[CR] วันแย่ๆ กับการเคลมของที่ Studio7 อุดรฯ

สวัสดีครับสมาชิกทุกท่าน 
เริ่มเลยแล้วกัน
     เนื่องจากสายชาร์จiphone ยี่ห้อEnergea ที่ใช้อยู่(ประกัน5ปี!) เริ่มงอแงชาร์จไม่เข้าเมื่อวาน( 17 เม.ษ. 62) เลยมาซื้อเส้นใหม่ยี่ห้อเดิมอีกเส้น 
ที่studio 7 สาขาเซ็นทรัลพลาซ่าอุดรธานีผมเลยได้ถามพนักงานว่าเส้นเดิมเอามาเคลมได้ไหมต้องทำอย่างไรบ้างมีแค่กล่องได้ใช่ไหมพนง. ตอบว่าได้เพราะสามารถเช็คประวัติการซื้อจากเบอร์โทรศัพท์ในระบบได้
     ต้องบอกก่อนว่าEnergea เส้นเดิมผมซื้อที่Ustudio ในเครือStuido7 ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่นเมื่อปี2559 เคยเคลมไปแล้ว2 ครั้งไม่มีปัญหาอะไรตอนเคลม(นี่เป็นอีกสาเหตุที่ใช้ยี่ห้อนี่ราคา800-1000 แพงหน่อยแต่เคลมได้5ปี!!)
     วันนี้18 เม.ษ. เวลาประมาณ13.00 น. ผมมาที่Studio 7 สาขาเซ็นทรัลพลาซ่าอุดรอีกครั้งเพื่อที่จะเคลมสายขาร์จโดยผมได้นำกล่องมาด้วย
เดินเข้าไปในร้าน....
(บทสนทนาเหล่านี้เรียบเรียงจากความจำผมมีการตกหล่นไปได้บ้าง)
     พนง. : สวัสดีครับ
     เรา: สวัสดีครับเอาสายชาร์จมาเคลมครับ(ผมยื่นกล่องให้เค้าดู)
     พนง. : เคลมไม่ได้นะครับ(เราในใจ: อ้าวอะไรเนี่ย). สินค้าตัวนี้ไม่มีที่ร้านเคลมไม่ได้เลยครับมีแต่ยี่ห้อเดียวกันแต่ไม่มีรุ่นนี้เคลมไม่ได้จะเคลมได้ต้องทีสินค้ารุ่นนี้ที่ร้านเอาของรุ่นนี้ที่ร้านให้
     เรา: (ในใจ: งงสิเราเคยเคลมมาแล้วที่ขอนแก่นมันจะไม่ได้ยังไงทำไมต้องเอาของที่ร้านหว่าไม่เข้าใจ) 
     เรา: แล้วผมทำเรื่องเคลมที่นี่แล้วให้สาขาอื่นส่งของมาไม่ได้เหรอครับเพราะร้านก็อยู่ในเครือเดียวกันไม่ได้จริงๆเหรอครับ
     พนง.เริ่มลังเลและพูดว่าไม่ได้นะครับแล้วพาผมเดิมไปหาพนง.อีกคนที่เคาร์เตอร์service
     พนง2 : ซื้อที่สาขาไหนครับเคลมไม่ได้นะครับต้องมีใบเสร็จเท่านั้นกล่องอย่างเดียวไม่ได้เพราะมันข้ามสาขาเช็คประวัติการซื้อให้ไม่ได้ต้องให้ร้านเค้าพิมพ์ใบเสร็จมาให้นะผมดึงใบเสร็จร้านเค้ามาไม่ได้สงสัยต้องกลับไปที่ขอนแก่นนะ
     เรา: (ในใจอ้าวอะไรอีกเนี่ยเดี๋ยวคนนึงบอกไม่มีของคนนึงบอกไม่มีใบเสร็จไม่ได้เพราะข้ามสาขา!! เราเริ่มหัวเสียมันจะอะไรมากมาย)
     เรา: ซื้อที่Ustore ขอนแก่นครับเคลมไม่ได้เลยเหรอครับผมพึ่งมาซื่อสายใหม่เมื่อวานพนง.ยังบอกผมอยู่เลยว่าใช้แค่กล่องและสามารถเช็คประวัติการซื้อในคอมได้แล้วนี่เช็คให้ผมในระบบก็ไม่ได้เหรอครับแต่ร้านก็อยู่ในเครือเดียวกันจะไม่ได้เลยเหรอครับ?
     พนง2 : ไม่ได้ครับ(น้ำเสียงแข็งขึ้น) พร้อมหันไปถามพนง.3 ว่า“พี่เราดึงใบเสร็จจากสาขาอื่นได้ไหม”
     พนง3 : ไม่ได้ 
     พนง.หลายๆคนเริ่มหันมามองผม
     เรา: (ไม่ชอบที่โดนมองขนาดนี้) สรุปเคลมไม่ได้ใช่ไหมครับต้องใช้ใบเสร็จด้วยใช่ไหมครับแค่กล่องอย่างเดียวไม่ได้ใช่ไหมครับเช็คประวัติการซื้อให้ผมก็ไม่ได้ใช่ไหมครับ?
     ผมเก็บกล่องสายชาร์จเข้ากระเป๋าอารมณ์เริ่มร้อนขึ้นแต่ในใจยังมั่นใจว่าเคลมได้แน่นอน
     พนง: (เสียงแข็งขึ้นเหมือนไม่อยากบริการ) ไม่ได้( และไม่ได้เช็คการซื้อในระบบให้ผม)
     ผมตัดสินใจเดินออกมาหน้าร้านและรู้สึกเหมือนหน้าแตกเข้าไปคุยตั้งนานบรรยากาศร้านก็มีแต่พนักงานในใจคือทั้งอายทั้งโกรธ
     ผมเลยหาทางติดต่อไปที่สำนักงานใหญ่ตอนแรกโทรไปcall center แต่ไม่ติดคู่สายเต็มจึงแอดไลน์@ServiceCom7 ไปซึ่งได้รับการตอบที่รวดเร็ว

