ผมออกรถที่hondabigwing rayong
ไฟแนนเป็นของT-leasing
.
ปัญหามันเริ่มที่ผมจะปิดเล่มไฟแนนเพราะผ่อนครบงวดแล้ว
ปัญหาแรกผมไม่มีเล่มโอนทางศูนย์บอกว่าจริงๆแล้วเค้าจะส่งไปใตามที่อยู่แต่ผมไม่ได่ไม่เป็นไรทางbigwingฝากเจ้าหน้าที่ไปเอามาให้ได้
อะปัญหานี้จบไป
.
เรื่องจริงๆมันเริ่มที่ผมโดนค่าปรับจากการปิดเล่ม200บาทเพราะส่งเอกสารช้า
ย้อนคือหลังได้เอกสารโอนผมก็ไปจ่ายค่างวดรอบสุดท้ายพร้อมกับมาทำเอกสารที่bigwingทันที
ทางbigwingเองบอกจะเป็นธุระเอาเอกสารไปส่งให้ผมไม่ต้องไปส่งไปรษณีย์เอง
ซึ่งตามกำหนดคือต้องส่งเอกสารถึงไฟแนนภายใน15วันที่ยอดเข้าซึ่งผมเองก็ฝากเรื่องไว้กับศูนย์ล่วงหน้าพอสมควรมันไม่น่าจะโดนค่าปรับได้
.
ขอพูดดักไว้ก่อนสำหรับคนที่จะบอกว่าเงินแค่200เองจ่ายๆไปเถอะ
คือใช่มันแค่200แต่ทำไมเราต้องไปโดนค่าใช้จ่ายที่มันเกินจำเป็นออกมาด้วยละ
.
หลังจากการไปสอบถามมา
ศูนย์รัยเอกสารของผมไปตั้งแต่ช่วงกลางเดือนบอกว่าจะฝากตัวแทนไฟแนนเอาไปให้
แต่ตัวแทนไฟแนนไม่รู้เรื่องนี้หรือเอกสารมันไปปนกับอย่างอื่นทำให้กว่าจะได้ส่งไฟแนนคือช่วงต้นเดือน
แปลว่าเอกสารมันค้างอยู่ศูนย์bigwingนานมากจนโดนค่าปรับ
.
สรุปtimelineอีกรอบคือ
ผมส่งเอกสาร+จ่ายตังประมาณวันที่24
ทางbigwingจะเป็นธุระให้ต่อรับเอกสารไปวันนั้น
ไฟแนนยืนยันยอดเข้าช่วง29
แต่ไฟแนนโทรมาบอกว่าผมส่งเอกสารช้าต้องโดนค่าปรับช่วงวันที่10
สอบถามว่าเอกสารพึ่งถึงเมื่อวันที่8-9
.
เงินแค่200ผมไม่ได้ต้องการจพหาคนผิดว่ามันผิดที่ใครแต่ผมต้องการรู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้นและจะแก้ปัญหายังไง
ถ้าแค่จะโบ้ยคนผิดหาคนรับผิดชอบมันโยนใครก็ได้
ผมทำไมไม่ส่งเองไปฝากทำไม
ศูนย์ส่งเอกสารให้ตัวแทนช้าทำไม
ตัวแทนไฟแนนทำไมไม่ยอมรีบเอาไปส่ง
จริงๆน่าจะบอกกันก่อนว่าส่งให้ไม่ทันให้ส่งเองก็น่าจะจบ
.
ตัวแทนไฟแนนเองไม่ใช่หน้าที่เค้าที่จะต้องส่งเอกสาร
ศูนย์เองก็ไม่รู้ว่ารับทำอยู่แล้วหรือแค่ลงมาช่วยเฉยๆ
ตอนแรกตัวแทนไฟแนนเค้าบอกว่าเค้าผิดเองเค้าจ่ายให้ก็ได้200แต่ถ้าจะหาคนผิดมันก็ผิดกันหมดนะละไม่คุยกันให้ดีผมก็ดันไม่ตามเรื่อง
สุดท้ายT-leasingก็โทรมาคุยกับผมแล้วบอกว่าจะรับผิดชอบเรื่องนี้เองจะตัดการเคลียเรื่องค่าปรับให้
.
