หลังจากสมัย คมนาคม คนเก่าสมัยประยุทธ ตัดตอน ขสมก ริมอำนาจ ขนส่งมวลชนกทม ไปขึ้นกับ คมนาคม และมีการออกกฎให้ใช้รถเมล์ไฟฟ้า
พอขสมก จะขอซื้อรถเมล์ไฟฟ้า ก็ไม่อนุมัติ และเมื่อมีการประมูลสายรถเมล์ ก็มีเอกชน ชนะเพราะว่า มีรถเมล์ไฟฟ้า แต่ขสมกไม่มี เพราะว่าไม่ยอมให้ซื้อ
จน ขสมก ต้องยกเลิกการเดินสายรถเมล์หลายสาย ให้เอกชนเดินรถ ค่าโดยสารแพง และสิทธิ์ผู้สูงอายุ ก็โดนตัดตอน
ค่าโดยสารเอกชน 15 20 25 บาท สูงอายุเกิน 60 ยื่นบัตรลดให้บาทเดียว
เมื่อเอกชนได้สายเดินรถเมล์ คมนาคมก็ให้เอกชนเดินแค่เจ้าเดียวเป็นการผูกขาดโดยสั่งให้ ขสมก ถอนรถออกให้หมดในสายที่ เอกชนได้รับสัมปทาน
นี่มันผูกขาดชัดๆ ผมไม่มีปัญหาถ้ามีเอกชนมาร่วมเดินรถเมล์ แต่ ขสมก ก็ควรมีสิทธิ์เดินรถควบคุมไปด้วย เพื่อคานอำนาจกับเอกชน
ไม่งั๊นต่อไปถ้าเอกชน ควบคุมการเดินรถขนส่งมวลชนใน กทม มันจะเหมือนกับ โรงไฟฟ้า ที่เอกชน ผลิตมากกว่า กฟผ ทำให้ค่าไฟแพงมหาโหด
แก้ปัญหาค่าไฟไม่ได้ ผมไม่อยากให้ บริการขนส่งมาลชนในกทม เหมือนอย่าง ค่าไฟฟ้า
การที่เพื่อไทยได้เป็นรัฐโดย ประยุทธและพักพวก ไม่ได้เป็นรัฐบาล ถือว่าเป็นบุญของคน กทม ไม่งั๊นพวกเขาคงให้เอกชน ยึดสัมปทาน ขนส่งมวลชน
ในกทม อยู่ในมือเอกชนหมดแล้ว มันต้องมีการคานอำนาจ เอกชนมาร่วมการดำเนินการได้แต่อย่าให้เอกชนควบคุม
อย่าง BTS ก็ยังมี BEM มาคานอำนาจกัน BTS เอกชนล้วน ส่วน BEM ก็มีรถไฟฟ้ามหานคร ร่วมทุน BTS ค่าโดยสารแพงกว่า BEMและสิทธิ์สูงอายุ ลดครึ่งราคาก็ ต้องซื้อบัตรรายเดือน เวลาเราเอาบัตรประชาชน แสดงว่าเราอายุเกิน 60 ไปยื่นซื้อบัตรลด50% ที่ห้องขายตั๋ว ถ้าเป็น BTS คือต้องซื้อตั๋วไปกลับ หรือ ซื้อบัตร ประจำ ส่วน BEM เอาบัตรประชาชน แสดงว่าเราเกิน 60 ไปซื้อที่ห้องขายตั๋ว ก็ได้ลด 50% ตามสิทธิ์ ผมก็นั่ง รถใต้ดินหรือสีม่วง ของBEM บ่อย ส่วน BTS นั่งเฉพาะวันสงกรานต์วันสูงอายุ นั่งฟรี วันเดียวพอ ที่พิมพ์นี่ผมก็มีหุ้นBTS และติดดอยอยู่ ยังไม่อุดหนุนเลย ถ้าเมื่อไหร่ BTS เอาบัตรประชาชน แสดงว่าเราเกิน 60 สามารถซื้อตั๋วลด50% ตามสิทธิ์ ผมก็จะนั่งบ้างแต่ตอนนี้ คงบาย
ดังนั้นผมหวังว่า เพื่อไทยจะทำให้ ขสมก เป็นเหมือน ไปรษณีย์ไทย ที่สามารถแข่งขันกับ เอกชนได้
ผมดีใจน่ะที่มีข่าวว่า คมนาคม อนุมัติให้ ขสมก ซื้อรถเมล์ไฟฟ้า
อีกอย่างอยากให้ เพื่อไทย พลิกนโยบายให้ ขสมก เอารถไปวิ่งร่วมกับเอกชนในสายที่ โดน คมนาคม ยึดไปและไม่ให้ขสมก วิ่ง จริงๆมันควรจะมีหลายบริษัทวิ่งในเส้นทางเดียวไม่ใช่ผูกขาด