ก่อนอื่น ผมต้องขอบคุณแอดมิน Service Com7 ที่ประสานเรื่องให้ผมได้รวดเร็วและบริการดีมากครับ และต้องขออภัยหากผมได้มีอาการหัวร้อน อารมณ์เสียใส่แอดมิน
     สิ่งที่ผมติดใจไม่ใช่เรื่องการเคลมสินค้า (อย่างที่กล่าว ว่าผมมั่นใจว่าสามารถเคลมได้)
แต่ เป็นพฤติกรรมและการบริการของพนักงานต่างหาก วันใดที่ผมเข้ามาซื้อของ พนง.เหล่านี้ติดตามและพูดกับผมดีเหลือเกิน มีหลายคนที่ผมจำหน้าได้เวลาผมมาซื้อลำโพง , ไอโฟนไอแพด, อุปกรณ์เสริมต่างๆ ทำไมชั่งบริการได้แตกต่างกับการมา “ขอ” เคลมสินค้าวันนี้เหลือเกิน
ประเด็นที่ผมติดใจมากคือ
1.พฤติกรรม และน้ำเสียงของพนักงาน (ไม่ทราบว่าพื้นเพเสียงพูดเป็นคนอย่างงี้อยู่แล้วหรือไม่ หากเป็นอยู่แล้ว ผมต้องขออภัย เนื่องจากทำให้ผมหัวร้อนเหลือเกิน) โดยเฉพาะพนง.2 บริเวณเคาเตอร์ service ของร้าน ผมสัมผัสได้เอง (ย้ำว่าเป็นความรู้สึกของผมเอง) ว่าไม่มีความต้องการที่จะรับเคลมสินค้า  ปัดปฏิเสธอย่างเดียว ว่าไม่ได้
2.ไม่เช็คประวัติการซื้อให้ผมเลย ไม่เลย ไม่แม้แต่ถามชื่อหรือเบอร์โทร ไม่พยายามในการให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติม ปฏิเสธผมด้วยน้ำเสียงขึงขัง (ผมรู้สึกว่าขึงขัง)
   หลังจากผมติดต่อกับศูนย์ใหญ่ ผมได้เข้าไปถามพนง.อีกครั้ง ว่า สามารถเช็คประวัติการซื้อของผมจากสาขาอื่นได้หรือไม่ ซึ่งพนง.ตอบว่าไม่ได้ ต้องเป็นศูนย์ใหญ่เท่านั้นที่จะมีรหัสการซื้อจากสาขาอื่นของผม แต่ แอดมินตอบว่าผจก.สามารถทำได้ ซึ่งพนง.ไม่แจ้ง ไม่ช่วยเชคให้ผมเลย ผมคิดว่าพนง.ควรจะรู้ว่าผจก. สามารถเช็คได้ 
3.พนักงาน 4 คน ให้ข้อมูลแตกต่างกันทั้งหมด ไม่มีใครให้คำตอบที่แท้จริงกับผมได้ จนผมต้องสอบถามกับศูนย์ใหญ่ 
ผมตั้งคำถามว่า ลูกค้าคนอื่นที่ไม่เอะใจ เชื่อร้านว่าเคลมไม่ได้ หรือไม่ทราบว่าต้องติดต่อศูนย์ใหญ่ ก็จะเสียผลประโยชน์ในการเคลมสินค้า ใช่หรือไม่?
4.คำถามเหล่านั้น เช่น 1.เคลมได้หรือไม่ 2.ต้องมีใบเสร็จเท่านั้นเหรอ 3.มีแต่กล่องไม่ไดเหรอ 4.เช็คประวัติการซื้อจากที่นี่ให้ผมไม่ได้เหรอ ผมล้วนแต่ถามย้ำทุกคำถาม ซึ่ง คำตอบคือ ไม่ ทุกคำถาม
    หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะมีการปรับปรุงในสาขาและพัฒนาการบริการ เพื่อให้ลูกค้าคนอื่น ไม่ต้องเจอเรื่องแบบผมครับ
ขออภัยหากมีคำที่พิมพ์ไปคำไหนที่แสดงความไม่เหมาะสมจากตัวผมครับ
ขอบคุณแอดมินอีกครั้ง
ใช้บริการมาหลายครั้ง (ส่วนใหญ่ที่ขอนแก่น) บริการดี เคลมได้ ไม่มีปัญหาอะไรครับ


ชื่อสินค้า:   สายชาร์จ iPhone Energea
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่