สวัสดีค่ะอยากจะปรึกษาปัญหาของการสมัครบัตรเครดิตธนาคารทีเอ็มบีค่ะจขกท.เป็นเด็กจบใหม่ทำงานได้ร่วมปีแล้วเงินเดือนอยู่ที่18k ค่ะ
จขกท. สนใจที่จะสมัครบัตรเครดิตของTMB เนื่องจากมีTMB SO GOOD ที่แบ่งจ่าย0% 3 เดือนสำหรับทุกยอดเซลล์สลิป1,000 บาทคิดว่าน่าจะเหมาะกับการบริหารรายจ่ายต่อเดือนจึงได้ไปสมัครด้วยตัวเองที่ธนาคารสาขา
แต่ว่าต่อมาเกิดปัญหากับการสมัครบัตรเครดิตทีเอ็มบีโซฟาสต์จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไขจากการธนาคารถึงอยากขอคำปรึกษาค่ะ
- 17 มีนาคม ยื่นใบสมัครที่ธนาคารTMB สาขาฟิวเจอร์พาร์ครังสิต
- 20 มีนาคม ได้รับSMS แจ้งสถานะการสมัครและลิ้งค์เว็บไซต์ธนาคารที่ใช้ในการติดตามสถานะ
- 27 มีนาคม สถานะขึ้นว่าได้รับการอนุมัติที่วงเงิน
27,000 บาท
- 5 เมษายน ยังไม่ได้รับบัตรเครดิตจึงได้ติดต่อCall center 1558 ติดตามสถานะการจัดส่งบัตรพบว่าเกิดความผิดพลาดกับข้อมูลบัตรทำให้ไม่มีการจัดส่งมาให้รอติดต่อกลับมีฝ่ายบัตรเครดิต02-990-6000 ติดต่อมาให้รอการตรวจสอบ
- 6 เมษายน ติดต่อCall center 1558 อีกครั้งได้ความว่า
ข้อมูลของเราไปตรงกับของคนอื่น
- 10 เมษายน ติดต่อCall center 1558 อีกครั้งได้ความว่า
ข้อมูลการอนุมัติของเราแค่บัตรไปออกเป็นชื่อคนอื่น ไม่ต้องกังวล ให้รอการตรวจสอบ
- 13 เมษายน ได้รับอีเมล
ใบแจ้งหนี้จากทีเอ็มบี โดยระบุข้อมูลชื่อและที่อยู่ที่ทำงานของจขกท. แต่บัตรเครดิตและวงเงินปรากฏเป็นของบุคคลอื่น
วงเงิน 180,000 บาท มีการใช้จ่ายไปแล้ว 140,000 กว่าบาท
จขกท. ตกใจและได้ติดต่อกับทางTMB อีกครั้งเจ้าหน้าที่บอกว่าให้ไปแจ้งความและไปติดต่อธนาคารสาขาเมื่อเปิดทำการ(หยุดวันสงกรานต์พอดี)
ตอนสายติดต่อไปอีกครั้งเนื่องจากที่บ้านรู้เรื่องและเป็นกังวลก็ยังไม่ได้ความคืบหน้าอะไร
ตอนเย็นหน่วยงานบัตรเครดิตคนที่รับเรื่องตอนเช้าติดต่อมาอีกครั้งแจ้งว่าให้เก็บไว้แจ้งความไว้ก่อนอย่าเพิ่งไปแจ้งเรื่องกับธนาคารสาขาและรอหลังสงกรานต์ดำเนินการตรวจสอบต่อไป
- 17 เมษายน (วันนี้) จขกท. ได้โทรไปติดตามความคืบหน้าอีกครั้ง พนักงานท่านใหม่ (ติดต่อไปพนักงานเปลี่ยนคนทุกครั้ง) ไม่ทราบเรื่องและไม่พบข้อมูลคำร้อง ได้แจ้งให้อดทนรอการติดต่อกลับภายในสัปดาห์นี้ (19 เมษายน)
ข้อกังวลที่อยากปรึกษาค่ะ
1.หากข้อมูลมีการผิดพลาดแบบนี้โดยทั่วไปแล้วต้องใช้เวลาในการตรวจสอบแก้ไขนานไหมคะ
2.การติดเครดิตบูโรใช้ข้อมูลใดบ้างในการระบุตัวตนคะการใช้บัตรเครดิตของท่านอื่นที่จำนวนมากขนาดนี้หากเกิดปัญหากับการชำระ ชื่อของเราจะไปติดเครดิตบูโรไหมคะ
3.ตอนนี้สามารถแจ้งยกเลิกการสมัครบัตรเครดิตได้ไหมคะ
4.ถ้าหากถึงสิ้นเดือนยังไม่ได้รับการแก้ไขปัญหาสามารถฟ้องร้องกับทางธนาคารได้ไหมคะ เนื่องจากทั้งหมดนี้เป็นปัญหาเริ่มจากความผิดพลาดของระบบธนาคาร
ร้อนใจมากค่ะ อยากได้คำปรึกษาจริงๆค่ะ
