มาเตือนภัยกลโกงร้านแอร์ค่ะ เผื่อใครกำลังหาร้านติดแอร์อยู่ตอนนี้จะได้ระวังตัวไว้ค่ะ
เริ่มจากเราหาร้านแอร์ในอินเตอร์เนต เจอร้านนึงราคาไม่แพงมาก เลยโทรไปถามเมื่อวันที่ 1 เมษา และไลน์ทิ้งไว้
คนรับสายผู้หญิง บอกว่ามีหน้าร้านอยู่บางนา มาติดตั้งให้เราได้ ปกติแถวนี้นนทบุรีเค้ามาติดตั้งบ่อยอยู่แล้ว ให้จ่ายเงินสดวันมาติดตั้งได้เลย
มีคิวติดตั้งเร็วสุดอังคารที่ 9 เมษา และตกลงราคาติดตั้งเป็นไว้เรียบร้อย แอร์ Carrier Inverter รุ่น Gemini 21000 BTU ราคา 22,500 บ.
เรารู้สึกว่าคนขายพูดจาน่าเชื่อถืออยู่ น่าจะไม่โดนหลอก อีกอย่างก็คอนเฟิร์มราคากับร้านไปหลายครั้ง ว่าราคานี้ไม่ผิดแน่นะ และไม่มีบวกเพิ่มแน่ๆนะ เพราะราคาถูกกว่าร้านอื่นพอสมควร ซึ่งทางร้านก็ยืนยันราคานี้ไม่ผิดแน่นอน เลยนัดติดตั้งวันนี้ 10 เมษาช่วงเช้า เราเลยลางานไว้เพื่อรอช่างมาติดตั้งเช้าวันนี้
เรื่องเกิดตรงนี้ค่ะ
เช้านี้ช่วง 8 โมงกว่า ร้านแอร์โทรมาบอกว่า ขอขึ้นราคาแอร์เป็น 24,500 บาท เพราะวันนั้นลงราคาในเวปผิด ถ้าลูกค้าไม่โอเคก็ไม่ต้องติดก็ได้
เราเองเริ่มรู้สึกไม่ดี รู้สึกว่าร้านจะมาเล่นแง่อะไรรึป่าว พอใกล้ถึงเวลานัด ร้านโทรบอกขอขึ้นราคาปุบปับ และพูดจาปัดความรับผิดชอบ แถมยังไล่ให้เราไปดูราคาในเวปว่าเค้าเปลี่ยนใหม่หมดแล้ว ไม่มีราคาเก่า แต่เราเองยังมีหลักฐานที่ยืนยันราคาไว้ในไลน์ไงคะ เลยเก็บไว้เป็นหลักฐาน
ฝ่ายทางร้านตอนนั้น บอกแต่ว่า แต่ลูกค้าไม่ต้องติดก็ได้นะคะ ยังไงก็ขายราคาเดิมให้ไม่ได้หรอก ขายไปก็ขาดทุน ไม่มีใครเค้าขายกันหรอก
ตอนนั้นเราเริ่มรู้สึกไม่ดีละ ว่าทำไมร้านแอร์พูดจาแย่แบบนี้ เลยบอกทางร้านไปว่า "ขอปรึกษาคนที่บ้านก่อนนะคะ อีกแปบนึงเดี๋ยวโทรกลับไปบอกค่ะ
หลังจากนั้นเราปรึกษากับที่บ้านว่า ไหนๆก็เสียเวลาลางานแล้ว ติดๆไปเถอะ
