สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 13
โปรศรีธนญชัย แบบนี้ก็มีเหรอครับ
อ่านเสร็จต้องมานั่งตีความ ต้องมาพิจารณากับข้อความต่างๆ
แทนที่จะอ่านแล้วตีความตามนั้นได้เลย
สมัยก่อนโปรโมชั่นประเภทซ่อนข้อความไส้ที่ดอกจันตัวเล็กๆว่าเลวร้ายแล้ว
มาเจอโปรที่แฝงไปด้วยความไม่ซื่อสัตย์ ไม่จริงใจแบบนี้ยิ่งเลวร้ายไปแบบสุดๆ
รอดูการตอบกลับของธนาคารละกันว่า โปรโมชั่นของธนาคารสนับสนุนวิธีการแบบนี้หรือเปล่า
อ่านเสร็จต้องมานั่งตีความ ต้องมาพิจารณากับข้อความต่างๆ
แทนที่จะอ่านแล้วตีความตามนั้นได้เลย
สมัยก่อนโปรโมชั่นประเภทซ่อนข้อความไส้ที่ดอกจันตัวเล็กๆว่าเลวร้ายแล้ว
มาเจอโปรที่แฝงไปด้วยความไม่ซื่อสัตย์ ไม่จริงใจแบบนี้ยิ่งเลวร้ายไปแบบสุดๆ
รอดูการตอบกลับของธนาคารละกันว่า โปรโมชั่นของธนาคารสนับสนุนวิธีการแบบนี้หรือเปล่า
ความคิดเห็นที่ 52
เรียนกันตามตรงนะครับ ซึ่งผมก็ดูแลเรื่องการทำ Co Promotion ต่างๆอยู่ครับ
ก็ทำ Co Promotion มากับแทบทุกธนาคาร บัตรเครดิต (ที่เป็นรายใหญ่ๆ)
ถ้าข้อความแบบนี้ ยากในการสื่อสาร ครับ คือ ลูกค้าต้องไปคิดเองต่ออีก
ถ้าดูจากที่ พี่ๆ ด้านบนคำนวณให้ดูแล้วก็ต้องสั่งประมาณ 1200 ขึ้นไป (คร่าวๆ ไม่แน่ใจว่าคิด ++ อีกมั๊ยนะ)
ซึ่งหากเขียนว่า ลด 10% เมื่อสั่ง 1300 บาทขึ้นไป "ชัดเจนจบ" ง่ายกว่ามั๊ย และ ประโยคแบบนี้ใช้กันแพร่หลาย
เขียนแบบรูป จขกท. ถ่ายมา "ไม่ผิด" แต่ "มีผลเสีย" แน่นอนครับ
1. ลูกค้าบางคน กินไป 850 แล้ว เห็นว่า 1000 ได้ลด 15% ก็สั่งเพิ่มอีกเพราะ คิดว่า "ได้ฟรี" แต่ความจริงคือต้องสั่งไปถึง 1200 ขึ้นไป
2. พนักงานต้องคอยเคลีย์คำถามกับลูกค้า ซึ่ง "เสียเวลา" โดยไม่จำเป็น ซึ่งหากทำข้อความบนป้ายให้เข้าใจง่ายๆ ป้ายคืออุปกรณืในการลดภาระพนักงาน
3. ถ้าลูกค้าเข้าผิด หรือ ไม่ถูกใจ สิ่งนั้นๆ ลูกค้าก็มีสิทธิที่จะ "เลือก" ในอนาคตครับ
สำหรับองค์กรผม ผมจะไม่เลือกเจ้าที่ "เงื่อนไขเยอะ - เข้าใจยาก - ต้องตีความ" ครับ เพราะ ลูกค้าไม่ชอบอะไรที่วุ่นวายครับ
ก็ทำ Co Promotion มากับแทบทุกธนาคาร บัตรเครดิต (ที่เป็นรายใหญ่ๆ)
ถ้าข้อความแบบนี้ ยากในการสื่อสาร ครับ คือ ลูกค้าต้องไปคิดเองต่ออีก
ถ้าดูจากที่ พี่ๆ ด้านบนคำนวณให้ดูแล้วก็ต้องสั่งประมาณ 1200 ขึ้นไป (คร่าวๆ ไม่แน่ใจว่าคิด ++ อีกมั๊ยนะ)