และรถเมล์ไฟฟ้า ขสมก ที่จะได้ อย่าทาสีเหมือนเอกชนให้ทาสีอื่น และถ้ามีรถเมล์ไฟฟ้าร้อน ขสมก ผมอยากให้ใช้แบบรถเมล์แดงคือมีหน้าต่างรอบคัน เพราะว่ารถเมล์ร้อนไฟฟ้าของเอกชนที่มีพัดลม มีคนนั่งบอกว่าร้อน ผมไม่เคยนั่งแต่เคยเห็นมันก็น่าจะร้อนเพราะว่า หน้าต่างมันน้อยมาก แต่รถเมล์ร้อนสีแดง ของ ขสมก หน้าต่างรอบคัน ลมพัดและระบาย ได้ดี ไม่ค่อยร้อน อีกอย่างรถร้อนอย่ายกเลิก ยังมีชาวบ้านอาศัยรถเมล์ร้อน
พวกที่ไปซื้อของเช่นไปซื้อของที่ปากคลอง หรือ พาหุรัด เวลาของเยอะขึ้นรถเมล์ร้อน มันมีที่วางของดีกว่ารถแอร์อีก
หวังว่าเพื่อไทยจะ ทำให้ ขสมก แข่งขันได้ เหมือนกับที่ ทำโครงการ 30 บาท ถ้า เพื่อไทย ทำได้ เลือกกี่ครั้งก็ ชนะ
https://mgronline.com/business/detail/9670000001250
เพื่อไทย ต้องทำให้ ขสมก เป็นเหมือนไปรษณีย์ไทยให้ได้น่ะ รับรอง เลือกกี่รอบก็ชนะ ผมไม่มีปัญหา เอกชนวิ่งรถเมล์แข่งกับ ขสมก แต่ ขสมก ต้องมีส่วนร่วม เพื่อคานอำนาจ เรื่องค่าโดยสารและสิทธิ์ประโยชน์ต่างๆ เอกชนจะไม่ลดราคาให้ผู้สูงอายุก็ช่างหัวมัน แต่สายรถเมล์ต่างๆ ต้องมี รถเมล์ ขสมก เข้าไปวิ่ง และรถมินิบัสเอกชน ผมก็ว่าน่าจะต้องมี มันช่วยตอนที่ช่วงเร่งด่วน ช่วยระบายคนได้ แต่จะปรับปรุงยังอีกเรื่องนึง และควรมีเอกชนวิ่งรถเมล์หลายเจ้า
อยากให้เพื่อไทย ทำให้ ขสมก เป็นเหมือนไปรษณีย์ไทยที่สามารถแข่งกับเอกชนได้
พอขสมก จะขอซื้อรถเมล์ไฟฟ้า ก็ไม่อนุมัติ และเมื่อมีการประมูลสายรถเมล์ ก็มีเอกชน ชนะเพราะว่า มีรถเมล์ไฟฟ้า แต่ขสมกไม่มี เพราะว่าไม่ยอมให้ซื้อ
จน ขสมก ต้องยกเลิกการเดินสายรถเมล์หลายสาย ให้เอกชนเดินรถ ค่าโดยสารแพง และสิทธิ์ผู้สูงอายุ ก็โดนตัดตอน
ค่าโดยสารเอกชน 15 20 25 บาท สูงอายุเกิน 60 ยื่นบัตรลดให้บาทเดียว
เมื่อเอกชนได้สายเดินรถเมล์ คมนาคมก็ให้เอกชนเดินแค่เจ้าเดียวเป็นการผูกขาดโดยสั่งให้ ขสมก ถอนรถออกให้หมดในสายที่ เอกชนได้รับสัมปทาน
นี่มันผูกขาดชัดๆ ผมไม่มีปัญหาถ้ามีเอกชนมาร่วมเดินรถเมล์ แต่ ขสมก ก็ควรมีสิทธิ์เดินรถควบคุมไปด้วย เพื่อคานอำนาจกับเอกชน
ไม่งั๊นต่อไปถ้าเอกชน ควบคุมการเดินรถขนส่งมวลชนใน กทม มันจะเหมือนกับ โรงไฟฟ้า ที่เอกชน ผลิตมากกว่า กฟผ ทำให้ค่าไฟแพงมหาโหด
แก้ปัญหาค่าไฟไม่ได้ ผมไม่อยากให้ บริการขนส่งมาลชนในกทม เหมือนอย่าง ค่าไฟฟ้า
การที่เพื่อไทยได้เป็นรัฐโดย ประยุทธและพักพวก ไม่ได้เป็นรัฐบาล ถือว่าเป็นบุญของคน กทม ไม่งั๊นพวกเขาคงให้เอกชน ยึดสัมปทาน ขนส่งมวลชน
ในกทม อยู่ในมือเอกชนหมดแล้ว มันต้องมีการคานอำนาจ เอกชนมาร่วมการดำเนินการได้แต่อย่าให้เอกชนควบคุม