5 นาทีต่อมา เราเลยโทรกลับไปแจ้งร้านว่า "มาติดได้เลยค่ะ แต่ขอเลื่อนจาก 10 โมง เป็น 11 โมงได้มั้ยคะ"
จุดพีคอยู่ตรงนี้ค่ะ
ร้านแอร์แจ้งว่า "มาติดให้ไม่ได้แล้ว เพราะวางสายเราเมื่อกี้ ช่างก็ออกไปติดงานอื่นแล้ว"
เราขอเป็น 10 โมงอย่างเดิมก็ได้ หรือช่วงบ่ายก็ได้ ไหนๆเราก็ลางานแล้ว อยากติดให้จบ
ร้านบอกปัดอย่างเดียวเลยว่า วันนี้ไม่มีคิวว่างแล้ว ถ้าจะติด ต้องอีกทีหลังสงกรานต์ แล้ววางสายไปเลย
ส่วนเราก็ได้แต่งง ไม่เคยเจอร้านแบบนี้มาก่อน นี่เค้าเล่นอะไร ขอขึ้นราคาก่อนติดตั้ง พอลูกค้าตกลงติดตั้ง กลับบอกรับงานที่อื่นไปแล้ว
สุดท้ายเลยโทรถามหลายๆร้านมีคิวว่างหลังสงกรานต์หมด
สุดท้ายโชคดีเจอร้านนึงอยู่แถวบางบัวทอง ไม่ไกลจากเรามาก ตอนแรกนัดได้เร็วสุดพรุ่งนี้บ่าย
แต่โชคดีหน่อย หลังวางสายซักพัก ร้านโทรมาบอกว่าช่างเข้ามาได้วันนี้เย็นๆหน่อย โอเคมั้ย เราก็รีบตกลงทันที
สุดท้ายเปลี่ยนเป็น Mitsu heavy ตัวธรรมดาแทน ต้องขอบคุณร้านที่เข้ามาติดตั้งให้ได้วันนี้จริงๆ เลยไม่ต้องทนร้อนลางานเก้อ แถมช่างที่มาก็โอเคมากๆ ดูใส่ใจ และติดตั้งดี
ส่วนร้านแย่ๆก็ขอสาบส่งนะคะ ถือว่าเป็นโชคดีที่ไม่ได้เงินเราไป
ปล. แนบหลักฐานข้อความในไลน์ให้ดูนะคะ ไม่ได้มาใส่ร้ายใครนะคะ ให้ภาพมันฟ้องละกันค่ะ แค่อยากมาเล่าสู่กันฟัง
เตือนภัย!!! ร้านแอร์หลอกลวงลูกค้า
เริ่มจากเราหาร้านแอร์ในอินเตอร์เนต เจอร้านนึงราคาไม่แพงมาก เลยโทรไปถามเมื่อวันที่ 1 เมษา และไลน์ทิ้งไว้
คนรับสายผู้หญิง บอกว่ามีหน้าร้านอยู่บางนา มาติดตั้งให้เราได้ ปกติแถวนี้นนทบุรีเค้ามาติดตั้งบ่อยอยู่แล้ว ให้จ่ายเงินสดวันมาติดตั้งได้เลย
มีคิวติดตั้งเร็วสุดอังคารที่ 9 เมษา และตกลงราคาติดตั้งเป็นไว้เรียบร้อย แอร์ Carrier Inverter รุ่น Gemini 21000 BTU ราคา 22,500 บ.
