บทเรียนราคาแพง ถูกตัวแทนกรุงไทยแอกซ่า หลอกทำประกัน 150,000 บาท

            สวัสดีค่ะ เราตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาเพื่ออยากเรื่องของเราได้รับการแก้ไข และเพื่อให้เป็นอุทาหรณ์แก่ทุกท่านไม่หลงเชื่อตัวแทนประกันที่ไร้จรรยาบรรณหลอกลวง (หมายเหตุ:จขกท. ยืม Log in เพื่อมา post นะคะ ..ขอน้อมรับให้ความผิดพลาดทุกประการของตัวเอง ต่อว่าได้นะคะ แต่อย่าแรง^^ เพราะตอนนี้รู้สึกแย่มาก)

            เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้ว ช่วงเดือนมีนาคม 61 มีตัวแทนประกันจากกรุงไทยแอกซ่า 3 คนเดินมาขายประกันที่บ้านเรา (บ้านจขกท. เป็นร้านค้า)
ตัวแทนได้เสนอขายประกัน ไอชิลด์ คุ้มครองโรคร้ายแรง กับคุณพ่อและคุณแม่เรา ซึ่งคุณแม่เราสนใจ แต่ทางตัวแทนแจ้งว่าคุณแม่มีอายุเยอะแล้ว
(67ปี) ไม่สามารถทำประกันตัวนี้ได้ ขอให้เป็นชื่อเราทำประกันแทน และได้เอาโปรโมชั่นมาล่อ ว่าหากซื้อประกัน 150,000 บาท จะได้รับทองคำมูลค่า 2
บาท คุณแม่อยากได้ทองที่เค้าเสนอให้ จึงคะยั้นคะยอให้  จขกท. ลองคุยกับตัวแทนดู

            อีก 2-3วันต่อมา ตัวแทนประกัน มาเฝ้ารอขอคุยกับเรา ซึ่งคนที่คุยกันเรา ชื่อตั้ม และ ชื่อ เอฟ โดยแจ้งว่าประกันตัวนี้เป็นการออมเงิน จ่ายเบี้ยประกัน 5 ปี ได้รับความคุ้มถึงอายุ 85 ปี และที่ 6 ได้เงินคืนครบจำนวนที่ส่งไป รายละเอียดที่คุยกันมีดังนี้

เรา : ถ้าส่งเบี้ยประกันครบแล้ว เราจะยกเลิกโดยขอเวนคืน จะได้รับเงินคืนทั้งหมดตามจำนวนที่ส่งไปหรือไม่
ตั้ม :  ได้รับคืนครบ แต่ไม่แนะนำให้ยกเลิก ให้แช่ต่อเพื่อเอาความคุ้มครองดีกว่า 

            จากข้อมูลที่นายตั้มให้มา เราจึงหลงเชื่อประกอบความเกรงใจ คุณแม่ที่อยากให้ทำประกัน เพราะสนใจที่จะได้รับทอง เราจึงทำประกัน ไอชิลด์ กับนายตั้ม  แต่หลังจากนั้นเวลาผ่านไปหลายเดือน เราได้โทรเข้าไปที่ call center สอบถามรายละเอียดกรรมธรรม์ จึงได้ทราบความจริงว่า

            "หากส่งเงินประกันครบ 5 ปีแล้ว ต้องการยกเลิกกรรมธรรม์ จะไม่ได้รับเงินคืนตามจำนวนที่ส่งไปจะได้รับเงินคืนเพียงบางส่วนเท่านั้น โดยได้แนะนำให้ลองคำนวณเงินเวนคืนจากรายละเอียดท้ายกรรมธรรม์"  ซึ่งพบว่าไม่ตรงตามที่ตัวแทนแจ้งตอนเสนอขายประกัน 

