สวัสดีชาวพันทิพย์ครับ ผมมีเรื่องเล่าประสบการณ์ไปทดลองขี่ CB500X ที่ Bigwing เรียบด่วน-รามอินทรา มาให้ฟัง
ปัจจุบันผมขี่ฟิโน่เที่ยวตลอดครับ ไปมาหลายที่ จึงอยากได้มอไซต์ที่สามารถขี่ไปเที่ยวไกล ๆ โดยไม่ต้องเหนื่อยมากมาใช้งาน
จึงสนใจ CB500X มานานมาก (ตั้งใจว่าจะซื้อตั้งแต่โฉมเก่า จนโฉมใหม่ออกมาก็ยังไม่ได้ซื้อ - -'')
และติดตรงที่........."ขี่รถมีคลัช ไม่ (ค่อย) เป็น"
วันนี้เป็นวันหยุด เลยตัดสินใจไปทดลองขี่สักครั้งเพื่อดูว่าเราคู่ควรกับมันไหม ไม่ลองจะรู้ได้ไงว้าาา ?
ตัดสินใจขี่น้องโน่ไปถึงศูนย์ นี่คือคำสนทนากับเจ้าหน้าที่ปล่อยรถ
ผม : พี่ครับ ทดลองขี่ต้องทำไง
จนท : แค่ใบขับขี่ แล้วก็เซ็นชื่อ แล้วก็เลือกรุ่น สวมหมวก แล้วลองได้เลยครับ
ผม : ห้ามล้ม ! ใช่ไหมครับ
จนท : อย่าล้มเลยครับ ล้มไปก็เจ็บทั้งตัว เจ็บทั้งกระเป๋า !?
ผม : (ชิหายละ ขี่ก็ไม่คล่อง เคยขี่แบบคลัชเมื่อ 8 ปีที่แล้ว เอาไงดีวะ ล้มไปไม่มีตังค์จ่ายอีก - -'')
เดินออกมานั่งที่เก้าอี้ข้างร้านกาแฟในศูนย์ มองท่านอื่นขี่กันอย่างโปร นั่งทำใจอยู่สัก 15 นาทีได้
เอาว่ะ !!! ไหน ๆ มาถึงแล้ว ต้องไม่เสียเที่ยว
ณ ตอนนั้นมี cb500f ว่างอยู่ และ cb500x มีท่านอื่นทดลองขี่อยู่
ผม : (ยื่นใบขับขี่) ขอลองขี่ 500f กับ 500x ครับ .... (ที่ขอลอง 500f เพราะเห็นว่ามันเล็กกว่าและเครื่องบล็อคเดียวกัน คงไม่ต่างกับ 500x )
จนท : สวมหมวก แล้วลองเลยครับ
ผมค่อย ๆ บิดกุญแจ เสียงเครื่องดังขึ้น ในใจคิด กำคลัช เข้าเกียร์ เปิดคันเร่ง...กำคลัช เข้าเกียร์ เปิดคันเร่ง...กำคลัช เข้าเกียร์ เปิดคันเร่ง...
ฟื้ดดดด ~~~ โอ้ววว รถมันเคลื่อนแล้วเว้ย (ความรู้สึกที่ไม่ได้สัมผัสมา 8 ปี Tู^T)
แต่พอเข้าเกียร์ 2 เปิดคันเร่ง....บรื้นนน~~ รถมันกระชากกกกซะตกใจเลย ดีนะไม่เงิบ แขนนี่เกร็งมาก ๆ นี่ใช่ไหมที่เขาเรียกว่า ทอล์ค
สุดท้ายรอดมาได้กับ cb500f แบบงง ๆ ลงมานี่มือสั่น ใจเต้นแรง เฮ่ออออ
มาต่อกับเป้าหมายที่แท้จริง CB500X
ค่อย ๆ บิดกุญแจ .... พรึ่ม ๆ ๆ ๆ ~~~ โอ้ววววว เสียงท่อเพราะมากหยั่งกะที่ดูในยูทูป
ค่อยๆ เปิดคันเร่งเพราะกลัวมันกระชากเหมือน 500f แต่ผิดคาด รถกลับออกตัวแบบนิ่ม ๆ เนิบ ๆ ฟินอย่างบอกไม่ถูกจริง ๆ
จนขี่มาช่วงเลี้ยวโค้งกลับรถ .... ป๊าบบบบ !?! เสียงฝ่าเท้ากระทบกับพื้น.....นี่สินะคำว่า ล้มแปะ (แต่ดีที่ยันไว้ทัน เกือบไป
)
สุดท้ายก็รอดมาได้ครับ เฮ้อออออ 500X นี่ผมขอลองไป 2 รอบและก็เกือบล้มแปะทั้ง 2 รอบ
จากการได้ขี่ทั้ง 2 รุ่นทำให้รู้ว่า ผมไม่เหมาะกับรถที่ทอล์คเยอะ ๆ เลยอะครับ (หรือผมขี่ไม่ค่อยเป็นก็ไม่รู้ แต่รู้สึกว่ามันกระโชกโฮกฮากเหลือเกิน 555)
500X ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดเราคงได้เจอกัน ตอนแรกเล็งสีน้ำตลาด พอไปดูสีดำ เออ ดุดีเหะ
จบแล้วครับ มีอะไรแนะนำมือใหม่ได้นะครับ
ทดลองขี่ CB500X ที่ Honda Bigwing ฉบับมือใหม่...ผมนี่แหละมือใหม่
ปัจจุบันผมขี่ฟิโน่เที่ยวตลอดครับ ไปมาหลายที่ จึงอยากได้มอไซต์ที่สามารถขี่ไปเที่ยวไกล ๆ โดยไม่ต้องเหนื่อยมากมาใช้งาน
จึงสนใจ CB500X มานานมาก (ตั้งใจว่าจะซื้อตั้งแต่โฉมเก่า จนโฉมใหม่ออกมาก็ยังไม่ได้ซื้อ - -'')
และติดตรงที่........."ขี่รถมีคลัช ไม่ (ค่อย) เป็น"
วันนี้เป็นวันหยุด เลยตัดสินใจไปทดลองขี่สักครั้งเพื่อดูว่าเราคู่ควรกับมันไหม ไม่ลองจะรู้ได้ไงว้าาา ?