เรารู้สึกว่าคนขายพูดจาน่าเชื่อถืออยู่ น่าจะไม่โดนหลอก อีกอย่างก็คอนเฟิร์มราคากับร้านไปหลายครั้ง ว่าราคานี้ไม่ผิดแน่นะ และไม่มีบวกเพิ่มแน่ๆนะ เพราะราคาถูกกว่าร้านอื่นพอสมควร ซึ่งทางร้านก็ยืนยันราคานี้ไม่ผิดแน่นอน เลยนัดติดตั้งวันนี้ 10 เมษาช่วงเช้า เราเลยลางานไว้เพื่อรอช่างมาติดตั้งเช้าวันนี้
เรื่องเกิดตรงนี้ค่ะ
เช้านี้ช่วง 8 โมงกว่า ร้านแอร์โทรมาบอกว่า ขอขึ้นราคาแอร์เป็น 24,500 บาท เพราะวันนั้นลงราคาในเวปผิด ถ้าลูกค้าไม่โอเคก็ไม่ต้องติดก็ได้
เราเองเริ่มรู้สึกไม่ดี รู้สึกว่าร้านจะมาเล่นแง่อะไรรึป่าว พอใกล้ถึงเวลานัด ร้านโทรบอกขอขึ้นราคาปุบปับ และพูดจาปัดความรับผิดชอบ แถมยังไล่ให้เราไปดูราคาในเวปว่าเค้าเปลี่ยนใหม่หมดแล้ว ไม่มีราคาเก่า แต่เราเองยังมีหลักฐานที่ยืนยันราคาไว้ในไลน์ไงคะ เลยเก็บไว้เป็นหลักฐาน
ฝ่ายทางร้านตอนนั้น บอกแต่ว่า แต่ลูกค้าไม่ต้องติดก็ได้นะคะ ยังไงก็ขายราคาเดิมให้ไม่ได้หรอก ขายไปก็ขาดทุน ไม่มีใครเค้าขายกันหรอก
ตอนนั้นเราเริ่มรู้สึกไม่ดีละ ว่าทำไมร้านแอร์พูดจาแย่แบบนี้ เลยบอกทางร้านไปว่า "ขอปรึกษาคนที่บ้านก่อนนะคะ อีกแปบนึงเดี๋ยวโทรกลับไปบอกค่ะ
หลังจากนั้นเราปรึกษากับที่บ้านว่า ไหนๆก็เสียเวลาลางานแล้ว ติดๆไปเถอะ
5 นาทีต่อมา เราเลยโทรกลับไปแจ้งร้านว่า "มาติดได้เลยค่ะ แต่ขอเลื่อนจาก 10 โมง เป็น 11 โมงได้มั้ยคะ"
จุดพีคอยู่ตรงนี้ค่ะ
ร้านแอร์แจ้งว่า "มาติดให้ไม่ได้แล้ว เพราะวางสายเราเมื่อกี้ ช่างก็ออกไปติดงานอื่นแล้ว"
เราขอเป็น 10 โมงอย่างเดิมก็ได้ หรือช่วงบ่ายก็ได้ ไหนๆเราก็ลางานแล้ว อยากติดให้จบ
ร้านบอกปัดอย่างเดียวเลยว่า วันนี้ไม่มีคิวว่างแล้ว ถ้าจะติด ต้องอีกทีหลังสงกรานต์ แล้ววางสายไปเลย
ส่วนเราก็ได้แต่งง ไม่เคยเจอร้านแบบนี้มาก่อน นี่เค้าเล่นอะไร ขอขึ้นราคาก่อนติดตั้ง พอลูกค้าตกลงติดตั้ง กลับบอกรับงานที่อื่นไปแล้ว
สุดท้ายเลยโทรถามหลายๆร้านมีคิวว่างหลังสงกรานต์หมด
สุดท้ายโชคดีเจอร้านนึงอยู่แถวบางบัวทอง ไม่ไกลจากเรามาก ตอนแรกนัดได้เร็วสุดพรุ่งนี้บ่าย
แต่โชคดีหน่อย หลังวางสายซักพัก ร้านโทรมาบอกว่าช่างเข้ามาได้วันนี้เย็นๆหน่อย โอเคมั้ย เราก็รีบตกลงทันที
สุดท้ายเปลี่ยนเป็น Mitsu heavy ตัวธรรมดาแทน ต้องขอบคุณร้านที่เข้ามาติดตั้งให้ได้วันนี้จริงๆ เลยไม่ต้องทนร้อนลางานเก้อ แถมช่างที่มาก็โอเคมากๆ ดูใส่ใจ และติดตั้งดี
ส่วนร้านแย่ๆก็ขอสาบส่งนะคะ ถือว่าเป็นโชคดีที่ไม่ได้เงินเราไป
ปล. แนบหลักฐานข้อความในไลน์ให้ดูนะคะ ไม่ได้มาใส่ร้ายใครนะคะ ให้ภาพมันฟ้องละกันค่ะ แค่อยากมาเล่าสู่กันฟัง