดีๆ จะเห็นว่า ความเร็วตอนเข้าโค้ง ( Entry Speed ) ของ 93 เร็วกว่า 99 อย่างเห็นได้ชัด แต่ก็ไม่เห็นว่า 93 จะพยายามแซง 99 ขึ้นไปให้ได้
>>
http://s32.postimg.org/stteuk5dh/image.jpg
>>
http://s32.postimg.org/5psy1z22d/image.jpg
Notice : สังเกตดีๆ จะเห็นว่า 93 จี้ตูด 99 อย่างชัดเจน แต่ก็ทำเป็น กั๊ก ไม่ยอมแซงฝ่าไปให้ได้
ถ้า FIM เป็นกลางควรปรับ ให้ 93 ไม่มีคะแนน สนาม Valencia นี้ไปเลย
-------------------------------------------------
# การตัดสิน ที่ คลางแคลงใจ #
จังหวะที่ 1 : 93 รู้ตัวแล้วว่า 46 ปิด Racing Line ของตัวเองกันเอาไว้ จึงผ่อนคันเร่ง ไม่ให้ชน
>>
http://s32.postimg.org/6lzkz70vp/image.jpg
Notice : ถ้าสังเกตดีๆ จะเห็นว่า ตัวรถ 93 จะ “ ผงะ ” ตั้งตรงๆ ขึ้น จากที่แบนๆ โค้งมาเมื่อซักครู่ เพราะ ผ่อนคันเร่ง อย่างกระทันหัน
จังหวะที่ 2 : แต่ 93 ก็ยังดื้อด้าน บิดเร่งเครื่อง ขึ้นมา ทั้งๆ ที่รู้ตัวว่า Line ของตัวเองถูกปิดไว้มิด
>>
http://s32.postimg.org/532te1rjp/image.jpg
Notice : 93 ไม่มีทางที่จะใช้ Line เดิมไปต่อได้อีกแล้ว ต้องหา Line ใหม่ๆ เร่งเครื่องฝ่าออกไป หรือ ผ่อนคันเร่ง เท่านั้น
จังหวะที่ 3 : 93 เร่งเครื่องเอา หัวไปโขก ใส่กับเข่า ของ 46
>>
http://s32.postimg.org/88en2nnsl/image.jpg
Notice : สังเกตดีๆ จะเห็นว่าเข่าของ 46 งุ้มๆ ลงไปเล็กน้อย ซึ่งต้องดูดีๆ ถึงจะเห็นรายละเอียดเล็กๆ นี้
จังหวะที่ 4 : หลังจากเข้าของ 46 งุ้มๆ ลงไปเล็กน้อย 46 ก็จัดการ กางเข่า สวนออกมาใส่หัว ของ 93 แล้ว พับล้ม ลงไปกับพื้น ( สังเกตดีๆ จะเห็นว่า 46 ไม่ได้ ถีบ หรือ Kick 93 อย่างที่หลายๆ คนกล่าวหาเลย )
>>
http://s32.postimg.org/5sgqffzqt/jpg.jpg
… FIM อาจตัดสินว่านี่เป็น เพราะ เข่าที่กางออกมา แต่ก็ ไม่มีหลักฐาน หรือ การทดลองทางวิทยาศาสตร์ มา พิสูจน์ ว่า แรงของเข่า เพียงแค่นี้ ( ไม่ได้ถีบแรงๆ แบบมวยไทย หรือ Tekwondo ) จะทำให้รถหนัก 157 Kg + หน้ายางหนาๆ ของรถ + น้ำนักของผู้ขี่ ล้มลงไปได้
และ FIM ก็ไม่ได้ตรวจสอบเลยว่า … 93 จงใจผ่อนคันเร่ง กระทันหัน เพื่อให้เกิด Engine Brake หรือ เบรกแรงๆ หรือ เอียงรถให้มากๆ เพื่อให้รถ เสียแรงตั้งตรง จน ล้มพับ หรือไม่
… FIM อาจตัดสินว่านี่เป็น ปฏิกิริยา ของ ร่างกายในการ Safe ป้องกันตัว ของ 46 ( 93 เร่งเครื่องเอาหัวมา โขกใส่ กับเข่า ของ 46 ก่อน ) เพื่อให้ 46 เป็นฝ่ายถูก แต่ พอเห็นว่า หลังจาก 46 กางเข่าสวนออกมา 93 จน ล้มพับ 93 กลับเป็นฝ่ายถูก ซะอย่างนั้น ( 93 ถูกปิด Line ไว้มิดหมด ซะขนาดนั้นแล้ว แต่แกก็ยัง ดื้อด้าน เอาหัวไป โขกใส่ กับเข่าของ 46 )
… FIM อาจตัดสินว่า 46 เป็นฝ่ายผิด เพราะ จงใจผ่อนคันเร่ง แต่ ก็ไม่มีใน กติกา ว่า การผ่อนคันเร่ง เพื่อจงใจ ปิดบัง Racing Line ของฝ่ายตรงข้าม นั้นเป็น การกระทำที่ผิด แต่อย่างใด
ความยุติธรรม ใน MotoGP มันอยู่ตรงไหน ?