มาเล่าให้ฟังแบ่งปันประสบการณ์ว่า
ส่งเองได้ก็จะดี
หรือถ้าคิดจะฝากศูนย์ก็ตามเรื่องด้วยอย่านิ่งนอนใจ
ตอนตกลงกันก็อย่ากันให้ครบๆจะได้สื่อสารกันให้จบไม่สับสน
.
อย่างที่บอกว่าผมไม่ได้จะหาคนผิดผมแค่ต้องการว่าจะแก้ปัญหายังไง
ตัวแทนไฟแนนเองก็ติดต่อและทำเรื่องให้ผมเร็ว
ศูนย์เองอำนวยความสะดวกเรื่องเอกสารให้ผมเยอะ
ต้องขอขอบคุณทั้ง2ฝ่ายที่อำนวยความสะดวกให้
.
ขอบ่นทิ้งท้าย
callcenterของT-Leasingชอบโทรมาคุยตอนผมทำงานมันทำให้คุยกันไม่รู้เรื่องพอคุยรีบๆมันก็จะวีนใส่กันทั้งคู่อีก
.
บัตรจ่ายค่างวดผมก็ไม่ได้ไม่รู้ไปตกหล่นตรงขั้นตอนไหนสุดท้ายต้องให้ส่งบิลเข้าเมลล์มาแล้วจ่ายจากบิล
.
จบจริงๆละ
ขอย้ำอีกครั้งว่าไม่ได้จะว่าใครหรือตำหนิใคร
ทุกฝ่ายเข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกให้ผมแต่มันเกิดช่องว่างในการสื่อสารทำให้ข้อมูลตกหล่นและเกิดปัญหาขึ้น
สื่อสารผิดพลาดกับเงิน200บาทที่BigWingRayong
ไฟแนนเป็นของT-leasing
.
ปัญหามันเริ่มที่ผมจะปิดเล่มไฟแนนเพราะผ่อนครบงวดแล้ว
ปัญหาแรกผมไม่มีเล่มโอนทางศูนย์บอกว่าจริงๆแล้วเค้าจะส่งไปใตามที่อยู่แต่ผมไม่ได่ไม่เป็นไรทางbigwingฝากเจ้าหน้าที่ไปเอามาให้ได้
อะปัญหานี้จบไป
.
เรื่องจริงๆมันเริ่มที่ผมโดนค่าปรับจากการปิดเล่ม200บาทเพราะส่งเอกสารช้า
ย้อนคือหลังได้เอกสารโอนผมก็ไปจ่ายค่างวดรอบสุดท้ายพร้อมกับมาทำเอกสารที่bigwingทันที
ทางbigwingเองบอกจะเป็นธุระเอาเอกสารไปส่งให้ผมไม่ต้องไปส่งไปรษณีย์เอง
ซึ่งตามกำหนดคือต้องส่งเอกสารถึงไฟแนนภายใน15วันที่ยอดเข้าซึ่งผมเองก็ฝากเรื่องไว้กับศูนย์ล่วงหน้าพอสมควรมันไม่น่าจะโดนค่าปรับได้
.
ขอพูดดักไว้ก่อนสำหรับคนที่จะบอกว่าเงินแค่200เองจ่ายๆไปเถอะ
คือใช่มันแค่200แต่ทำไมเราต้องไปโดนค่าใช้จ่ายที่มันเกินจำเป็นออกมาด้วยละ
.