ซึ่งหากเขียนว่า ลด 10% เมื่อสั่ง 1300 บาทขึ้นไป "ชัดเจนจบ" ง่ายกว่ามั๊ย และ ประโยคแบบนี้ใช้กันแพร่หลาย
เขียนแบบรูป จขกท. ถ่ายมา "ไม่ผิด" แต่ "มีผลเสีย" แน่นอนครับ
1. ลูกค้าบางคน กินไป 850 แล้ว เห็นว่า 1000 ได้ลด 15% ก็สั่งเพิ่มอีกเพราะ คิดว่า "ได้ฟรี" แต่ความจริงคือต้องสั่งไปถึง 1200 ขึ้นไป
2. พนักงานต้องคอยเคลีย์คำถามกับลูกค้า ซึ่ง "เสียเวลา" โดยไม่จำเป็น ซึ่งหากทำข้อความบนป้ายให้เข้าใจง่ายๆ ป้ายคืออุปกรณืในการลดภาระพนักงาน
3. ถ้าลูกค้าเข้าผิด หรือ ไม่ถูกใจ สิ่งนั้นๆ ลูกค้าก็มีสิทธิที่จะ "เลือก" ในอนาคตครับ
สำหรับองค์กรผม ผมจะไม่เลือกเจ้าที่ "เงื่อนไขเยอะ - เข้าใจยาก - ต้องตีความ" ครับ เพราะ ลูกค้าไม่ชอบอะไรที่วุ่นวายครับ
ความคิดเห็นที่ 25
1,120 ถ้าบอกว่าไม่มี SC ก้อน่าจะมาจากมูลค่าสินค้าประมาณ 1,046-1,047 บาทก่อน VAT
เดาว่าหักค่าน้ำ ออกไปอีกสัก 50 บาท เหลือยอดจริง ไม่ถึง 1,000 บาท ก้อไม่ได้ลดสิครับ
ผมคิดว่า โปรเขาระบุชัดเจนนะครับ
นับยอดเงินจากเฉพาะค่าอาหาร ไม่รวมเครื่องดื่ม ไม่รวม SC ไม่รวม VAT
ส่วนพนักงานจะบอกหรือไม่บอกตอนชี้แจงทีหลัง ผมว่าอันนั้นอาจเป็นผิดพลาดของพนักงานในการสื่อสาร จะไปเอาอะไรกับพนักงานครับ ในเมื่อเงื่อนไขจริงๆ ตามตัวอักษรมันชัดเจนกว่าอยู่แล้ว
และผมเดาว่า จขกท ก้อคงไม่ได้ถามก่อนสั่ง คงอ่านแล้วตีความเอาเอง และคิดว่าเขาคิดจาก Total ทั้งหมด แต่พอพนักงานบอกอีกเรื่องเลย ไม่ค่อยพอใจ ทั้งที่จริงๆ เงื่อนไข มันชัดเจนตามตัวอักษรเลย
เดาว่าหักค่าน้ำ ออกไปอีกสัก 50 บาท เหลือยอดจริง ไม่ถึง 1,000 บาท ก้อไม่ได้ลดสิครับ
ผมคิดว่า โปรเขาระบุชัดเจนนะครับ
นับยอดเงินจากเฉพาะค่าอาหาร ไม่รวมเครื่องดื่ม ไม่รวม SC ไม่รวม VAT
ส่วนพนักงานจะบอกหรือไม่บอกตอนชี้แจงทีหลัง ผมว่าอันนั้นอาจเป็นผิดพลาดของพนักงานในการสื่อสาร จะไปเอาอะไรกับพนักงานครับ ในเมื่อเงื่อนไขจริงๆ ตามตัวอักษรมันชัดเจนกว่าอยู่แล้ว
และผมเดาว่า จขกท ก้อคงไม่ได้ถามก่อนสั่ง คงอ่านแล้วตีความเอาเอง และคิดว่าเขาคิดจาก Total ทั้งหมด แต่พอพนักงานบอกอีกเรื่องเลย ไม่ค่อยพอใจ ทั้งที่จริงๆ เงื่อนไข มันชัดเจนตามตัวอักษรเลย
แสดงความคิดเห็น
ลด 15 % เมื่อชำระ 1000 บาทขึ้นไป...แล้วชำระ 1,120 บาท ไม่ได้ลดเหรอคะ?