อย่าง BTS ก็ยังมี BEM มาคานอำนาจกัน BTS เอกชนล้วน ส่วน BEM ก็มีรถไฟฟ้ามหานคร ร่วมทุน BTS ค่าโดยสารแพงกว่า BEMและสิทธิ์สูงอายุ ลดครึ่งราคาก็ ต้องซื้อบัตรรายเดือน เวลาเราเอาบัตรประชาชน แสดงว่าเราอายุเกิน 60 ไปยื่นซื้อบัตรลด50% ที่ห้องขายตั๋ว ถ้าเป็น BTS คือต้องซื้อตั๋วไปกลับ หรือ ซื้อบัตร ประจำ ส่วน BEM เอาบัตรประชาชน แสดงว่าเราเกิน 60 ไปซื้อที่ห้องขายตั๋ว ก็ได้ลด 50% ตามสิทธิ์ ผมก็นั่ง รถใต้ดินหรือสีม่วง ของBEM บ่อย ส่วน BTS นั่งเฉพาะวันสงกรานต์วันสูงอายุ นั่งฟรี วันเดียวพอ ที่พิมพ์นี่ผมก็มีหุ้นBTS และติดดอยอยู่ ยังไม่อุดหนุนเลย ถ้าเมื่อไหร่ BTS เอาบัตรประชาชน แสดงว่าเราเกิน 60 สามารถซื้อตั๋วลด50% ตามสิทธิ์ ผมก็จะนั่งบ้างแต่ตอนนี้ คงบาย
ดังนั้นผมหวังว่า เพื่อไทยจะทำให้ ขสมก เป็นเหมือน ไปรษณีย์ไทย ที่สามารถแข่งขันกับ เอกชนได้
ผมดีใจน่ะที่มีข่าวว่า คมนาคม อนุมัติให้ ขสมก ซื้อรถเมล์ไฟฟ้า
อีกอย่างอยากให้ เพื่อไทย พลิกนโยบายให้ ขสมก เอารถไปวิ่งร่วมกับเอกชนในสายที่ โดน คมนาคม ยึดไปและไม่ให้ขสมก วิ่ง จริงๆมันควรจะมีหลายบริษัทวิ่งในเส้นทางเดียวไม่ใช่ผูกขาด
และรถเมล์ไฟฟ้า ขสมก ที่จะได้ อย่าทาสีเหมือนเอกชนให้ทาสีอื่น และถ้ามีรถเมล์ไฟฟ้าร้อน ขสมก ผมอยากให้ใช้แบบรถเมล์แดงคือมีหน้าต่างรอบคัน เพราะว่ารถเมล์ร้อนไฟฟ้าของเอกชนที่มีพัดลม มีคนนั่งบอกว่าร้อน ผมไม่เคยนั่งแต่เคยเห็นมันก็น่าจะร้อนเพราะว่า หน้าต่างมันน้อยมาก แต่รถเมล์ร้อนสีแดง ของ ขสมก หน้าต่างรอบคัน ลมพัดและระบาย ได้ดี ไม่ค่อยร้อน อีกอย่างรถร้อนอย่ายกเลิก ยังมีชาวบ้านอาศัยรถเมล์ร้อน
พวกที่ไปซื้อของเช่นไปซื้อของที่ปากคลอง หรือ พาหุรัด เวลาของเยอะขึ้นรถเมล์ร้อน มันมีที่วางของดีกว่ารถแอร์อีก
หวังว่าเพื่อไทยจะ ทำให้ ขสมก แข่งขันได้ เหมือนกับที่ ทำโครงการ 30 บาท ถ้า เพื่อไทย ทำได้ เลือกกี่ครั้งก็ ชนะ
https://mgronline.com/business/detail/9670000001250
เพื่อไทย ต้องทำให้ ขสมก เป็นเหมือนไปรษณีย์ไทยให้ได้น่ะ รับรอง เลือกกี่รอบก็ชนะ ผมไม่มีปัญหา เอกชนวิ่งรถเมล์แข่งกับ ขสมก แต่ ขสมก ต้องมีส่วนร่วม เพื่อคานอำนาจ เรื่องค่าโดยสารและสิทธิ์ประโยชน์ต่างๆ เอกชนจะไม่ลดราคาให้ผู้สูงอายุก็ช่างหัวมัน แต่สายรถเมล์ต่างๆ ต้องมี รถเมล์ ขสมก เข้าไปวิ่ง และรถมินิบัสเอกชน ผมก็ว่าน่าจะต้องมี มันช่วยตอนที่ช่วงเร่งด่วน ช่วยระบายคนได้ แต่จะปรับปรุงยังอีกเรื่องนึง และควรมีเอกชนวิ่งรถเมล์หลายเจ้า