หลังจากการไปสอบถามมา
ศูนย์รัยเอกสารของผมไปตั้งแต่ช่วงกลางเดือนบอกว่าจะฝากตัวแทนไฟแนนเอาไปให้
แต่ตัวแทนไฟแนนไม่รู้เรื่องนี้หรือเอกสารมันไปปนกับอย่างอื่นทำให้กว่าจะได้ส่งไฟแนนคือช่วงต้นเดือน
แปลว่าเอกสารมันค้างอยู่ศูนย์bigwingนานมากจนโดนค่าปรับ
.
สรุปtimelineอีกรอบคือ
ผมส่งเอกสาร+จ่ายตังประมาณวันที่24
ทางbigwingจะเป็นธุระให้ต่อรับเอกสารไปวันนั้น
ไฟแนนยืนยันยอดเข้าช่วง29
แต่ไฟแนนโทรมาบอกว่าผมส่งเอกสารช้าต้องโดนค่าปรับช่วงวันที่10
สอบถามว่าเอกสารพึ่งถึงเมื่อวันที่8-9
.
เงินแค่200ผมไม่ได้ต้องการจพหาคนผิดว่ามันผิดที่ใครแต่ผมต้องการรู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้นและจะแก้ปัญหายังไง
ถ้าแค่จะโบ้ยคนผิดหาคนรับผิดชอบมันโยนใครก็ได้
ผมทำไมไม่ส่งเองไปฝากทำไม
ศูนย์ส่งเอกสารให้ตัวแทนช้าทำไม
ตัวแทนไฟแนนทำไมไม่ยอมรีบเอาไปส่ง
จริงๆน่าจะบอกกันก่อนว่าส่งให้ไม่ทันให้ส่งเองก็น่าจะจบ
.
ตัวแทนไฟแนนเองไม่ใช่หน้าที่เค้าที่จะต้องส่งเอกสาร
ศูนย์เองก็ไม่รู้ว่ารับทำอยู่แล้วหรือแค่ลงมาช่วยเฉยๆ
ตอนแรกตัวแทนไฟแนนเค้าบอกว่าเค้าผิดเองเค้าจ่ายให้ก็ได้200แต่ถ้าจะหาคนผิดมันก็ผิดกันหมดนะละไม่คุยกันให้ดีผมก็ดันไม่ตามเรื่อง
สุดท้ายT-leasingก็โทรมาคุยกับผมแล้วบอกว่าจะรับผิดชอบเรื่องนี้เองจะตัดการเคลียเรื่องค่าปรับให้
.
มาเล่าให้ฟังแบ่งปันประสบการณ์ว่า
ส่งเองได้ก็จะดี
หรือถ้าคิดจะฝากศูนย์ก็ตามเรื่องด้วยอย่านิ่งนอนใจ
ตอนตกลงกันก็อย่ากันให้ครบๆจะได้สื่อสารกันให้จบไม่สับสน
.
อย่างที่บอกว่าผมไม่ได้จะหาคนผิดผมแค่ต้องการว่าจะแก้ปัญหายังไง
ตัวแทนไฟแนนเองก็ติดต่อและทำเรื่องให้ผมเร็ว
ศูนย์เองอำนวยความสะดวกเรื่องเอกสารให้ผมเยอะ
ต้องขอขอบคุณทั้ง2ฝ่ายที่อำนวยความสะดวกให้
.
ขอบ่นทิ้งท้าย
callcenterของT-Leasingชอบโทรมาคุยตอนผมทำงานมันทำให้คุยกันไม่รู้เรื่องพอคุยรีบๆมันก็จะวีนใส่กันทั้งคู่อีก
.
บัตรจ่ายค่างวดผมก็ไม่ได้ไม่รู้ไปตกหล่นตรงขั้นตอนไหนสุดท้ายต้องให้ส่งบิลเข้าเมลล์มาแล้วจ่ายจากบิล
.
จบจริงๆละ
ขอย้ำอีกครั้งว่าไม่ได้จะว่าใครหรือตำหนิใคร
ทุกฝ่ายเข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกให้ผมแต่มันเกิดช่องว่างในการสื่อสารทำให้ข้อมูลตกหล่นและเกิดปัญหาขึ้น