เมื่อคำนวณจากตารางแนบท้ายกรรมธรรม์ จะพบว่า จะต้องถือกรรมธรรม์นานถึง 24 ปี ถึงจะสามารถยกเลิกกรรมธรรม์ ได้โดยรับเงินต้นค่าเบี้ยประกันทั้งหมดคืน  เราจึงร้องเรียน แต่Call center แจ้งเพียงให้ติดต่อไปทางตัวแทนก่อนโดยความเป็นจริงแล้วตัวแทนประกันทำงานให้บริษัท ถือเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทเมื่อเกิดความผิดพลาดที่จากการขาย ทางบริษัทควรแสดงความรับผิดชอบ ตรวจสอบและแก้ไขให้ลูกค้า มากกว่าแจ้งให้ติดต่อตัวแทนประกัน 

             เรื่องที่เกิดขึ้นมาจากความไม่ละเอียดรอบครอบเราและความโลภ เราจึงคิดว่า การที่จะโทรไปถามรายละเอียดกับตัวแทนเลย อาจจะได้ข้อมูลที่เปลี่ยนไป ไม่ตรงจากครั้งแรกที่เสนอขาย ดังนั้นเราจึงให้เพื่อนที่รู้จัก ลองโทรไปสอบถามทำทีว่าสนใจจะทำประกันก่อน เพื่อดูว่า นายตั้ม จะมีท่าทีหรือลักษณะการพูดอย่างไร ทางนายตั้มแสดงความสนใจและบอกว่าจะขอดูแลให้ สามารถนัดเจอคุยกันรายละเอียดกันได้หรือไม่ แต่เพื่อนเราขอข้อมูลคร่าวๆ ก่อน  แล้วบอกว่า ไว้เดี๋ยวขอตัดสินใจก่อน พอดีดูๆของบริษัทอื่นไว้ด้วย 

