ในที่สุด Honda BigWing โทรมาตามผมไปรับรถซะที กับเจ้า CBR650F สีแดงแรดมาก เลยเอามาเล่าสู่กันฟัง
ไปเช้าไปหน่อยศูนย์ยังไม่เปิด เปิด 10.00 น. (ใครไม่รู้บ้าง BigWing หยุดวันพุธนะครับ)
เลยไปนั่งกินกาแฟรอที่ร้านด้านล่าง...แต่แพงนิ
ขั้นตอนการรับรถยุ่งยากนิดหน่อย หลายขั้นตอน เหมือนเข้าฐานตอนลูกสือเลย 1-5 ไล่ตามโต๊ะไป
รับบัตรคิว > กรอกเอกสาร ขั้นตอนออกรถ ทำประกัน > จ่ายเงิน > เรียนรู้การใช้งานขั้นพื้นฐาน > ลงไปรับรถ และฟังการใช้งานเพิ่มอีกที
พวงกุญแจจาก BigWing แถมมา 1 อัน
ความรู้สึกแรกที่ตูดสัมผัสเบาะ เบาะสูงกว่าเจ้า ER ผมหน่อย เหยียบได้ไม่เต็มเท้า ท่านั่งก้มๆเหมือน Ninja 250 คันเก่าแต่สูงกว่า
start เครื่อง เสียง 4 สูบ มันเพราะจริงๆ แต่....เงียบไปหน่อย จะจัดท่อที่ BigWing ก็ไม่ไหว ...แพงโคตร
กำคลัชเข้าเกียร์ บิดคันเร่ง....ไมไม่ไปหละ..ก้มดูตรูใส่เกียร์แล้วนิ...อีกที ....ไม่ไป..
อืม ผมปล่อยคลัชน้อยไป...เอาจังหวะที่ขี่ ER มาขี่ CBR650F ...ช่างแอบลุ้นกันใหญ่
คลัชแทบไม่ต้องเลี้ยงเลย ปล่อยแทบหมด แล้วถึงจะบิดไป ถ้าเป็น ER บิดแบบนี้คงหน้าหงายหละ
ER คลัชจับมากจับน้อยอยู่ที่เรากำคลัช
พวกเพื่อนมารอลุ้น กับน้องหนู CBR650F
ผมกับเพื่อน 3 คน หลังจากได้ลองขี่วนๆในศูนย์ ลงความเห็นว่า ช่วงออกตัวเหมือนตัว 500 เลย
ขี่กลับบ้านแบบเก้ๆกังๆ ยังไม่ชินกับคลัช เกียร์ของน้องหนู
ออกจากศูนย์เลยไปนิด แวะเติมน้ำมันเต็มถังก่อน ศูนย์ว่าให้มา 2 ลิตร
เท่าที่รู้สึก จากการขี่ใกล้ๆ เวลาเลี้ยวสุด ข้อมือจะไปชนถังต้องระวังหน่อย
รถหนักพอๆกับ ER 210 กก. แต่ความรู้สึกมันเบากว่า เลี้ยวง่ายกว่า เข้าโค้งง่ายกว่า หน้ารถมันเบาๆ (ER ผมติดกันสะบัด)
ตีนต้น บิดเยอะหน่อย ไม่โหดดิบแบบ ER ค่อยๆไหลไป ศุนย์บอกว่า ช่วง 500 กม. แรก อย่าบิดเกิน 6,000 รอบ (ได้ประมาณ 130 กม./ชม. ที่เกียร์ 6)
วันออกรถลองขี่ไปแป๊บเดียว ขี่เข้าบ้านเปลี่ยนเอารถไปทำธุระต่อ
วันรุ่งขึ้น ได้ลองขี่ไกลขึ้นอีกนิด ใช้เส้น วิภาวดี ออกสายเอเชีย
เมื่อวานลองขี่ ลมยาง 36/42 ตามคู่มือ มันแข็งไปหน่อย ขอลองค่าของ ER ที่ผมใช้ประจำ น้ำหนักพอๆกัน 32/35 (ขี่แล้วผมว่ากำลังดี)
