ถูก PlayStation Plus หักเงินจากบัตรเครดิตอัตโนมัติ ช่วยดันด้วยครับเพื่อสิทธิผู้บริโภค

เมื่อเดือนธันวาคม 2561 ผมซื้อเครื่องเล่นเกมส์ Sony PlayStation 4 ซึ่งมีบริการแถมให้เป็นสมาชิก PlayStation Plus ฟรีเป็นเวลา 3 เดือน ผมจึงสมัครและได้ซื้อเกมส์ผ่านระบบออนไลน์ของ PlayStation Plus จำนวน 1 เกมส์ ซึ่งระบบมีการให้ผูกกับบัตรเครดิต โดยไม่ทราบว่ามีเงื่อนไขที่จะต้องผูกพันเป็น สมาชิก PlayStation Plus โดยอัตโนมัติต่อไปเรื่อยๆ จนกระทั่งเมื่อปลายเดือนมีนาคม 2562 ทางบริษัทบัตรเครดิตที่ผมผูกบัญชีไว้ได้แจ้งยอดให้ชำระเงินค่าสมาชิก PlayStation Plus เป็นเงินจำนวน 1,130 บาท  ผมจึงโทรศัพท์ไปที่หมายเลข 027156100 ซึ่งเป็นหมายเลขของบริษัท โซนี่ไทย จำกัด ได้รับแจ้งว่าสามารถยกเลิกการเป็นสมาชิกได้ แต่การคืนเงินจะคืนทาง PlayStation Wallet เท่านั้น ซึ่งหมายความว่าเงินจำนวนนี้ผมไม่สามารถนำไปใช้จ่ายอย่างอื่นได้ นอกจากซื้อสินค้าหรือบริการจากระบบ PlayStation ผมเคืองมากแค่อยากซื้อเกมส์และใช้บริการที่แถมมากับเครื่องแต่ถูกหักเงินบังคับให้เป็นสมาชิกต่อเนื่อง ใครเคยเจอแบบนี้บ้าง คือ ผมไม่ใช่คอเกมส์แค่อยากมีไว้เล่นยามเบื่อ ตั้งแต่ซื้อมาเล่นไม่ถึง 5 ชม. อาศัยดูยูทูป เป็นส่วนมากเท่านั้นเอง รู้สึกว่ากำลังถูกเอาเปรียบอย่างมาก แจ้ง สคบ.แล้วด้วย บอกเลยงานนี้ต้องเอาให้ถึงที่สุด ใครผ่านมาช่วยผมดันกระทู้นี้ด้วยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่