ตัดสินใจขี่น้องโน่ไปถึงศูนย์ นี่คือคำสนทนากับเจ้าหน้าที่ปล่อยรถ
ผม : พี่ครับ ทดลองขี่ต้องทำไง
จนท : แค่ใบขับขี่ แล้วก็เซ็นชื่อ แล้วก็เลือกรุ่น สวมหมวก แล้วลองได้เลยครับ
ผม : ห้ามล้ม ! ใช่ไหมครับ
จนท : อย่าล้มเลยครับ ล้มไปก็เจ็บทั้งตัว เจ็บทั้งกระเป๋า !?
ผม : (ชิหายละ ขี่ก็ไม่คล่อง เคยขี่แบบคลัชเมื่อ 8 ปีที่แล้ว เอาไงดีวะ ล้มไปไม่มีตังค์จ่ายอีก - -'')
เดินออกมานั่งที่เก้าอี้ข้างร้านกาแฟในศูนย์ มองท่านอื่นขี่กันอย่างโปร นั่งทำใจอยู่สัก 15 นาทีได้
เอาว่ะ !!! ไหน ๆ มาถึงแล้ว ต้องไม่เสียเที่ยว
ณ ตอนนั้นมี cb500f ว่างอยู่ และ cb500x มีท่านอื่นทดลองขี่อยู่
ผม : (ยื่นใบขับขี่) ขอลองขี่ 500f กับ 500x ครับ .... (ที่ขอลอง 500f เพราะเห็นว่ามันเล็กกว่าและเครื่องบล็อคเดียวกัน คงไม่ต่างกับ 500x )
จนท : สวมหมวก แล้วลองเลยครับ
ผมค่อย ๆ บิดกุญแจ เสียงเครื่องดังขึ้น ในใจคิด กำคลัช เข้าเกียร์ เปิดคันเร่ง...กำคลัช เข้าเกียร์ เปิดคันเร่ง...กำคลัช เข้าเกียร์ เปิดคันเร่ง...
ฟื้ดดดด ~~~ โอ้ววว รถมันเคลื่อนแล้วเว้ย (ความรู้สึกที่ไม่ได้สัมผัสมา 8 ปี Tู^T)
แต่พอเข้าเกียร์ 2 เปิดคันเร่ง....บรื้นนน~~ รถมันกระชากกกกซะตกใจเลย ดีนะไม่เงิบ แขนนี่เกร็งมาก ๆ นี่ใช่ไหมที่เขาเรียกว่า ทอล์ค
สุดท้ายรอดมาได้กับ cb500f แบบงง ๆ ลงมานี่มือสั่น ใจเต้นแรง เฮ่ออออ
มาต่อกับเป้าหมายที่แท้จริง CB500X
ค่อย ๆ บิดกุญแจ .... พรึ่ม ๆ ๆ ๆ ~~~ โอ้ววววว เสียงท่อเพราะมากหยั่งกะที่ดูในยูทูป
ค่อยๆ เปิดคันเร่งเพราะกลัวมันกระชากเหมือน 500f แต่ผิดคาด รถกลับออกตัวแบบนิ่ม ๆ เนิบ ๆ ฟินอย่างบอกไม่ถูกจริง ๆ
จนขี่มาช่วงเลี้ยวโค้งกลับรถ .... ป๊าบบบบ !?! เสียงฝ่าเท้ากระทบกับพื้น.....นี่สินะคำว่า ล้มแปะ (แต่ดีที่ยันไว้ทัน เกือบไป )
สุดท้ายก็รอดมาได้ครับ เฮ้อออออ 500X นี่ผมขอลองไป 2 รอบและก็เกือบล้มแปะทั้ง 2 รอบ
จากการได้ขี่ทั้ง 2 รุ่นทำให้รู้ว่า ผมไม่เหมาะกับรถที่ทอล์คเยอะ ๆ เลยอะครับ (หรือผมขี่ไม่ค่อยเป็นก็ไม่รู้ แต่รู้สึกว่ามันกระโชกโฮกฮากเหลือเกิน 555)
500X ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดเราคงได้เจอกัน ตอนแรกเล็งสีน้ำตลาด พอไปดูสีดำ เออ ดุดีเหะ
จบแล้วครับ มีอะไรแนะนำมือใหม่ได้นะครับ