พอเข้าเส้นอยุธยา ได้มีโอกาสแว้นซ์ เจ้าหน้องหนู ช่วงที่รถโล่งๆ ไม่มีที่กลับรถ ผมลองที่ความเร็ว 100 แล้วไหลต่อเนื่องขึ้นไป 120 130 จนถึง 150 ไหลต่อเนื่องมาก และขึ้นไป 200 ได้ไม่ช้า ที่ตีนปลายขึ้นเร็วกว่า ER พอควร แถมความรู้สึกยังไปได้อีก...แต่พอหละ เกิน 6,000 มาเยอะหละ...รถเริ่มเยอะแล้วด้วย
เทียบทรงรถเดียวกัน CBR650F ที่ 200 ผมว่ามันนิ่งกว่า Ninja 650 ที่ 180 นะ (Ninja 650 เคยลองแค่ 180 เต็มที่)
หน้า CBR650F ดูใหญ่ๆ
เทียบยาง 180 ของ Dunlop กับ Pirelli
หลังจากได้ลองหลายๆวัน สำหรับผม ER กับ CBR650F ขี่คนละแนวเลย (นี้ก็เป็นอีกเหตุที่ซื้อ)
ER6N (เป็นรถที่ขี่สนุก)
ใครชอบโหดๆดิบๆ กระชาก ออกตัวปู๊ดป๊าด ประหยัดน้ำมัน วัสดุผมให้ทาง ER ดูดีกว่า
CBR650F (เป็นรถที่ขี่สบายๆ)
ขี่ง่าย เสียงหวาน ออกตัวไม่หวือหวา แต่ไปไล่แซงตีนปลายแบบนิ่มๆ และ 4 สูบราคานี้
เรื่องศูนย์บริการ คงต้องดูกันไปครับ
ปัญหากับตัวรถตอนนี้ยังไม่พบ และไม่อยากพบครับ
เห็นคนรับรถกันเยอะ แต่ยังไม่มีใครมาให้ข้อมูลมากเท่าไหร่
เลยเอามาเล่าสู่กันฟัง...แต่มันเป็นแค่ความรู้สึกของผมเท่านั้นครับ ตรงไหนไม่ตรงใจใครขออภัยครับ
รายการของแต่งที่ศูนย์
กันขโมยติดๆกันนะครับ กันคนนั่งคร่อมด้วย...ผมใช้ของ Tone (ร้าน Furii Shop)
พิกัด 215 กก. น้ำมันเต็มถัง
ตูดแดง ท้ายสั้น
ได้รถกับเค้าซะที CBR650F
ไปเช้าไปหน่อยศูนย์ยังไม่เปิด เปิด 10.00 น. (ใครไม่รู้บ้าง BigWing หยุดวันพุธนะครับ)
เลยไปนั่งกินกาแฟรอที่ร้านด้านล่าง...แต่แพงนิ
ขั้นตอนการรับรถยุ่งยากนิดหน่อย หลายขั้นตอน เหมือนเข้าฐานตอนลูกสือเลย 1-5 ไล่ตามโต๊ะไป
รับบัตรคิว > กรอกเอกสาร ขั้นตอนออกรถ ทำประกัน > จ่ายเงิน > เรียนรู้การใช้งานขั้นพื้นฐาน > ลงไปรับรถ และฟังการใช้งานเพิ่มอีกที
พวงกุญแจจาก BigWing แถมมา 1 อัน
ความรู้สึกแรกที่ตูดสัมผัสเบาะ เบาะสูงกว่าเจ้า ER ผมหน่อย เหยียบได้ไม่เต็มเท้า ท่านั่งก้มๆเหมือน Ninja 250 คันเก่าแต่สูงกว่า
start เครื่อง เสียง 4 สูบ มันเพราะจริงๆ แต่....เงียบไปหน่อย จะจัดท่อที่ BigWing ก็ไม่ไหว ...แพงโคตร
กำคลัชเข้าเกียร์ บิดคันเร่ง....ไมไม่ไปหละ..ก้มดูตรูใส่เกียร์แล้วนิ...อีกที ....ไม่ไป..