วันถัดมา เราจึงโทรเข้าไปคุยกับนายตั้ม พร้อมบันทึกเสียงไว้ รายละเอียดประมาณนี้

            ตั้ม : วันก่อนที่เพื่อนพี่โทรเค้ายังสนใจจะทำประกันรึป่าวครับ
            เรา : เค้าบอกขอคิดดูก่อน  พี่สงสัยชื่อตัวแทนที่อยู่ในกรรมธรรม์ ทำไมไม่ชื่อของตั้มเลย จะมีปัญหาอะไรรึป่าว
            ตั้ม : ไม่มีปัญหาครับพี่ ผมช่วยกันขายเป็นทีม เพื่อแบ่งยอดกัน แต่ผมยังดูแลพี่ได้อยู่นะครับ 
            เรา : แล้วชื่อ เอฟ นี่คือ พงษ์ศักดิ์ xxx  ที่อยู่ในกรรมธรรม์ใช่ไหม (อีกคนที่ช่วยกันขาย และมาเจอเราวันนั้น)
            ตั้ม : ใช่ครับพี่
            เรา : พี่อยากถามเกี่ยวกับ การยกเลิกถ้าพี่ส่งเงินประกันครบ 5 ปีแล้ว ต้องการยกเลิกกรรมธรรม์  พี่จะได้รับเงินคืนเต็มตามที่เคยคุยกันไว้รึป่าว
            ตั้ม : ได้รับคืนไม่ครบนะครับพี่ หักบ้างนิดหน่อย ไม่มาก ไม่ต้องสนใจครับ
            เรา : อ้าว ตอนทำบอกได้คืนครบนี่ แต่ตอนนี้หักนิดหน่อย มันคือยังไงกันคะ
            ตั้ม : อ๋อ ตอนนั้นที่เสนอ ผมเสนอกับคุณแม่และคุณพ่อพี่ ซึ่งจะเป็นคำนวณอีกแบบนึงครับ แต่ถ้าของพี่จะเป็นอีกแบบ (งง เถไปง่ายๆ ทั้งที่ตั้งใจจะ                       ขายเราตั้งแต่ต้น เพราะรู้แก่ใจว่า ประกันนี้ขายผู้สูงอายุไม่ได้อยู่แล้ว บริษัทไม่รับทำ 555)
            เรา : ที่บอกหักไม่เยอะ คงไม่ใช่ล่ะ พี่ลองคิดแล้ว มันหักเยอะนะ ห่างกันเป็นแสนอยู่ 
            ตั้ม : พี่คิดจากไหนครับ 
            เรา : พี่ดูจากเอกสารแนบท้ายตางรางกรรมธรรม์ 
            ตั้ม : อ๋อ มันเป็น วิธีคิดของนักคณิตศาสตร์ ครับ หึ หึ ไม่มีอะไรหรอกครับพี่ พอดีผมอยู่ข้างนอก เดี๋ยวถ้าอยู่บริษัทผมจะส่งรายละเอียดให้พี่ดู (หัวเราะ  ใส่เรา หึ หึ อารมณ์ประมาณว่า ตารางนักคณิตศาสตร์ นี่เชื่อไม่ได้ พี่ไปเอาจากไหนมา...แต่ก่อนเราจะมาถาม เราดูมาแล้วว่าตารางนี้เป็นมาตรฐานของคิดของแต่ละกรรมธรรม์ /สรุปเราโดนตัวแทนที่ไม่มีความรู้เรี่องกรรมธรรม์หลอกเราเหรอเนี่ย)
            เรา : งั้น พี่ขอรูปถ่ายบัตรตัวแทนของตั้มได้ไหม  ถ่ายส่ง line มาให้หน่อยนะ เพื่อความสบายใจ  (ตั้ม เริ่มอึกอัก ไม่ยอมส่งรูปถ่ายให้ จนเราเค้นถาม  จึงยอมพูดความออกมาว่า..)
            ตั้ม : คือ ตอนนี้ผมไม่ได้เป็นตัวแทนแล้วนะครับ มีปัญหาส่วนตัวนิดหน่อย เอายังงี้นะครับ เดี๋ยวผมให้เอฟ โทรกลับหาพี่คุยรายละเอียดกับเอฟ ได้โดยตรงนะครับ
            เรา : อ้าว แล้วเลิกทำเมื่อไร่ ยังไง คือให้  เอฟคุยได้ใช่ไหม
            ตั้ม : ได้ครับ เอฟดูแลได้ เอฟมีชื่ออยู่ในกรรมธรรม์พี่ด้วย
            เรา : แล้วถ้าเพื่อนพี่ สนใจจะทำประกันล่ะ  จะให้คุยกับตั้มต่อไหม
            ตั้ม : ให้เพื่อนพี่คุยกับ เอฟ ได้เลยครับ ....(ทีตอนนี้ไม่อยากขายซะล่ะ 555)

            จากรายละเอียดนี้  ทำให้เรารู้สึกว่า เราเจอตัวแทนที่ไม่มีจรรยาบรรณในวิชาชีพหลอกหลวง ทั้งให้ข้อมูลบิดเบือน เสนอส่วนลดเพื่อจูงใจ (โปรแจกทอง) แถมตัวแทนยังขาดความรู้ความเข้าใจให้รายละเอียดกรรมธรรม์และสัญญาแนบท้ายตาราง เราได้แจ้งไปยังบริษัท กรุงไทยแอกซ่า เรื่องก็ยังเงียบอยู่  และได้ส่งไปยัง คปภ. แล้ว เข้าใจว่าเคสร้องเรียนนี้เยอะมาก 

            ถ้าเงินจำนวนไม่เยอะ เราคงพอตัดใจเสียกับค่าโง่ของตัวเองได้ แต่นี่เงินถึง 150,000 บาท สำหรับเรามัน เป็นจำนวนที่มากอยู่ 
ตอนนี้เราร้อนใจมาก อยากได้เงินคืนเต็มจำนวน  ก็พยายามทำทุกช่องทางแล้ว เหลือแต่ทางพันทิปที่สุดท้ายที่เราเห็นว่า จะเป็นสื่อที่ช่วยให้เรื่องของเราได้รับการแก้ไขและความรับผิดชอบ จากบริษัทกรุงไทยแอกซ่า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่