คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ผมว่า มันแล้วแต่สไตล์ ของรถ แล้วแต่ สไตล์ คนขี่ด้วยครับ
T1 ส่วนใหญ่เข้า 3 บางคันก็เข้าได้ถึง 4
T2 บางคนบอกว่า ให้เตะขึ้น 6 ก่อนถึง T2 ซึ่งมันก็ใช้ไม่ได้จริงเสมอไป รถบางคัน กำลังเครื่องไม่ถึงก็ต้องลาก 5 ไปก็มี
T3 ผมเข้า 3 ส่วนใหญ่ 2 มันตื้อเกินไป
โค้งสำหรับผมที่ผมว่า น่ากลัวสุด น่าจะเป็น T4 เพราะเป็น Hi Speed ถ้าเรายัดคันเร่งมาเพลิน ไม่ผ่อน หรือ ลึกไป อาจหลุดเอาง่ายๆ
สรุปเลย คือ เอาเท่าที่เราไหว อย่าพึ่งไปยึดติดว่าต้องเกียร์อะไร ในรอบแรกๆ
ผมเองก็เคยเรียน DRE กับ Ducati ทางครูสอน ก็แนะนำ ตลอด ช่วงแรกๆ ให้ขี่ตามๆ ดูไลน์ ดูจุดเบรก การพับโค้งก่อน
รอบแรกๆ ก็ง่อยมากเหมือนกัน early brake ก่อน ตลอด เพราะขี่ที่เซปังฯ เราก็ไม่ชิน แต่พอหลังๆ เราจะเริ่มรู้เองว่าเออ เบรกได้ลึกขึ้นนะ
เกียร์เข้าได้สูงขึ้นอีก
ดังนั้นไม่ต้องไปกังวลเลยครับ ยังไงจะต้องมีบรีฟก่อนลงสนามอยู่แล้ว ก็ถ้าสงสัยอะไรถาม ครูฝึกได้ตลอด ครับ
T1 ส่วนใหญ่เข้า 3 บางคันก็เข้าได้ถึง 4
T2 บางคนบอกว่า ให้เตะขึ้น 6 ก่อนถึง T2 ซึ่งมันก็ใช้ไม่ได้จริงเสมอไป รถบางคัน กำลังเครื่องไม่ถึงก็ต้องลาก 5 ไปก็มี
T3 ผมเข้า 3 ส่วนใหญ่ 2 มันตื้อเกินไป
โค้งสำหรับผมที่ผมว่า น่ากลัวสุด น่าจะเป็น T4 เพราะเป็น Hi Speed ถ้าเรายัดคันเร่งมาเพลิน ไม่ผ่อน หรือ ลึกไป อาจหลุดเอาง่ายๆ
สรุปเลย คือ เอาเท่าที่เราไหว อย่าพึ่งไปยึดติดว่าต้องเกียร์อะไร ในรอบแรกๆ
ผมเองก็เคยเรียน DRE กับ Ducati ทางครูสอน ก็แนะนำ ตลอด ช่วงแรกๆ ให้ขี่ตามๆ ดูไลน์ ดูจุดเบรก การพับโค้งก่อน
รอบแรกๆ ก็ง่อยมากเหมือนกัน early brake ก่อน ตลอด เพราะขี่ที่เซปังฯ เราก็ไม่ชิน แต่พอหลังๆ เราจะเริ่มรู้เองว่าเออ เบรกได้ลึกขึ้นนะ
เกียร์เข้าได้สูงขึ้นอีก
ดังนั้นไม่ต้องไปกังวลเลยครับ ยังไงจะต้องมีบรีฟก่อนลงสนามอยู่แล้ว ก็ถ้าสงสัยอะไรถาม ครูฝึกได้ตลอด ครับ
แสดงความคิดเห็น
จะไปขี่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต (Chang International Circuit) บุรีรัมย์ กับดูคาติ ขอคำแนะนำครับ
T1 G3
T2 G5
T3 G2
อะไรทำนองนี้ครับ และมีช่วงใหนของสนามที่เป็นไฮสปีดที่ต้องระวังมากๆ หัวหน้าทีมงานของดูคาติคงมีRiders Briefing ก่อนให้ลงสนาม แต่ผมอยากพร้อมกับข้อมูล เพื่อเตรียมตัวเตรียมใจครับ มีอะไรแนะนำเพิ่ม จะเป็นความกรุณามากครับ