**แก้ไขเพิ่มเติมรูปค่ะ
ธนาคาร TMB เกิดระบบผิดพลาด ทำให้บัตรเครดิตเป็นชื่อของบุคคลอื่น
จขกท. สนใจที่จะสมัครบัตรเครดิตของTMB เนื่องจากมีTMB SO GOOD ที่แบ่งจ่าย0% 3 เดือนสำหรับทุกยอดเซลล์สลิป1,000 บาทคิดว่าน่าจะเหมาะกับการบริหารรายจ่ายต่อเดือนจึงได้ไปสมัครด้วยตัวเองที่ธนาคารสาขา
แต่ว่าต่อมาเกิดปัญหากับการสมัครบัตรเครดิตทีเอ็มบีโซฟาสต์จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไขจากการธนาคารถึงอยากขอคำปรึกษาค่ะ
- 17 มีนาคม ยื่นใบสมัครที่ธนาคารTMB สาขาฟิวเจอร์พาร์ครังสิต
- 20 มีนาคม ได้รับSMS แจ้งสถานะการสมัครและลิ้งค์เว็บไซต์ธนาคารที่ใช้ในการติดตามสถานะ
- 27 มีนาคม สถานะขึ้นว่าได้รับการอนุมัติที่วงเงิน 27,000 บาท
- 5 เมษายน ยังไม่ได้รับบัตรเครดิตจึงได้ติดต่อCall center 1558 ติดตามสถานะการจัดส่งบัตรพบว่าเกิดความผิดพลาดกับข้อมูลบัตรทำให้ไม่มีการจัดส่งมาให้รอติดต่อกลับมีฝ่ายบัตรเครดิต02-990-6000 ติดต่อมาให้รอการตรวจสอบ
- 6 เมษายน ติดต่อCall center 1558 อีกครั้งได้ความว่าข้อมูลของเราไปตรงกับของคนอื่น
- 10 เมษายน ติดต่อCall center 1558 อีกครั้งได้ความว่าข้อมูลการอนุมัติของเราแค่บัตรไปออกเป็นชื่อคนอื่น ไม่ต้องกังวล ให้รอการตรวจสอบ
- 13 เมษายน ได้รับอีเมลใบแจ้งหนี้จากทีเอ็มบี โดยระบุข้อมูลชื่อและที่อยู่ที่ทำงานของจขกท. แต่บัตรเครดิตและวงเงินปรากฏเป็นของบุคคลอื่น วงเงิน 180,000 บาท มีการใช้จ่ายไปแล้ว 140,000 กว่าบาท
จขกท. ตกใจและได้ติดต่อกับทางTMB อีกครั้งเจ้าหน้าที่บอกว่าให้ไปแจ้งความและไปติดต่อธนาคารสาขาเมื่อเปิดทำการ(หยุดวันสงกรานต์พอดี)
ตอนสายติดต่อไปอีกครั้งเนื่องจากที่บ้านรู้เรื่องและเป็นกังวลก็ยังไม่ได้ความคืบหน้าอะไร
ตอนเย็นหน่วยงานบัตรเครดิตคนที่รับเรื่องตอนเช้าติดต่อมาอีกครั้งแจ้งว่าให้เก็บไว้แจ้งความไว้ก่อนอย่าเพิ่งไปแจ้งเรื่องกับธนาคารสาขาและรอหลังสงกรานต์ดำเนินการตรวจสอบต่อไป
- 17 เมษายน (วันนี้) จขกท. ได้โทรไปติดตามความคืบหน้าอีกครั้ง พนักงานท่านใหม่ (ติดต่อไปพนักงานเปลี่ยนคนทุกครั้ง) ไม่ทราบเรื่องและไม่พบข้อมูลคำร้อง ได้แจ้งให้อดทนรอการติดต่อกลับภายในสัปดาห์นี้ (19 เมษายน)
ข้อกังวลที่อยากปรึกษาค่ะ
1.หากข้อมูลมีการผิดพลาดแบบนี้โดยทั่วไปแล้วต้องใช้เวลาในการตรวจสอบแก้ไขนานไหมคะ
2.การติดเครดิตบูโรใช้ข้อมูลใดบ้างในการระบุตัวตนคะการใช้บัตรเครดิตของท่านอื่นที่จำนวนมากขนาดนี้หากเกิดปัญหากับการชำระ ชื่อของเราจะไปติดเครดิตบูโรไหมคะ
3.ตอนนี้สามารถแจ้งยกเลิกการสมัครบัตรเครดิตได้ไหมคะ
4.ถ้าหากถึงสิ้นเดือนยังไม่ได้รับการแก้ไขปัญหาสามารถฟ้องร้องกับทางธนาคารได้ไหมคะ เนื่องจากทั้งหมดนี้เป็นปัญหาเริ่มจากความผิดพลาดของระบบธนาคาร
ร้อนใจมากค่ะ อยากได้คำปรึกษาจริงๆค่ะ
**แก้ไขเพิ่มเติมรูปค่ะ