20 เม.ย. ทางลูกค้าสัมพันธ์ของร้าน หลังไมค์มาขอเบอร์ติดต่อกลับ แต่จนวันนี้ (24 เม.ย.) ก็ไม่มีใครติดต่อมานะคะ
19 เม.ย. ได้ส่งข้อมูลหลังไมค์ไปหา Kbank ตามที่ทาง Kbank ขอทางคอมเม้นท์ แต่จนตอนนี้ (24 เม.ย.) ยังไม่มีใครติดต่อมาจ้า
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
มันคาใจจริงๆค่ะ ประเด็นนี้
ไม่ได้จะโวยวายร้านอาหาร คืออยากแน่ใจว่า เค้ามีวิธีการคิดยังไง
เล่าแบบสั้นๆ นะคะ
timetine
-ไปทานร้านอาหารทะเล แถวๆเหม๋งจ๋าย (ไม่แน่ใจว่าระบุชื่อร้านได้หรือเปล่า)
-ทานไปยอด 1,120 บาท ถ้วนๆ
-เจอป้ายโฆษณา วางอยู่บนโต๊ะ แสดงข้อความตามภาพ คือ
"รับส่วนลด 15 เปอร์เซ็นต์ สิทธิพิเศษ สำหรับบัตรเครดิต JCB เมื่อชำระด้วยบัตรเครดติ JCB ตั้งแต่ 1,000 บาทขึ้นไป "
(ขออภัยด้วยนะคะ กลับรูปไม่เป็น)
- เลยยื่นบัตร Kbank JCB ไปให้พนักงาน เพื่อชำระค่าอาหาร
-สักพัก พนักงานเดินมาบอกว่า ไม่ได้สิทธิ์ลด 15%
ให้เหตุผลว่า ถ้าลดแล้ว จะเหลือไม่ถึง 1000 บาท เลยลดไม่ได้
- ถามพนักงานว่า เค้าไม่ได้นับยอดก่อนลดเหรอ ?
พนักงานบอกเปล่า นับยอดหลังลด ถ้าลดแล้ว เหลือไม่ถึง 1000 บาท ก็ลดไม่ได้
-ถามพนักงานไปว่า เค้าเขียนไว้ตรงไหน ว่าเป็นยอดหลังลด
พนักงานบอก ให้ไปถาม ผจก. เพราะคิดแบบนี้ทุกโต๊ะ
- ไม่อยากเสียเวลา จะรีบกลับไปทำงาน เลยบอกไปว่า ไม่ลดก็ไม่ลดค่ะ
แล้วก็จ่ายเงินไป จะรีบกลับ
แต่มันคาใจมากๆค่ะ
เคยเจอแต่ ทานครบ xxxx ก็ลดได้เลย
ไม่เคยเจอแบบ ลดแล้วต้องเหลือเท่านั้นเท่านี้ ถึงจะลดได้
-ระหว่างนั่งรถกลับบ้าน เลยหยิบโทรศัพท์ โทรหาเจ้าของบัตร
- call center บอกแค่ว่าเป็นโปร ที่ร้าน ทำกับ JCB
ทาง Kbank นั้น ไม่ทราบอะไรเลย
(ดีเนอะ แล้วใครจิทราบบ้างคะเนี๊ยะ)
- ยอดส่วนต่างไม่กี่บาท แค่คาใจมากๆค่ะ
เลยอยากถามความเห็นว่า ป้ายที่เขียนบอกแบบนี้
ตกลง เค้าดูยอด ก่อนลด หรือยอดหลังลดคะ
รอฟังความเห็นนะคะ
ขอบพระคุณนะคะ