# 93 จงใจ ไม่ยอมแซง 99 #
ใน 4 - 5 รอบสุดท้าย ของสนาม Valencia 2015 ที่ผ่านมา ถ้าสังเกตดีๆ จะเห็นว่า ความเร็วตอนเข้าโค้ง ( Entry Speed ) ของ 93 เร็วกว่า 99 อย่างเห็นได้ชัด แต่ก็ไม่เห็นว่า 93 จะพยายามแซง 99 ขึ้นไปให้ได้
>> http://s32.postimg.org/stteuk5dh/image.jpg
>> http://s32.postimg.org/5psy1z22d/image.jpg
Notice : สังเกตดีๆ จะเห็นว่า 93 จี้ตูด 99 อย่างชัดเจน แต่ก็ทำเป็น กั๊ก ไม่ยอมแซงฝ่าไปให้ได้
ถ้า FIM เป็นกลางควรปรับ ให้ 93 ไม่มีคะแนน สนาม Valencia นี้ไปเลย
-------------------------------------------------
# การตัดสิน ที่ คลางแคลงใจ #
จังหวะที่ 1 : 93 รู้ตัวแล้วว่า 46 ปิด Racing Line ของตัวเองกันเอาไว้ จึงผ่อนคันเร่ง ไม่ให้ชน
>> http://s32.postimg.org/6lzkz70vp/image.jpg
Notice : ถ้าสังเกตดีๆ จะเห็นว่า ตัวรถ 93 จะ “ ผงะ ” ตั้งตรงๆ ขึ้น จากที่แบนๆ โค้งมาเมื่อซักครู่ เพราะ ผ่อนคันเร่ง อย่างกระทันหัน
จังหวะที่ 2 : แต่ 93 ก็ยังดื้อด้าน บิดเร่งเครื่อง ขึ้นมา ทั้งๆ ที่รู้ตัวว่า Line ของตัวเองถูกปิดไว้มิด
>> http://s32.postimg.org/532te1rjp/image.jpg
Notice : 93 ไม่มีทางที่จะใช้ Line เดิมไปต่อได้อีกแล้ว ต้องหา Line ใหม่ๆ เร่งเครื่องฝ่าออกไป หรือ ผ่อนคันเร่ง เท่านั้น
จังหวะที่ 3 : 93 เร่งเครื่องเอา หัวไปโขก ใส่กับเข่า ของ 46
>> http://s32.postimg.org/88en2nnsl/image.jpg
Notice : สังเกตดีๆ จะเห็นว่าเข่าของ 46 งุ้มๆ ลงไปเล็กน้อย ซึ่งต้องดูดีๆ ถึงจะเห็นรายละเอียดเล็กๆ นี้
จังหวะที่ 4 : หลังจากเข้าของ 46 งุ้มๆ ลงไปเล็กน้อย 46 ก็จัดการ กางเข่า สวนออกมาใส่หัว ของ 93 แล้ว พับล้ม ลงไปกับพื้น ( สังเกตดีๆ จะเห็นว่า 46 ไม่ได้ ถีบ หรือ Kick 93 อย่างที่หลายๆ คนกล่าวหาเลย )
>> http://s32.postimg.org/5sgqffzqt/jpg.jpg
… FIM อาจตัดสินว่านี่เป็น เพราะ เข่าที่กางออกมา แต่ก็ ไม่มีหลักฐาน หรือ การทดลองทางวิทยาศาสตร์ มา พิสูจน์ ว่า แรงของเข่า เพียงแค่นี้ ( ไม่ได้ถีบแรงๆ แบบมวยไทย หรือ Tekwondo ) จะทำให้รถหนัก 157 Kg + หน้ายางหนาๆ ของรถ + น้ำนักของผู้ขี่ ล้มลงไปได้
และ FIM ก็ไม่ได้ตรวจสอบเลยว่า … 93 จงใจผ่อนคันเร่ง กระทันหัน เพื่อให้เกิด Engine Brake หรือ เบรกแรงๆ หรือ เอียงรถให้มากๆ เพื่อให้รถ เสียแรงตั้งตรง จน ล้มพับ หรือไม่
… FIM อาจตัดสินว่านี่เป็น ปฏิกิริยา ของ ร่างกายในการ Safe ป้องกันตัว ของ 46 ( 93 เร่งเครื่องเอาหัวมา โขกใส่ กับเข่า ของ 46 ก่อน ) เพื่อให้ 46 เป็นฝ่ายถูก แต่ พอเห็นว่า หลังจาก 46 กางเข่าสวนออกมา 93 จน ล้มพับ 93 กลับเป็นฝ่ายถูก ซะอย่างนั้น ( 93 ถูกปิด Line ไว้มิดหมด ซะขนาดนั้นแล้ว แต่แกก็ยัง ดื้อด้าน เอาหัวไป โขกใส่ กับเข่าของ 46 )
… FIM อาจตัดสินว่า 46 เป็นฝ่ายผิด เพราะ จงใจผ่อนคันเร่ง แต่ ก็ไม่มีใน กติกา ว่า การผ่อนคันเร่ง เพื่อจงใจ ปิดบัง Racing Line ของฝ่ายตรงข้าม นั้นเป็น การกระทำที่ผิด แต่อย่างใด