อืม ผมปล่อยคลัชน้อยไป...เอาจังหวะที่ขี่ ER มาขี่ CBR650F ...ช่างแอบลุ้นกันใหญ่
คลัชแทบไม่ต้องเลี้ยงเลย ปล่อยแทบหมด แล้วถึงจะบิดไป ถ้าเป็น ER บิดแบบนี้คงหน้าหงายหละ
ER คลัชจับมากจับน้อยอยู่ที่เรากำคลัช
พวกเพื่อนมารอลุ้น กับน้องหนู CBR650F
ผมกับเพื่อน 3 คน หลังจากได้ลองขี่วนๆในศูนย์ ลงความเห็นว่า ช่วงออกตัวเหมือนตัว 500 เลย
ขี่กลับบ้านแบบเก้ๆกังๆ ยังไม่ชินกับคลัช เกียร์ของน้องหนู
ออกจากศูนย์เลยไปนิด แวะเติมน้ำมันเต็มถังก่อน ศูนย์ว่าให้มา 2 ลิตร
เท่าที่รู้สึก จากการขี่ใกล้ๆ เวลาเลี้ยวสุด ข้อมือจะไปชนถังต้องระวังหน่อย
รถหนักพอๆกับ ER 210 กก. แต่ความรู้สึกมันเบากว่า เลี้ยวง่ายกว่า เข้าโค้งง่ายกว่า หน้ารถมันเบาๆ (ER ผมติดกันสะบัด)
ตีนต้น บิดเยอะหน่อย ไม่โหดดิบแบบ ER ค่อยๆไหลไป ศุนย์บอกว่า ช่วง 500 กม. แรก อย่าบิดเกิน 6,000 รอบ (ได้ประมาณ 130 กม./ชม. ที่เกียร์ 6)
วันออกรถลองขี่ไปแป๊บเดียว ขี่เข้าบ้านเปลี่ยนเอารถไปทำธุระต่อ
วันรุ่งขึ้น ได้ลองขี่ไกลขึ้นอีกนิด ใช้เส้น วิภาวดี ออกสายเอเชีย
เมื่อวานลองขี่ ลมยาง 36/42 ตามคู่มือ มันแข็งไปหน่อย ขอลองค่าของ ER ที่ผมใช้ประจำ น้ำหนักพอๆกัน 32/35 (ขี่แล้วผมว่ากำลังดี)
พอเข้าเส้นอยุธยา ได้มีโอกาสแว้นซ์ เจ้าหน้องหนู ช่วงที่รถโล่งๆ ไม่มีที่กลับรถ ผมลองที่ความเร็ว 100 แล้วไหลต่อเนื่องขึ้นไป 120 130 จนถึง 150 ไหลต่อเนื่องมาก และขึ้นไป 200 ได้ไม่ช้า ที่ตีนปลายขึ้นเร็วกว่า ER พอควร แถมความรู้สึกยังไปได้อีก...แต่พอหละ เกิน 6,000 มาเยอะหละ...รถเริ่มเยอะแล้วด้วย
เทียบทรงรถเดียวกัน CBR650F ที่ 200 ผมว่ามันนิ่งกว่า Ninja 650 ที่ 180 นะ (Ninja 650 เคยลองแค่ 180 เต็มที่)
หน้า CBR650F ดูใหญ่ๆ
เทียบยาง 180 ของ Dunlop กับ Pirelli
หลังจากได้ลองหลายๆวัน สำหรับผม ER กับ CBR650F ขี่คนละแนวเลย (นี้ก็เป็นอีกเหตุที่ซื้อ)
ER6N (เป็นรถที่ขี่สนุก)
ใครชอบโหดๆดิบๆ กระชาก ออกตัวปู๊ดป๊าด ประหยัดน้ำมัน วัสดุผมให้ทาง ER ดูดีกว่า
CBR650F (เป็นรถที่ขี่สบายๆ)
ขี่ง่าย เสียงหวาน ออกตัวไม่หวือหวา แต่ไปไล่แซงตีนปลายแบบนิ่มๆ และ 4 สูบราคานี้
เรื่องศูนย์บริการ คงต้องดูกันไปครับ
ปัญหากับตัวรถตอนนี้ยังไม่พบ และไม่อยากพบครับ
เห็นคนรับรถกันเยอะ แต่ยังไม่มีใครมาให้ข้อมูลมากเท่าไหร่
เลยเอามาเล่าสู่กันฟัง...แต่มันเป็นแค่ความรู้สึกของผมเท่านั้นครับ ตรงไหนไม่ตรงใจใครขออภัยครับ
รายการของแต่งที่ศูนย์
กันขโมยติดๆกันนะครับ กันคนนั่งคร่อมด้วย...ผมใช้ของ Tone (ร้าน Furii Shop)
พิกัด 215 กก. น้ำมันเต็มถัง
ตูดแดง ท้ายสั้น