ตามหัวข้อเลยค่ะ เคยนึกสงสัยกันไหมค่ะว่า การบริการของรถเมล์ไทยไม่ว่าจะเป็นขสมกหรือรถเมล์ร่วมบริการก็ดี ใหได้ทำให้เราที่ต้องอาศัยรถเมล์ในการเดินทางรู้สึกเลยว่ามีการพัฒนา ปรับปรุงหรือเปลี่ยนแปลงในลักษณะที่เป็นรูปธรรม แต่สิ่งที่ให้เรารับรู้ได้มีอย่างเดียวคือ มีการปรับขึ้นค่าโดยสารมาตลอด และเหตุผล(ข้ออ้างในความรู้สึก)ที่เราเองก็รับรู้มาตลอดคือ ผู้ประกอบประสบภาวะขาดทุนและในการปรับขึ้ค่าโดยสารจะทำให้การบริการของรถเมล์ดีขึ้น (จริงหร้อ) มีใครตอบได้บ้าง สรุปภาครัฐต้องการส่งให้ประชาชนมาใช้รถมวลชน หรือต้องการให้ประชาชนมีรถเป็นของตนเองกันแน่ ชักไม่แน่ใจแล้วซิ เชื่อคนมีคนจำนวนไม่น้อยที่ต้องพบเจอกับเหตุการณ์หรือประสบการณ์ที่ไม่ดีจากการใช้บริการรถเมล์ไม่ว่าจะเป็นขสมกหรือรถเมล์ร่วมบริการก็ตาม และมีคนจำนวนไม่น้อยอดรนทนไม่ไหวต้องร้องเรียนเข้าไปที่ คอลเซ็นเตอร์หรือเว็บไซด์ของขสมก. แต่ก็เท่านั้นแหละคำตอบก็จะเป็นรูปแบบเดิมๆ ไม่ต่างอะไรกันเลย และในปีนี้จะเริ่มมีการปรับขึ้นของค่าโดยสารในเดือนเมษายน 2562 ประมาณวันที่ 22 ไม่ต้องเดาอะไรก็รู้ว่าผลมันจะเป็นอย่างไง คำถามที่รู้ทั้งรู้ว่าคำตอบคืออะไรแบบนี้มันเหนื่อยหน่อยนะ
ต้องรอนานแค่ไหนกับการพัฒนาของรถเมล์ไทย หรือต้องให้เกิดใหม่น้า...